Hotline 24/7
08983-08983

Giải pháp nào bảo vệ mẹ bầu khỏe mạnh, an toàn trong “bình thường mới”?

Hệ miễn dịch của mẹ bầu thường bị suy giảm trầm trọng do biến đổi của nội tiết tố và cơ chế cơ thể tập trung nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Vậy bí quyết nào để mẹ khỏe, bé phát triển toàn diện khi mầm bệnh luôn rình rập, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp?

Khi mang thai, lúc nào bạn cũng thấy cơ thể mình yếu ớt hơn những người khác? Đây là sự thật, không phải là cảm giác của riêng mình bạn đâu. Y học gọi điều này là suy giảm miễn dịch, bởi cơ thể của bạn có thể thay đổi rất lớn về hệ nội tiết trong giai đoạn mang thai. Đặc biệt là nội tiết tố progesterone, chất này có khả năng làm giảm sự sản xuất ra Lympho TCD8 - một tế bào có liên quan đến hệ miễn dịch.

Việc suy giảm miễn dịch này là điều cần thiết để giúp cơ thể mẹ không đào thải thai nhi. Vì khi đó, hệ miễn dịch sẽ xem em bé là một vật thể lạ ghép trên cơ thể của mẹ. Nếu hệ miễn dịch tốt sẽ làm sẩy thai, tống suất thai ra ngoài. Còn khi hệ thống miễn dịch giảm, tương tự như bị “che mắt” thì thai nhi sẽ có cơ hội phát triển. Nhưng đồng thời, cơ thể mẹ sẽ gặp khó khăn khi “chống cự” với các vi khuẩn, virus.

Trong khi đó, hiện nay mùa đông đã cận kề cùng với những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 khiến các chị em phụ nữ mang thai không khỏi lo lắng. Do vậy, giữa thời điểm này, mẹ bầu càng phải nâng cao cảnh giác, quan tâm đến sức khỏe của mình hơn bao giờ hết bằng nhiều biện pháp tăng cường sức đề kháng như dinh dưỡng, bổ sung vitamin và khoáng chất… giúp phòng ngừa các mầm bệnh luôn rình rập trong cuộc sống.

Vậy, mẹ bầu cần chuẩn bị những gì để đảm bảo sức khỏe tốt trong tình hình đại dịch?
Để mẹ bầu và thai nhi phát triển khỏe mạnh, mẹ cần lưu ý những nguyên tắc nào?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được BS.CK1 Nguyễn Lệ Quyên - Bệnh viện Từ Dũ giải đáp trong chương trình với chủ đề Mẹ bầu khỏe để phòng tránh dịch bệnh trong “bình thường mới”.

BS.CK1 Nguyễn Lệ Quyên có thời gian học tập chuyên sâu về soi cổ tử cung và bệnh lý liên quan đến sản phụ khoa tại các bệnh viện, trường đại học danh giá tại Úc

Chương trình được phát sóng vào lúc 15g, thứ 6, ngày 26/11/2021 trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, Youtube AloBacsi và Website AloBacsi.com.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Vital Pregna - sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai của Doppelherz với 124 năm phát triển đã đồng hàng cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X