Hotline 24/7
08983-08983

Thử tinh dịch đồ khi đang buồn và mệt, kết quả có chính xác không?

Xét nghiệm ở bệnh viện tư nhân họ nói tinh trùng tôi yếu do bẩm sinh, tôi tiếp tục khám bệnh ở BV Bình Dân thì kết quả bình thường.

Tôi kết hôn hồi tháng 4/2009, hai vợ chồng chưa muốn có con nên đang kế hoạch nhưng bị vỡ kế hoạch, tháng 6/2009 siêu âm bác sĩ nói đã có bé 7 tuần, vì không biết nên khi đau răng vợ tôi uống khá nhiều kháng sinh nên bị động thai và hư.
 
Tháng 12/2010 tôi thấy tinh trùng bị vón cục nên xét nghiệm ở bệnh viện tư nhân họ nói tinh trùng tôi yếu do bẩm sinh, tôi tiếp tục khám bệnh ở BV Bình Dân họ cấy tinh trùng thì nói bình thường.
 
Nay tôi muốn có con, xin hỏi bác sĩ kết quả xét nghiệm ở bệnh viện tư có chính xác không, lúc xét nghiệm gia đình có nhiều chuyện buồn, tôi vừa mệt mỏi thể xác vừa đau khổ tinh thần có thể bị ảnh hưởng không?
 
(Bạn đọc)

 

Khó trả lời anh là thử tinh dịch đồ ở đâu là chính xác. Các cơ sở điều trị hiếm muộn và thụ tinh trong ống nghiệm phải đủ điều kiện thì mới được Bộ Y tế thẩm định và cho phép hoạt động. Anh nên kiểm tra lại tinh dịch đồ thêm một lần nữa vì các chỉ số trong tinh dịch đồ có thể thay đổi rất lớn, ngay cả ở những người đàn ông đã có con.

 

Khi tinh dịch bị vón cục, có khả năng có rối loạn hoạt động chế tiết của hệ thống ống tuyến trong đường dẫn tinh làm cho tinh trùng bất động hoặc chết. Mệt mỏi về thể chất cũng có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Anh nên chuẩn bị tốt về sức khỏe để thử tinh dịch đồ lại lần nữa.

 

Theo ThS-BS Vương Thị Ngọc Lan

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X