Hotline 24/7
08983-08983

Nên tập đánh răng cho con khi nào?

Các em bé sẽ bắt đầu mọc răng từ 4-7 tháng tuổi. Mặc dù lúc này, bé chỉ có 1-2 chiếc răng, các bậc cha mẹ vẫn nên chú ý để việc lau chùi, sử dụng gạc hoặc bàn chải đánh răng, nước ấm để làm sạch răng của bé một cách nhẹ nhàng.

Mẹ nên dùng gạc rơ lưỡi làm sạch răng cho đến khi bé được 18 tháng tuổi. 18 tháng tuổi là khoảng thời điểm thích hợp để mẹ dạy bé sử dụng bàn chải răng mềm và tròn để bảo vệ nướu.

Trước giai đoạn lên ba, chỉ nên sử dụng nước sạch cho trẻ đánh răng. Việc sử dụng kem đánh răng có thể làm hại trẻ, vì trẻ thường có khuynh hướng nuốt kem khi đánh răng. Nếu trẻ nuốt nhiều chất fluor rất có hại cho sức khỏe. Nên sử dụng bàn chải đánh răng và một ít nước ấm, rồi chà một cách nhẹ nhàng để loại bỏ cặn bã thức ăn thừa bám trên răng bé sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.

trong giai đoạn đầu bố mẹ nên hướng dẫn và động viên bé đánh răng. Ảnh minh họa - Nguồn Internet
trong giai đoạn đầu bố mẹ nên hướng dẫn và động viên bé đánh răng. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Lên ba hay bốn tuổi, là thời điểm tốt nhất để tập cho trẻ sử dụng kem đánh răng. Lúc đầu, chỉ nên sử dụng một ít kem và hướng dẫn trẻ không được nuốt kem. Vì việc tiêu thụ nhiều chất fluor không chỉ gây hại cho sức khỏe, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng men răng của trẻ sau này.

Bạn nên theo dõi và chắc rằng bé thực hiện đúng các thao tác vệ sinh răng miệng cần thiết, nhắc bé đừng bỏ qua việc chà lưỡi để hạn chế việc hơi thở có mùi. Nên dạy bé biết phải đánh răng ít nhất 2 lần 1 ngày.

Các chuyên gia răng miệng khuyên rằng, các mẹ nên cho con đi khám răng định kỳ 6 tháng một lần, ngay khi bé xuất hiện chiếc răng đầu tiên của mình. Điều này giúp bé làm quen với việc khám răng và các nha sĩ cũng đảm bảo được là tất cả đang phát triển một cách đúng đắn.

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X