Hotline 24/7
08983-08983

Hải Dương tìm người đến 6 điểm tại Kim Thành; TPHCM cách ly tập trung người đến từ 3 vùng dịch ở Hải Phòng

Hải Dương tiếp tục có thông báo khẩn đề nghị người đã đến 6 địa điểm tại huyện Kim Thành cần liên hệ và khai báo ngay với cơ quan y tế gần nhất. TPHCM cách ly tập trung người đến từ 3 vùng dịch ở Hải Phòng là xã Hoàng Động, phường Dư Hàng, thôn Kim Sơn.

Hải Dương thông báo khẩn tìm người đến 6 điểm tại Kim Thành

Ngày 23/2, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục có thông báo khẩn đề nghị người đã đến 6 địa điểm tại huyện Kim Thành cần liên hệ và khai báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

1. Hiệu thuốc Kiên Giang, khu vực chợ chiều thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Liên, huyện Kim Thành trong khoảng thời gian 17h - 17h30 ngày 1/2 và 11/2.

2. Các cửa hàng quần áo trong chợ Kim Anh, huyện Kim Thành vào khoảng 14h đến 16h chiều 10-2 và từ 9h - 10h sáng 11/2.

3. Cửa hàng quần áo của bà Thảnh ở ga Phú Thái (gần cửa hàng xe máy Ứng Tâm) trong khoảng thời gian 15h - 17h ngày 10/2.

4. Sạp hoa quả của chị Đ. Soi ở chợ Si, xã Kim Liên trong khoảng thời gian 9h ngày 10/2 (tại thời điểm đó có khoảng 4 người mua hàng cùng).

5. Cửa hàng tạp hóa nhà chị Hứa Huyền ở thôn Lương Xá Bắc, xã Kim Liên trong khoảng thời gian 9h - 9h30 ngày 10/2.

6. Các quầy hàng rau củ, thức ăn ở đầu cổng chợ Si, xã Kim Liên trong khoảng thời gian 8h - 8h30 ngày 11/2.

Trong sáng 23/2, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19. Tất cả đều là F1 tại ổ dịch xã Kim Liên, huyện Kim Thành, đã được cách ly tập trung nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

TPHCM cách ly tập trung người đến từ 3 vùng dịch ở Hải Phòng

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa thông báo người từ 3 vùng có dịch ở Hải Phòng đến TPHCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương phải cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định.

3 địa phương có dịch tại Hải Phòng đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 là: xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân; thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương.

HCDC yêu cầu người từ 3 địa phương nêu trên đến TP.HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời khỏi địa phương phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 4 lần (vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14).

Ngoài Hải Phòng, ngày 18/2, HCDC cũng thông báo người từ tỉnh Hải Dương tới TPHCM phải cách ly tập trung và xét nghiệm trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương.

Tương tự, người từ hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên cũng phải chấp hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định nếu đến TPHCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương.

Riêng người ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đến TPHCM sau 14 ngày (tính từ ngày 15/1) không phải cách ly tập trung, tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

HCDC cũng thông báo người từ Quảng Ninh đến TPHCM không còn cách ly tập trung, thay vào đó cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe vì tỉnh này đã hết giãn cách xã hội.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X