Hotline 24/7
08983-08983

Gần 2000 bác sĩ tim mạch và chuyên gia y tế tham dự Hội nghị Khoa học “Xu hướng mới trong điều trị Tim mạch 2024”

Trong 2 ngày 10/5 và 11/5/2024, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Hội nghị Khoa học “Xu hướng mới trong điều trị Tim mạch 2024”, thu hút đông đảo chuyên gia của giới y khoa trong nước và quốc tế về tham dự tại TPHCM.

Hơn 1500 người tham dự, 120 báo cáo viên, 240 bài báo cáo tại NTCC.24

Hội nghị khoa học “Xu hướng mới trong điều trị Tim mạch 2024” (NTCC.24) được tổ chức thường niên và là diễn đàn uy tín cho các bác sĩ Tim mạch nói riêng và chuyên gia y tế cập nhật kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng.

Hội trường khai mạc đông kín người tham dự

Hội nghị năm nay nhằm kỷ niệm 10 năm Hội nghị khoa học “Xu hướng mới trong điều trị Tim mạch”, được tổ chức quy mô lớn hơn những năm trước. Nội dung hội nghị trải rộng khắp các lĩnh vực về Tim mạch. Số lượng bài báo cáo tăng gấp đôi trước đó với 240 bài báo cáo, được trình bày trong 45 phiên báo cáo tại 6 hội trường. Bên cạnh đó, số lượng báo cáo viên đăng ký hội nghị lên đến trên 120 thầy cô và hơn 1500 người đăng ký tham dự.

GS.TS.BS Trương Quang Bình - Chủ tịch Hội đồng khoa học, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM nhìn nhận, ngành Tim mạch học của Việt Nam đã có những bước tiến trong thời gian vừa qua. Về mặt kỹ thuật, những phương pháp chẩn đoán và điều trị tim mạch ở các thành phố lớn tại Việt Nam đã ngang bằng khu vực. Vì vậy, tất cả kiến thức những hội nghị lớn trên thế giới đều được cập nhật dễ dàng tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS.BS Trương Quang Bình cho biết, năm 2015, Hội nghị khoa học “Xu hướng mới trong điều trị Tim mạch” (NTCC) được tổ chức lần đầu tiên, đánh dấu sự tham gia của các báo cáo viên đến từ Hoa Kỳ, Đại học Harvard, Hàn Quốc, Thái Lan,… và đạt thành công rực rỡ.

Nối tiếp thành công đó, NTCC được tổ chức thường niên. Mỗi năm, số lượng báo cáo viên và đồng nghiệp tham dự ngày càng đông. Đặc biệt, trong 2 năm đại dịch COVID-19 (2021-2022), hội nghị không bị gián đoạn mà vẫn được tổ chức online với hơn 8.000 lượt tham dự mỗi năm.

GS.TS.BS Trương Quang Bình - Chủ tịch Hội đồng khoa học, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho rằng, nghiên cứu khoa học và đào tạo là một trong 3 nhiệm vụ phải làm của Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Đúng với tên gọi “Xu hướng mới trong điều trị Tim mạch”, Hội nghị NTCC tập trung vào những điểm mới, phương pháp phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị mới, để giải quyết vấn đề tim mạch cho cộng đồng.

Tất cả những thông tin mới từ các hội nghị, tổ chức tim mạch thế giới đều được đề cập trong hội nghị này như: Gen và bệnh lý tim mạch, quản lý những bệnh nhân suy tim từ bệnh viện ra cộng đồng, những phương tiện chẩn đoán và điều trị mới. NTCC.24 sẽ là dòng chảy kiến thức tim mạch, thấm đẫm vào mỗi người tham dự.

NTCC.24 quy tụ nhiều chuyên gia tim mạch đến từ các quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, London, Singapore về tham dự làm chủ tọa và báo cáo. Bên cạnh đó, hội nghị năm nay còn tề tựu các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Việt Nam, đến từ nhiều chuyên khoa như Tim mạch, Hô hấp, Sản phụ khoa, Thận, Phục hồi chức năng, Nội tổng quát,… của các bệnh viện, trường đại học lớn ở đầy đủ 3 miền Bắc, Trung, Nam như: Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân 115, Viện Tim TPHCM, Bệnh viện Tim mạch An Giang, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đà Nẵng,… về tham dự, chia sẻ, học hỏi và trao đổi các kiến thức mới về tim mạch và các vấn đề liên quan.

Bệnh tim mạch là một trong ba nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới

Chia sẻ về vấn đề tim mạch tại Việt Nam hiện nay, GS.TS.BS Trương Quang Bình cho biết, bệnh lý tim mạch là một trong 3 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới, điều đó đúng với Việt Nam. Theo thống kê 5 năm trước, tỷ lệ tử vong do bệnh lý động mạch vành tại Việt Nam thuộc vùng nguy cơ cao. Con số tử vong hàng năm có thể lên đến gần 100.000 người, như vậy, cần tập trung chẩn đoán và điều trị tốt cho người dân về khía cạnh bệnh lý tim mạch.

Việt Nam là một nước đang phát triển, lối sống của người Việt đang dần hướng theo một quốc gia phát triển và hiện đại. Chính lối sống này có thể trở thành yếu tố nguy cơ lớn và quan trọng, tạo ra các bệnh lý tim mạch, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, vấn đề phòng ngừa tiên phát, là chủ đề chính trong NTCC.24, làm sao để giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch trong cộng đồng và được phát hiện sớm nếu mắc bệnh tim mạch để điều trị hiệu quả. Điều đó sẽ giải quyết vấn đề mắc bệnh và số lượng tử vong do bệnh lý tim mạch giảm xuống như các nước châu Âu hiện hành.

GS.TS.BS Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Tim mạch châu Á - Thái Bình Dương (mặc áo vest) và GS.TS.BS Đặng Vạn Phước - Phó chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, Chủ tịch LCH Tim mạch TPHCM (mặc áo xanh)
TS.BS Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định
PGS.TS.BS Hồ Thượng Dũng - Phó giám đốc, Bệnh viện Thống Nhất; Phó chủ tịch LCH Tim mạch Can thiệp TPHCM
PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định - Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch người lớn, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
GS Buddhari Wacin - Bệnh viện King Chulalongkorn Memorial, Thái Lan (caravat xanh) và PGS Lim Soo Teik - Trung tâm Tim mạch quốc gia Singapore (caravat đỏ)
Các chuyên gia chụp hình lưu niệm tại buổi khai mạc hội nghị

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định - Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch người lớn, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM thông tin thêm, trong hội nghị năm nay, phẫu thuật tim mạch người lớn ngoài cập nhật các kiến thức mới, còn tham gia một trường hợp livecase thay van động mạch chủ qua da cùng ekip Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, kết nối trực tiếp với phiên 3 tại hội trường Hà Nội.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X