Hotline 24/7
08983-08983

Dưỡng da bằng dầu - xu hướng chưa bao giờ hết hot

Nhắc đến dưỡng da, người tiêu dùng hay nghĩ đến toner, serum, kem dưỡng, thế nhưng trào lưu sử dụng dầu dưỡng đang nóng trở lại trên các diễn đàn quốc tế, liệu đây có phải là một phương pháp đúng đắn và hiệu quả?

Dầu dưỡng là gì?

Dầu dưỡng là những loại dầu được ép từ các loại thực vật trong thiên nhiên, sử dụng với mục đích dưỡng da. Tổ tiên của chúng ta đã biết cách sử dụng dầu để làm đẹp, điển hình như nữ hoàng Cleopatra dùng dầu olive, hay các nàng Geisha Nhật Bản dùng dầu hoa trà, đây đều là những loại dầu có nhiều dưỡng chất và các vitamin cần thiết cho sự phát triển khỏe đẹp của làn da.

Dầu dưỡng ngày nay đã phân nhánh thành 3 loại:

- Dầu dưỡng nguyên chất: Dầu được ép từ một loại thực vật, nguyên chất và không pha

- Dầu dưỡng có pha: Là loại dầu dưỡng được pha từ nhiều loại dầu khá nhau

- Dầu dưỡng có hoạt chất: Là hỗn hợp dầu đi cùng với các hoạt chất làm đẹp có thể tan trong dầu (vitamin, peptides, …)

Lợi ích của dầu dưỡng:

- Chống lão hóa: Là kho tàng của những axit báo và chất chống oxy hóa tự nhiên, dầu dưỡng sẽ khiến cho những nếp nhăn liti của bạn được căng đầy, mọng mềm. Những người có thói quan dùng dầu dưỡng từ sớm sẽ có làn da bóng bẩy trẻ trung.

- Phục hồi da: Với những làn da bị dị ứng, nhạy cảm, mỏng yếu, dầu dưỡng sẽ là vũ khí tuyệt vời để củng cố lớp rào lipid bảo vệ da. Hạn chế các hóa chất công nghiệp và chỉ sử dụng dầu dưỡng trong lúc da yếu là điều nên làm.

Dầu dưỡng hay kem dưỡng

Cùng với mục đích dưỡng da, dầu dưỡng hay được đem lên bàn cân so sánh với kem dưỡng về hiệu quả. Thực tế thì kem dưỡng luôn có chứa nước và các chất ổn định khác cùng một lượng dầu nhỏ, trong khi dầu chỉ là dầu. Nếu bạn băn khoăn da bạn cần gì nhất, thì chính là dầu. Bạn có thể lựa chọn dầu hoặc kem tuỳ vào sở thích, còn dầu luôn luôn là thành phần quan trọng nhất với da, không bao giờ là thừa khi làm mềm da bằng dầu cả.

Về mặt hoạt chất, một loại dầu dưỡng tiên tiến có khả năng chứa được hàm lượng hoạt chất cao hơn do thành phần đơn giản, dễ tương thích với da hơn, giảm thiểu tối đa nguy cơ kích ứng, đồng thời tái tạo da tốt hơn, chống lão hoá triệt để hơn vì lipids trong dầu là thành phần có khả năng làm điều đó mạnh mẽ hơn bất kể hoạt chất nào.

Sử dụng dầu dưỡng

Dầu dưỡng là một sản phẩm rất đa năng, bạn có thể dùng dầu để bôi vào bất kì bộ phần ngoài da nào bị khô, sần, chai, nhạy cảm, cần phục hồi. Khi kết hợp cùng các sản phẩm dưỡng da còn lại trong chu trình dưỡng, tốt hơn hết là hãy dùng dầu đều tiên bởi dầu sẽ khiến làm mềm lớp biểu bì và khiến cho cho các sản phẩm sau đó đạt hiệu quả hơn.

Không những thế, trộn dầu dưỡng vào các sản phẩm trang điểm chính là bí quyết để có làn da căng bóng và lâu trôi của nhiều make up artist.

Dầu dưỡng có bí nặng không?

Thứ quyết định sự nặng hay nhẹ của một loại dầu chính là hàm lượng axit béo. Với những loại dầu có tỉ lệ axit béo cao như dầu oliu, dầu dừa sẽ phù hợp để dưỡng thể. Những loại dầu tỉ lệ axit béo không cao sẽ ráo nhẹ hơn, phù hợp vs da mặt như dầu argan, dầu jojoba, dầu hạt xương rồng.

Ngoài ra, thế hệ dầu dưỡng mới ngày nay đã được các nhà khoa học xử lí tách béo để có kết cấu tương tự như dầu tự nhiên trên cơ thể, từ đó nguy cơ bị bí nặng mọc mụn sẽ giảm thiểu tối đa.

Dầu dưỡng Skinlosophy Youth Oil

Dầu dưỡng siêu nhẹ được xử lí tách béo để có kết cấu tương tự như da người. Với phần nền là dầu Argan, dầu jojoba, dầu gấc, dầu tầm xuân,… kết hợp với vảy vàng 24k và Hyaluronic acid tan dầu giúp da giữ ẩm sâu.

Skinlosophy - Mỹ phẩm Đông Y Việt Nam

Website: https://skinlosophy.vn

Facebook: https://facebook.com/skinlosophy.official

Cửa hàng: Tầng 2, khu tổ hợp Complex 01 - 31/167 Tây Sơn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X