Hotline 24/7
08983-08983

Thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương ổn định nhịp tim dưới góc nhìn chuyên gia

Xe chưa hư có người đã mang bảo trì, cớ sao nhiều người lại quên con tim nô bộc của chính mình? Cớ sao tim không loạn nhịp? Con tim có thể trẻ, khỏe rất lâu nếu gia chủ đừng quên tìm cho tim một loại thuốc quý. Vậy thảo dược nào tốt cho tim?

Tim đập 3 tỷ lần trong suốt cuộc đời có bị mệt hay không?

Trái tim hoạt động không ngừng nghỉ dù chỉ một giây trong suốt cuộc đời

Bạn nhịn ăn một ngày chắc hẳn sẽ không hề hấn gì. Bạn ngừng công việc để nghỉ ngơi một ngày thường cũng không hại ai, lại thêm khỏe mình là khác. Nhưng trái tim không thảnh thơi tự ý như thế. Cơ quan đó, dù ngày hay đêm phải đập đều đặn 80 nhịp/phút; 4.800 nhip/giờ liên tục, hoạt động với hiệu năng cao nhất để gia chủ tiếp tục góp mặt với đời.

Với trọng lượng không hơn 300g, thể tích không hơn nắm tay, mỗi ngày trái tim vừa bơm vừa hút không dưới 7.000 lít máu bằng cách co thắt nhịp nhàng, không dừng dù chỉ trong một nhịp thở. Tim phải đập như thế không dưới 3 tỷ lần trong suốt cuộc đời, tương đương với hiệu năng của 60 động cơ xe hơi, để mọi tế bào trong tận cùng ngõ ngách của cơ thể đều được nuôi dưỡng tận tình.

Khi nào cần “bảo dưỡng” trái tim, để tim không loạn nhịp?

Cần cù là thế nhưng có lúc gia chủ cảm nhận tim bỗng đập hẫng một nhịp, hồi hộp hay đánh trống ngực. Đây có phải là triệu chứng trái tim đã đến lúc cần được bảo dưỡng?

Công việc của trái tim là hút máu về tim để được thanh lọc qua phổi. Hút sao cho nhanh để kịp trở về, sau đó thanh lọc và đẩy đi cho mạnh đến được các ngõ ngách nằm xa trái tim, chẳng hạn như đầu ngón tay, ngón chân, đáy mắt, cầu thận và nhất là lượng máu ngay trên thành tim để đừng xảy ra thiếu máu cơ tim, rồi dẫn đến nhồi máu cơ tim. Muốn vậy trái tim phải co bóp với nhịp hòa hoãn, đều nhưng mạnh. Nếu vì lý do nào đó co bóp không đều nhịp và không đủ mạnh thì lúc đó trái tim co bóp chỉ để “làm màu”.

Thực tế, chúng ta nên mừng khi còn có khoảnh khắc hồi hộp, vì đây là một minh chứng cho việc trái tim đang hoạt động. Nhưng do kích ứng dẫn truyền thần kinh mà trái tim có thể hoạt động cường điệu hơn, dẫn đến hồi hộp, tim đập nhanh.

Hồi hộp không đồng nghĩa với việc chắc chắn sẽ mắc bệnh tim, nhưng khi đã hình thành bệnh tim thì khó mà không có hồi hộp.

Trái lại, nguyên nhân đứng đầu thường là do rối loạn về mặt nội tiết tố, chẳng hạn như phụ nữ vào độ tuổi tiền mãn kinh, rối loạn kinh nguyệt, đàn ông bước vào mãn dục nam đều có thể dẫn đến tình trạng hồi hộp. Nguyên nhân nữa đến từ tâm lý, chẳng hạn vì chuyện gì đó mà căng thẳng người ta cũng có cảm giác hồi hộp hoặc bệnh của tuyến nội tiết như cường giáp. Tuy nhiên, nếu những nguyên nhân này không được giải quyết thì đến giai đoạn nào đó sẽ chuyển sang bệnh tim thật sự.

Nói có sách, mách có chứng, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận 80% tình trạng hồi hộp ban đầu không có bệnh tim hay chưa có bệnh tim. Nhưng sau đó có những người dễ biến từ hồi hộp sinh lý sang hồi hộp bệnh lý, rồi bệnh tim hẳn hoi.

Thông thường, cảm giác này sẽ không thường xuyên và thoáng qua, nếu chỉ vài giây thì chưa cần thăm khám chuyên khoa. Nhưng nếu một người có hụt hơi, khó thở, mệt hay đau nhói ngực khi vận động gắng sức, bàn chân sưng phù vào buổi chiều thì khi đó nên bắt đầu lo lắng về bệnh tim.

Vậy thì, điều quan trọng là phải ráng sống sao mà hồi hộp bệnh lý đừng xảy ra, hoặc nếu có thì lâu lâu xảy ra chút đỉnh hoặc càng trễ càng tốt, chứ đừng để mới 30-40 tuổi mà đã có hồi hộp bệnh lý thì chắc chắn phải cần can thiệp, sự hỗ trợ của những loại thuốc.

Khi tim đập nhanh, hồi hộp hoặc không đều sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như mệt mỏi, lo âu, ngủ không ngon, đau đầu, đãng trí thì nên tìm đến thầy thuốc.

Dược thảo nào là bạn đồng hành cùng nhịp đập của trái tim?

Con tim có thể trẻ, khỏe rất lâu nếu gia chủ đừng quên tìm cho tim một loại thuốc quý:

- Đó là niềm vui trong cuộc sống. Tim dễ gì bệnh nếu gia chủ ngày nào cũng tặng tim liều thuốc của mãn nguyện và yên bình.

