Trào ngược

Đau thực quản khi bị trào ngược dạ dày, ăn uống bị vướng lúc nuốt, phải làm sao?

Em bị trào ngược dạ dày sau khi uống thuốc kháng sinh, giờ cứ bị trào ngược lên đau thực quản thượng vị, muốn ợ nhưng không ợ được, ăn uống lúc nuốt thì bị vướng. Có cách nào để tình trạng này đỡ đi không ạ?

(Nguyen Quynh Nhu - candy...@gmail.com)

 

 

Hình minh họa

Chào bạn,

Tình trạng trào ngược dạ dày thực quản của bạn có biểu hiện khá rõ ràng, có thể xuất phát từ tăng tiết acid sau dùng thuốc hoặc do lo lắng quá mức.

Việc điều trị cần kết hợp giữa dùng thuốc đúng cách và ăn uống sinh hoạt khoa học.

Cụ thể hơn là nên ăn đúng giờ, không ăn quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên xào, tránh các chất kích thích như rượu bia, cafe, thuốc lá, không ăn quá no và không để quá đói, nên vận động hàng ngày để kích thích hoạt động tiêu hoá của ruột.

Nếu dùng thuốc tự mua không đỡ, bạn nên sắp xếp khám để bác sĩ xem toa, kiểm tra tình hình trực tiếp và điều chỉnh thuốc cho bạn nhé!

Rất hữu ích
Hữu ích
Bình thường