Hotline 24/7
08983-08983

Tay bị khô, nứt, chảy nước vàng khi dùng nước rửa tay nhanh, bôi thuốc gì?

Thưa BS, mùa dịch nên em phải rửa tay rất thường xuyên, đặc biệt là sử dụng nước rửa tay nhanh. Nhiều tuần nay 2 bàn tay em chỗ bị khô, chỗ lại nứt và chảy nước vàng. BS có thể tư vấn giúp em không ạ?

Mùa dịch COVID-19, việc sử dụng nước rửa tay thường xuyên rất dễ khiến da tay bị khô, nứt nẻ

BS.CK2 Võ Thị Đoan Phượng - Trưởng Khoa Lâm sàng, Bệnh viện Da Liễu TPHCM  trả lời:

Đây có lẽ là tình trạng gặp thường gặp trong giai đoạn mùa dịch này. Bởi khi dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp thì việc mang khẩu trang, vệ sinh tay kỹ là một trong những khuyến cáo cần phải thực hiện để kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Bên cạnh phải sử dụng nước rửa tay thường xuyên, việc chúng ta sử dụng như thế nào để tránh khởi phát một số bệnh như chàm, viêm da tiếp xúc ở những người có cơ địa nhạy cảm cũng hết sức cần thiết.

Trường hợp của bạn có chảy dịch nước vàng nên bạn có thể sử dụng thuốc màu như Milian để bôi cho khô. Sau đó, tùy vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ chúng ta có thể sử dụng corticoid bôi tại chỗ. Bên cạnh đó, vì việc rửa tay sẽ còn rất lâu dài nên bạn cần thoa dưỡng ẩm tay thường xuyên để phục hồi hàng rào bảo vệ da. Bạn có thể bôi dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày, điều này sẽ giúp cải thiện được tình trạng bị viêm da tiếp xúc do rửa tay.

Trích trong livestream "Viêm da tiếp xúc: Biểu hiện và cách điều trị" - Bệnh viện Da liễu TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X