Hotline 24/7
08983-08983

Lá sen khô giảm mỡ máu: Đạt hiệu quả sau 1 tháng chỉ với 2 cách đơn giản

Lá sen từ lâu được xem như một “dược liệu vàng” giúp giảm mỡ máu hiệu quả và an toàn. Vậy, cách làm lá sen khô giảm mỡ máu đơn giản tại nhà như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

1. Cách làm lá sen khô giảm mỡ máu

Để có được lá sen khô giúp giảm mỡ máu hiệu quả và đúng cách, đảm bảo hàm lượng hoạt chất trong lá sen là cao nhất, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

● Bước 1: Lựa chọn lá sen

Lá sen được lựa chọn là lá sen tươi, bản to, không sâu bệnh, thường chọn những lá sen bánh tẻ (không quá non hoặc không quá già).

Thời điểm lựa chọn hái lá sen cũng rất quan trọng. Thường lá sen được hái vào lúc sáng sớm, khi những giọt sương còn đọng lại trên lá, giúp lấy đi những bụi bẩn bám trên lá sen sau một ngày dài.

Lá sen được thu hoạch theo mùa. Thông thường, thời điểm thu hái lá sen tốt nhất là từ tháng 7 đến tháng 9. Khi đó, hàm lượng hoạt chất trong lá sen là cao nhất.

● Bước 2: Sơ chế và phơi lá sen tươi

Lá sen tươi sau khi thu hái về, đem rửa sạch, sau đó để ráo, phơi hoặc sấy khô (phơi đủ nắng) đến khi lá sen héo và có màu vàng xanh đặc trưng là được.

Lưu ý địa điểm và dụng cụ phơi, sấy khô lá sen phải đảm bảo, vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo chất lượng lá sen an toàn nhất.

● Bước 3: Cắt nhỏ lá sen và bảo quản

Lá sen sau khi phơi khô, đem cắt thành khúc từ 2 - 3 cm vừa đủ sử dụng. Sau đó, cho vào túi zip bảo quản lá sen tránh nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn bám vào.

Đem túi zip chứa lá sen đến nơi khô thoáng, rộng rãi để bảo quản tránh độ ẩm cao và nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng lá sen.

Bằng những bước đơn giản trên, bạn đã có thể làm thành lá sen khô giúp giảm mỡ máu đơn giản ngay tại nhà, vừa an toàn và hiệu quả mà còn đảm bảo chất lượng.

2. Cách dùng lá sen khô giảm mỡ máu

Dưới đây là một số cách sử dụng lá sen khô giúp giảm mỡ máu hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo

2.1. Đun trực tiếp lá sen khô lấy nước uống

Đun lá sen khô trực tiếp lấy nước uống là một cách làm phổ biến và dễ thực hiện nhất với các bước đơn giản dưới đây:

● Bước 1: Lá sen đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc còn bám trên lá sen.

● Bước 2: Đun sôi nước sau đó lấy một lương lá sen vừa đủ đã rửa sạch vào

● Bước 3: Đun với lửa nhỏ trong vòng 5 -7 phút để chiết hết hoạt chất trong lá sen.

● Bước 4: Chiết lấy nước lá sen vào bình giữ nhiệt để có thể dùng được thường xuyên và mọi lúc, mọi nơi.

2.2. Hãm nước lá sen khô giống như pha trà

Nếu bạn lựa chọn cách hãm nước lá sen khô giống như pha trà thì có thể tiến hành theo các bước dưới đây:

● Bước 1: Ngâm lá sen khô với nước cho mềm ra.

● Bước 2: Cho lá sen đã ngâm với nước vào bình ấm pha trà hoặc bình giữ nhiệt, cho nước sôi vào và hãm cùng lá sen.

● Bước 3: Đợi 1 lúc để các hoạt chất trong lá sen được chiết ra hết rồi sử dụng.

Nước lá sen tốt nhất nên uống trước khi ăn sẽ giúp giảm mỡ máu cao hiệu quả hơn. Nên dùng ngày từ 3 -4 lần. Hoặc có thể dùng thay nước uống hàng ngày.

3. Dùng lá sen khô giảm mỡ máu cao bao lâu thì khỏi?

Khi sử dụng nước lá sen khô hoặc trà lá sen khô giảm mỡ máu thì hiệu quả thường thấy rõ sau một tháng sử dụng. Kết quả được đánh giá bằng sự suy giảm nồng độ cholesterol toàn phần, triglycerid và cholesterol xấu.

Đối với những người bị máu nhiễm mỡ nhẹ (mỡ máu cao cấp độ 1 ) thì sau 3  - 4 tháng sử dụng lá sen khô, các chỉ số mỡ máu có thể trở về bình thường và khỏi hoàn toàn. Bạn có thể sử dụng nước lá sen khô thay trà, hay nước uống dùng hàng ngày để hạ mỡ máu cao và tăng cường chức năng gan, an thần và dễ ngủ.

Đối với những người bị máu nhiễm mỡ nặng (mỡ máu cao cấp độ  2 và 3) thì bệnh khó khỏi hoàn toàn, cần phải kết hợp với các phương pháp khác. Việc sử dụng lá sen khô sẽ giúp bạn kiểm soát lượng mỡ trong máu không tăng quá cao, đồng thời ức chế quá trình tạo mỡ, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của mỡ máu cao trên tim mạch và não bộ như nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

4. Viên hỗ trợ giảm mỡ máu MPseno chứa nano lá sen đầu tiên tại Việt Nam

Nhắc đến các sản phẩm hỗ trợ điều trị mỡ máu cao chứa thành phần lá sen, không thể không nhắc tới  MPseno - thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm mỡ thừa công nghệ cao, đầu tiên và duy nhất chứa NANO LÁ SEN, đem lại hiệu quả gấp 30 lần, hiệp đồng tác dụng cùng Nano Sơn tra, Nano Curcumin. MPseno được ứng dụng bởi bộ 3 công nghệ bào chế hiện đại gồm Công nghệ chiết xuất chọn lọc tinh chất, Công nghệ lên men enzyme làm giàu hoạt chất và Công nghệ tạo hạt Nano sinh học bằng vỏ bọc Chitosan giúp tăng hiệu quả gấp hàng chục lần so với việc sử dụng dạng bào chế thông thường.

Đây là viên giảm béo, giảm mỡ máu công nghệ cao được chuyển giao từ đề tài nghiên cứu của Thạc sĩ Bá Thị Châm hiện đang công tác tại Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. MPseno được sản xuất trên dây chuyền, trang thiết bị hiện đại, kiểm soát nghiêm ngặt qua từng khâu tại nhà máy đạt chuẩn GMP, để đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhất trên từng hộp sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Nguyên liệu đầu vào và chất lượng đầu ra của sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ bởi Trung tâm phát triển Công nghệ cao, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam.

Để được Dược sĩ gia đình MyPharma tư vấn giảm mỡ máu, giảm mỡ thừa, giảm béo khoa học và giải đáp những thắc mắc liên quan đến lá sen khô giảm mỡ máu, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài 18002004 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0962666744 (ZALO/VIBER) hoặc đặt mua sản phẩm MPseno TẠI ĐÂY.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X