Hotline 24/7
08983-08983

Giúp con tránh “cơn ác mộng” bệnh hô hấp giai đoạn chuyển mùa

Trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp nhất, đặc biệt những giai đoạn chuyển mùa. Để giảm bớt “cơn ác mộng” này của các bố mẹ, thật ra không khó. Chuyên gia Lami sẽ chỉ cho bố mẹ biết nhiều cách cực hay, đơn giản mà rất hiệu quả.

“Cơn ác mộng” mang tên… giao mùa

Mỗi năm, cứ tới mùa ẩm hoặc mùa lạnh là lại thấy các bố mẹ thi nhau than thở con ốm sốt, ho hen… Quả thực, giai đoạn chuyển mùa là thời điểm vất vả nhất đối với các con cũng như các bố mẹ bởi thời tiết “thở thôi cũng thấy mệt”. Rất nhiều loại vi khuẩn, virus thừa lúc chuyển mùa mà tấn công hệ miễn dịch của  các con. Trong khi đó, không phải bé nào cũng đủ sức đề kháng tốt để “đỡ” được.

Theo các chuyên gia Lamikid, nguyên nhân phổ biến hiện nay có thể kể đến:

- Hệ miễn dịch yếu: Khi sinh ra đến 6 tháng tuổi, trẻ nhận được nguồn dưỡng chất rất tốt từ sữa mẹ. Đó là sự tổng hòa của tất cả dinh dưỡng, chứa các kháng thể, các enzym và yếu tố chống viêm giúp cho con phát triển lành mạnh, chống lại bệnh tật. Sau 6 tháng đến 3 tuổi, lượng kháng thể mà mẹ truyền cho trẻ giảm dần, các cơ quan trong cơ thể và hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển toàn diện, đó là giai đoạn “khoảng trống miễn dịch”.

- Thời tiết thay đổi: thời tiết giao mùa, nhiệt độ trong ngày chênh lệch khá lớn giữa ngày và đêm, kèm theo độ ẩm cao, khó chịu đã khiến số lượng trẻ mắc bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp tăng đột biến.

- Môi trường ô nhiễm: Môi trường ô nhiễm nhiều khói bụi, vi khuẩn, virus,...trong khi niêm mạc đường hô hấp của trẻ dễ bị tổn thương, sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn, virus phát triển gây bệnh.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như vệ sinh cho trẻ không đúng cách, người thân trong gia đình mắc bệnh truyền sang cho trẻ,...

Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng” - đề phòng vẫn tốt hơn

Nhiều mẹ tâm sự, mặc dù họ đã cố gắng “giữ” con rất ghê nhưng “đến hẹn lại lên”, cứ thời tiết thay đổi là y như rằng con lăn ra ốm. Vừa mệt mỏi vừa xót con, nhiều phụ huynh thực sự không biết cách làm như thế nào để giúp con có sức đề kháng tự nhiên thật tốt.

Dưới đây là một số gợi ý để bố mẹ phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe cho con:

- Giữ ấm cho trẻ khi thời tiết trở lạnh: giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt các vị trí như bàn tay, bàn chân, ngực, cổ và đầu. Hạn chế cho trẻ ra ngoài khi thời tiết thay đổi, chênh lệch nhiệt độ cao.

- Nên cho trẻ bú mẹ sớm, ngay từ giờ đầu sau khi sinh, vì sữa non là tốt nhất cho hệ miễn dịch của trẻ nhỏ.

- Hạn chế cho trẻ đến những nơi đông người, đặc biệt là trong mùa dịch bệnh. Mang khẩu trang khi tiếp xúc với người bệnh.

- Giữ không khí trong nhà, phòng ở thông thoáng, tránh tiếp xúc với khói bụi, khói thuốc lá,...

- Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, nhất là các vùng mũi, họng, tay,... bằng dung dịch vệ sinh hoặc nước muối sinh lý,...

- Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp cho trẻ, giúp trẻ có sức khỏe mạnh từ bên trong. Có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung vi khoáng tự nhiên, an toàn và hiệu quả,...giúp nâng cao đề kháng, miễn dịch - chuyên gia khuyên dùng LaminKid I.

- Khi có phát hiện về các biểu hiện của nhiễm khuẩn hay các bệnh về tiêu hóa nên đưa trẻ đến các bác sĩ sớm để được tư vấn kịp thời.

101 lý do ba mẹ nên chọn LaminKid I giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của con:

- LaminKid I là sản phẩm từ công nghệ MNY đã có mặt trên 45 quốc gia: Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Canada... cung cấp vi khoáng hữu cơ thiên nhiên siêu tinh khiết, an toàn

- Hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon

- Tăng cường khả năng đề kháng cho bé theo cơ chế như 1 loại vắc-xin tự nhiên. Cung cấp Zn (kẽm), Selen, vitamin nhóm B được làm giàu bởi nấm men, dạng hữu cơ với sinh khả dụng cao hơn nhiều so với dạng vi lượng vô cơ

-  Bổ sung Vitamin, khoáng chất, axit amin thiết yếu có nguồn gốc hữu cơ. Đa dạng cách sử dụng: Ăn trực tiếp, cốm/pha nước, cốm/kết hợp sữa, bữa ăn phụ,…

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X