Hotline 24/7
08983-08983

Ngày 27/2 trong đại dịch, lo âu song hành cùng tri ân

Dịch lại căng, số ca COVID-19 tăng chóng mặt. Đâu đó vẫn nghe bác sĩ F0 tư vấn cho bệnh nhân F0. Chỉ mong sao các bác sĩ luôn mạnh khỏe, chân cứng đá mềm đi qua đại dịch.

Đại dịch bước qua năm thứ ba, cũng là năm thứ hai ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 diễn ra đặc biệt hơn những năm trước. Các kênh tiếp nhận câu hỏi của AloBacsi tràn ngập câu hỏi từ các F0, cả người lớn và trẻ em, phần nhiều là từ miền Bắc, miền Trung, khi mà biến thể Omicron đang “phủ sóng” khắp nơi.

Sài Gòn đã trải qua làn sóng thứ 4 đầy căng thẳng vào năm ngoái, các tư liệu hướng dẫn F0 cũng đã được AloBacsi xây dựng nhiều nên mọi người hỏi gì, giải pháp cũng sẵn có hầu hết. Dù vậy, lượng câu hỏi cấp tập cũng khiến Tổ tư vấn AloBacsi cùng các bác sĩ online tất bật hơn. Thương nhất là nhiều thầy cô lớn tuổi, vừa chống đỡ với Omicron vừa trả lời, thành ra là F0 bác sĩ tư vấn F0 bệnh nhân.

Các bác sĩ trẻ như BS Cao Thị Lan Hương - khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Trưng Vương, từ lúc đỉnh điểm năm ngoái cũng là F0 bác sĩ điều trị F0 bệnh nhân. Bởi vì chị biết, việc ở lại trực chiến, đem những kinh nghiệm thực tế những ngày qua sẽ hữu ích cho nhiều người hơn, thay vì nghỉ ngơi dưỡng sức.

BS Võ Thị Tố Uyên - khoa Hô hấp, Bệnh viện Thống Nhất thì “tả xung hữu đột” vừa ở khoa, vừa câu hỏi online từ AloBacsi, vừa tham gia group tư vấn F0 từ xa theo dõi hàng trăm gia đình, trong khi bản thân mình thì đang ốm nghén.

BS Võ Thanh Sơn cũng “chìm đắm” trong các cuộc gọi, tin nhắn của F0. Không chỉ vậy, BS còn tỉ mỉ xem xét lại cả đống thuốc mà bệnh nhân gửi hình chụp, họ tự mua cũng có, được cho - được phát cũng có, phải xem lại thuốc gì cần dùng, thuốc gì bỏ ra bớt kẻo trùng, thuốc nào của bệnh nền cần theo tiếp…

Chuyên gia cứu được nhiều ca ngoạn mục phải kể đến BS Trần Ngọc Lưu Phương, bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật nhưng trước đó là Nội tổng quát, lại luôn có sở thích tìm hiểu nhiều thứ tận ngọn ngành nên kiến thức chuyên môn vô cùng phong phú. Nhờ đó, nhiều ca F0 có diễn tiến khó, lạ, không ai giống ai đã được BS Lưu Phương cứu qua cửa tử.

Và rất nhiều, rất nhiều bác sĩ tư vấn từ đủ các chuyên khoa từ các Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 175, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện Gia An 115, Bệnh viện Tâm Anh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ... “bị” AloBacsi gọi bất kể sáng đêm để trả lời những tình huống gấp gáp.

Dịch lại căng, số ca COVID-19 tăng chóng mặt. Gánh nặng lại đè lên vai các chiến sĩ áo trắng. Chỉ mong sao các bác sĩ luôn mạnh khỏe, chân cứng đá mềm đi qua đại dịch.

Chỉ mong sao, ngày 27/2 năm sau sẽ trọn niềm vui!

Hồng Nhung

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X