Hotline 24/7
08983-08983

Nang đám rối mạch mạc có tự mất?

Em nghe nói nang đám rối sẽ tự mất đi ở tuần 28, nhưng thai của em đến tuần 32 mới phát hiện, vậy nó có tự mất đi không? Có nguy hiểm không?

Kính gởi bác sĩ,

Em Siêu âm Doopler thai tuần thứ 32 phát hiện có nang đám rối mạch mạc d=14mm. Trước đây siêu âm 2D và 4D thì không thấy gì bất thường. Kết quả làm triple test trước đây bình thường. Bác sĩ có tiến hành chọc ối, nhưng thai em lớn quá, không rút được nước ối. Sau đó, em đi tư vấn bác sĩ ở BV Từ Dũ, BS nói là không sao, không lo gì hết vì kết quả xét nghiệm của em đều bình thường và không cho em đi chọc ối lại nữa vì nguy hiểm.

Em đọc thông tin trên mạng có nói vào khoảng tuần 28 nang đám rối sẽ tự mất đi, nhưng thai của em đến tuần 32 mới phát hiện vậy nó có tự mất đi không. Nếu nó vẫn tồn tại, con em sinh ra sẽ điều trị như thế nào, việc có nang ảnh hưởng ra sao đến sự phát triển của bé? Kính nhờ các bác sĩ tư vấn dùm em. Em cám ơn ạ!

(Thùy Linh – TPHCM)

Em Linh thân mến,

Đúng như em đã tìm hiểu, hơn 95% trường hợp nang đám rối mạch mạc có thể tự biến mất ở tuần thứ 28, một số ít vẫn tồn tại, nhưng sự tồn tại nang này không có nghĩa là bệnh lý.

Theo ghi nhận những nang này cũng thấy ở người lớn và không được ghi nhận trong suốt cuộc đời của họ, nhưng một số nhỏ thai nhi có nang đám rối mạch mạc liên quan đến bệnh nhiễm sắc thể trisomy 18.

Do đó, nang này xuất hiện sớm hay muộn, tồn tại hay biến mất của nang cũng không chỉ ra sự khác biệt giữa mắc bệnh hay không. Em đã khám ở BV sản khoa lớn của TP rồi và xét nghiệm sàng lọc cũng trong giới hạn bình thường, em có thể yên tâm, nên tiếp tục khám và theo dõi thai tại đây, BS sẽ có những lời khuyên thích hợp cho em.

BS chuyên khoa của AloBacsi

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X