Hotline 24/7
08983-08983

Hụt hơi khi hít thở sâu, bệnh gì?

Cách đây khoảng 2,3 tháng em bị khó thở khi hít vào mỗi lần như vậy em chỉ muốn hít vào thật sâu nhưng hít sâu 10 lần thì chỉ được tầm 2 lần là cảm thấy thoải mái còn 8 lần còn lại là đều hụt hơi, còn mỗi lần em ngáp em thấy cảm giác rất thoải mái. Mong bác sĩ trả lời giúp em cho em biết em bị gì ạ. (Vũ Đặng Nhật Nam)

[DAP]

Hụt hơi khi hít thở sâu - Thuốc hen P/H

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn Đặng Nhật nam thân mến,

Khi hít thở, nếu đường hô hấp bình thường không có chỗ hẹp sẽ thở bình thường, nếu trên đường hô hấp có vật cản hoặc chít hẹp lại sẽ có cảm giác khó thở, một số bệnh lý có thể dẫn tới tình trạng trên lệch vách ngăn, cuốn mũi quá phát, hoặc bị co thắt phế quản... Bạn nên đi khám nội soi Tai Mũi Họng hoặc chuyên khoa hô hấp để kiểm tra.

Bạn nên tăng cường và kiên trì tập luyện để nâng cao sức đề kháng và đẩy lùi bệnh tật. Sự kiên trì rèn luyện là tập thở để kiểm soát khó thở. Có thể tham gia các câu lạc bộ sức khỏe ngoài trời để có bạn cùng giúp nhau kiên trì tập thở. Động tác tập thở cũng đơn giản nhưng cũng phải kiên trì: tập thở bụng, dùng co giãn của cơ hoành để hít vào được sâu nhất, nhiều ôxy nhất và khi thở ra tống được hết khí cặn ra ngoài. Mỗi ngày dành ra 2 - 3 lần, mỗi lần 20-30 phút tập thở ở nơi thoáng khí, yên tĩnh để phòng bệnh và cải thiện được sức khỏe.

Tổng đài bác sĩ tư vấn miễn cước 1800 5454 35/ Zalo 0916 561 338. Trang thông tin khoa học về bệnh hen phế quản, viêm phế quản, COPD www.benhhen.vn

>>> Xem thêm:

Bệnh hen là gì? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao?

Ho khó thở không phải lúc nào cũng là hen phế quản

Khi hơi thở có những dấu hiệu này cần cẩn trọng[/DAP]

Cảm ơn Thuốc hen P/H - Thuốc thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong điều trị hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X