Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao mỗi lần có kinh là em bị đau bụng?

Mỗi lần sắp có kinh em bị đau bụng dữ dội, đến khi kinh ra thì đỡ hơn và cứ cách hành kinh khoảng 10 ngày thì huyết trắng ra nhiều.

Kỳ kinh của em là 30 ngày, có 4 ngày thì sạch. Điều em băn khoăn là mỗi lần sắp có kinh em bị đau bụng dữ dội, đến khi kinh ra thì đỡ hơn và cứ cách hành kinh khoảng 10 ngày thì huyết trắng ra nhiều. Vậy 2 bệnh này có liên quan với nhau không, có ảnh hưởng tới sinh đẻ không BS?

 (Trần Kim Dương - Q.5, TP.HCM)


Kim Dương thân mến,
 
Số ngày có kinh và chu kỳ kinh của em như vậy là ổn đó em. Việc đau bụng trước kỳ kinh là một hiện tượng sinh lý bình thường, cơn đau do co thắt, xung huyết, liên quan đến hiện tượng tăng co bóp của lớp cơ ở thành tử cung.
 
Đau kèm với căng tức vú, tăng cân nhẹ, cảm giác bụng to ra, đau bàng quang, đi đại tiện bất thường, phân lỏng, đôi khi nhức nửa đầu, tính tình trở nên nóng nảy, dễ bực dọc... Nguyên nhân do sự sụt giảm hormon gây co mạch và chảy máu kinh cùng với những cơn co tử cung tăng lên để tống máu ra ngoài, khi máu ra thấy bớt đau.

Huyết trắng là dịch tiết từ đường sinh dục, có thể gặp trong các giai đoạn khác nhau của phụ nữ, nhiều nhất vào giữa kỳ kinh, huyết trắng bình thường có màu trắng trong, kéo sợi được, giống như lòng trắng trứng, thay đổi số lượng và tính dai theo chu kỳ kinh nguyệt và không có mùi hôi.
 
Đây là dấu hiệu bình thường, hay gặp ở những chu kỳ kinh có rụng trứng. Hai yếu tố này hoàn toàn không liên quan đến nhau và không ảnh hưởng đến chuyện sinh đẻ.

 BS Chuyên khoa của AloBacsi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X