Hotline 24/7
08983-08983

Hen phế quản lâu năm, thường nặng về đêm, có cách nào chữa trị?

Ba em bị bệnh hen hơn 20 năm, ho nhiều về đêm, có đàm. Em phải đưa ba đi khám ở bệnh viện, phòng mạch nào để chữa trị hen?

Em chào bác sĩ,

Ba em bị bệnh hen hơn 20 năm. Hiện tại, ba đang ho nhiều, có đàm (đàm trắng bình thường), khò khè, khó thở. Đặc biệt, ba hay ho nhiều về ban đêm, khó ngủ. Em đã đưa ba vào BV Phạm Ngọc Thạch khám, bác sĩ cho uống 01 tuần nhưng không thấy giảm.

Em nhờ bác sĩ tư vấn giúp, em phải đưa ba đi khám ở bệnh viện, phòng mạch nào để chữa trị hen? Em xin cám ơn bác sĩ. Ba em đã chụp phim phổi, xét nghiệm đàm tại BV Phạm Ngọc Thạch, CT phổi tại trung tâm Hòa Hảo cách đây 02 ngày, bác sĩ nói là phổi bình thường. (Lành - TPHCM)

Trả lời:

Chào bạn,

Qua thư, bạn mô tả tình trạng bệnh thì chưa rõ bạn có điều trị dự phòng hay chỉ điều trị cắt cơn hen cấp tính.

Nếu chỉ điều trị cắt cơn hen cấp tính mà không điều trị dự phòng thì tình trạng bệnh sẽ nặng lên, tần suất lên cơn hen tăng, mức độ của cơn hen cấp tính cũng trầm trọng hơn trước, chưa kể việc gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn như run chân tay, chóng mặt, tim đập nhanh… do lạm dụng thuốc cắt cơn. Bạn cần điều trị cắt cơn kết hợp với điều trị dự phòng.

Thuốc hen P/H là thuốc điều trị dự phòng hen phế quản được Bộ Y tế cấp phép. Thuốc tập trung điều trị căn nguyên sinh bệnh hen. Các vị thuốc trong thuốc hen P/H có tác dụng nâng cao chức năng các tạng bị suy yếu một cách dần dần, đặc biệt là tạng Phế và Thận. Mặt khác, thuốc hen P/H giúp cân bằng và điều hòa chức năng giữa 3 tạng đó. Do vậy các kháng thể tự nhiên sinh ra, sức đề kháng của cơ thể được cải thiện rõ rệt. Phế quản không sinh đờm, hết viêm và phù nề. Số lần lên cơn khó thở thưa hơn và cơn hen nhẹ dần, từ đó không tái phát. Bạn có thể dùng thuốc hen P/H để điều trị cho bác.

Với tình trạng bệnh của bác, bệnh đã mãn tính lâu năm, sức khỏe và các cơ quan nội tạng vốn đã suy yếu lâu nay nên khả năng đáp ứng với thuốc chậm. Bạn cần kiên trì dùng thuốc từ 3 - 4 đợt (mỗi đợt từ 8 - 10 tuần). Ngày 2 lần, mỗi lần 30ml. Hạn chế dùng bia rượu, đặc biệt không hút thuốc lá. Bạn có thể đưa bố đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GĐ Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

Thuốc hen P/H

Phòng cơn hen tái phát - Điều trị các thể hen phế quản hiệu quả cao & lành tính
Thuốc hen P/H điều trị các thể hen phế quản có biểu hiện khó thở, ho, tức ngực, đờm nhiều; phòng cơn hen tái phát.

Thành phần chính gồm ma hoàng, tế tân, bán hạ, cam thảo, ngũ vị tử, can khương, hạnh nhân, bối mẫu, trần bì, tỳ bà diệp.

Cách dùng và liều dùng: Ngày uống 2 lần sau ăn.
Trẻ 1- 2 tuổi mỗi lần uống 10ml. Trẻ 3- 6 tuổi mỗi lần uống 15ml. Trẻ 7-12 tuổi mỗi lần uống 20ml.
Người lớn mỗi lần uống 30ml. Bệnh nặng có thể dùng gấp rưỡi liều trên. Đợt điều trị 8-10 tuần.
Nay đã có thêm dạng viên hoàn*** dành cho bệnh nhân TIỂU ĐƯỜNG

Sản phẩm của Công ty Đông Dược Phúc Hưng (96-98 Nguyễn Viết Xuân, Hà Đông, Hà Nội).
Liên hệ 1800 545435.
Thông tin tại website hoặc facebook.

Số tiếp nhận đăng ký quảng cáo 1163/12/QLD-TT của Cục Quản lý Dược.
Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X