- Đó là thảo dược quý Khổ sâm có tác dụng làm cho nhịp tim chậm lại, cơ tim co bóp mạnh hơn, giúp cải thiện dưỡng khí đến các tế bào. Hơn nữa, vị thuốc này có thể dùng lâu dài, không sợ phản ứng phụ hay độc tính.

Qua lăng kính của Y học hiện đại, ngày càng có nhiều hơn các cơ sở vững chắc về vai trò và tầm quan trọng của Khổ sâm. Không chỉ có tác dụng trên hệ thần kinh giao cảm để làm cho tim đang đập nhanh trở nên chậm lại mà cái hay là các hoạt chất sinh học như Oxymatrine, Matrine, Kurarinone… trong Khổ sâm còn có tác dụng làm thư giãn mạch máu nên giúp ổn định nhịp ở người thường xuyên bị rối loạn nhịp do lo lắng, căng thẳng, đặc biệt ở những người bị rối loạn thần kinh tim. Đây mới là điều quan trọng, bởi khi bị loạn nhịp nghĩa là dễ biến thành bệnh tim hơn.

Khi dùng Khổ sâm, các chuyên nhận thấy, bệnh nhân lạc quan hơn, sở dĩ lạc quan không phải bí quyết gia truyền gì ghê gớm mà do các tế bào thần kinh nhận được dưỡng khí nhiều hơn, dẫn truyền thần kinh đến tế bào thần kinh ổn định hơn. Từ đó người bệnh bớt được lo lắng, bất an, tĩnh tâm hơn và tiết chế cảm xúc tốt hơn.

Chuyên gia Lương Lễ Hoàng cho biết, dù Khổ sâm tốt là vậy nhưng trong Đông y luôn cần phải  kết hợp với các thành phần khác để có tác dụng toàn diện hơn. Hay nói theo ngôn ngữ tượng hình là bài thuốc phải theo luật quân - thần - tá - sứ. Quân muốn hay, phải có trung thần phò tá.

Do đó, việc sử dụng Khổ sâm đóng vai trò như hoạt chất chủ lực, và cần có các vị thuốc khác hỗ trợ. Cái khéo ở đây là các nhà nghiên cứu tìm ra được, Khổ sâm  mà kết hợp với các thành phần có lợi cho tim như Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto, Taurine, L- carnitine, magie tạo nên tác động toàn diện với bệnh rối loạn nhịp tim: ổn định hệ dẫn truyền thần kinh tim, điện tim và giúp máu ra vào tim dễ dàng hơn, bơm máu đến các cơ quan hiệu quả, tiêu cục máu đông, nhờ đó ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi và phòng tránh biến chứng của rối loạn nhịp tim.

TPCN Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim cho những trường hợp bị tim đập nhanh do nhiều nguyên nhân

Dưới góc nhìn toàn diện hơn với quan điểm vừa y học vừa triết học của Đông y, thầy thuốc không chỉ chữa bệnh tim với những thành phẩm bằng cây cỏ, hoạt chất sinh học mà còn chữa bệnh của Tâm. Con đường từ Tâm đến Tim thường một chiều mà không quá dài. Tâm mà không xong thì sớm muộn cũng có bệnh tim.

Đó là lý do nhiều thầy thuốc Đông y tìm về những thành phẩm có hoạt chất liên quan đến chữ Tâm. Chẳng hạn như Ninh Tâm Vương, chữ Tâm này không phải chủ ý chỉ đợi bệnh tim mới chữa là còn mang hàm nghĩa có giấc ngủ yên bình, làm sao để đừng để cảnh khổ vì cảm giác hồi hộp, sức khỏe trái tim và gia chủ tương đồng với nhau.

Những thành phẩm Đông y được xác minh qua khoa học như trong Ninh Tâm Vương được chỉ định rất rộng, cho tất cả những người bị tim đập nhanh, đập không đều do nhiều nguyên nhân, từ bệnh tim mạch, loạn nhịp tim, rối loạn thần kinh tim đến hội chứng tiền mãn kinh, mãn dục nam, stress, mắc bệnh mãn tính gây rối loạn nhịp... đều có thể dùng được.

Hơn nữa, những dược chất trong Ninh Tâm Vương đã được chứng minh khi dùng với Tân dược không gây phản ứng tương tác bất lợi nào cả, thậm chí còn có tác dụng cộng hưởng, mang lại lợi ích cho bệnh nhân có nhịp tim không ổn định hoặc đang tăng cao.

BS Lương Lễ Hoàng

Đôi nét về tác giả:

BS Lương Lễ Hoàng tốt nghiệp y khoa ở Sài Gòn, định cư ở CHLB Đức từ năm 1981. Vốn xuất thân từ Đại Học Y Khoa Minh Đức - Trường y đầu tiên và duy nhất ở miền Nam với tôn chỉ kết hợp Đông Tây Y nhằm mục tiêu xây dựng một nền y học đậm đà bản sắc dân tộc, đại chúng và nhân bản, BS Hoàng đã tiếp tục theo đuổi hoài bão phát huy giá trị của nền y học cổ truyền phương Đông ngay trên xứ người.

Bên cạnh một số phát kiến đã được đăng ký bản quyền phát minh tại CHLB Đức, BS Hoàng là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu về y dược nhằm mục tiêu cổ động cho biện pháp phòng và trị bệnh bằng cách vận dụng kinh nghiêm của y học dân gian nhưng với tri thức cập nhật và kỹ thuật thực nghiệm của y học hiện đại.

BS Lương Lễ Hoàng là tác giả của nhiều ấn phẩm được tái bản nhiều lần như: Dinh dưỡng để phòng bệnh, Dinh dưỡng để trị bệnh, Khỏe nhờ sinh tố, Mạnh nhờ khoáng tố, Nỗi buồn ngày mới lớn, Thuốc đắng đã tật, Viết vì sức khỏe nhà nông...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X