Hotline 24/7
08983-08983

Ngủ ngáy là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ?

Chào bác sĩ, tôi thường xuyên ngủ ngáy. Bà xã cũng than phiền là tôi ngáy rất to, có lúc đột nhiên ngưng ngáy một vài giây rồi lại bật ra ngáy tiếp. Tôi muốn hỏi đây có phải là triệu chứng báo hiệu nguy cơ đột quỵ không? Cảm ơn bác sĩ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Ngáy lớn hay ngưng thở khi ngủ đã được báo động từ lâu. Chỉ có một số nhỏ trường hợp ngáy là do bệnh tai mũi họng, phù nề dây thanh quản.

Còn tiếng ngáy bỗng nhiên nặng nề, khiến người ngủ bên cạnh “thấy ghê” rồi đột nhiên ngưng ngáy, ngưng luôn thở… thì đừng nghĩ đến bệnh tai mũi họng mà cần phải đến gặp bác sĩ tim mạch để tiến hành làm các xét nghiệm, nếu cần bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hạ mỡ máu và thay đổi lối sống. Bởi với những người ngưng thở trong lúc ngủ thường dễ bị tăng mỡ máu, thiểu năng tuần hoàn… dẫn tới nguy cơ đột quỵ.

Hơn nữa, những người ngủ chung với tiếng ngáy thì cũng sớm sẽ có trục trặc trên thần kinh…

Trân trọng!

BS Lương Lễ Hoàng
Trung tâm Oxy cao áp, TPHCM

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X