Hotline 24/7
08983-08983

Dùng thuốc chống đông với thực phẩm chức năng cần lưu ý gì để tránh tương tác?

Tôi đang uống thuốc chống đông và giờ muốn dùng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tim mạch thì cần lưu ý gì để tránh tương tác với loại thuốc đang sử dụng?

[HOI]Tôi đã thay van tim, hiện đang sử dụng thuốc chống đông Enoxaparin. Tôi muốn dùng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ tim mạch thì cần lưu ý gì để tránh tương tác với loại thuốc đang sử dụng? Với người đã thay van tim thì nên lưu ý trong sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe?

Trần Khánh Loan - 56 tuổi, TPHCM[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chị Khánh Loan thân mến,

Theo thông tin chị cung cấp có lẽ chị được thay van tim cơ học nên cần dùng thuốc kháng đông để tránh hiện tượng hình thành cục máu đông gây kẹt van tim.

Thuốc chị nói có vẻ không phải chính xác lắm, Enoxaparin là thuốc chích. Thuốc kháng đông chúng ta hay dùng ngày nay đối với những người được thay van cơ học có 2 loại Wafarin và Acenocoumarol. 2 thuốc này còn có tên gọi khác là kháng vitamin K, tác dụng ức chế sự hấp thu của vitamin K từ đó gây ra tình trạng máu loãng hơn bình thường. Đặc điểm của thuốc này là tương tác rất nhiều với các loại thuốc khác và thức ăn. Do đó, rất khó để khuyên chị nên ăn cái này và không nên ăn cái kia.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đơn giản của chúng tôi thường khuyên bệnh nhân là nên có chế độ ăn đều đặn, đừng thay đổi quá mức, chẳng hạn như tháng này thì ăn thịt không, tháng sau lại ăn toàn rau không thì tự nhiên mức loãng máu kháng đông trong cơ thể thay đổi thất thường, từ đó có thể thay đổi đến hoạt động của van tim.

Trường hợp của chị nếu muốn dùng thực phẩm chức năng thì vẫn được nhưng cần đến gặp bác sĩ để xem thực phẩm chức năng đó có tốt cho tim mạch không, sau khi dùng thực phẩm đó thì cần có xét nghiệm đánh giá mức độ hiệu quả của thuốc kháng đông để điều chỉnh liều lượng thuốc kháng đông cho phù hợp. Đó là cách chúng tôi thường hướng dẫn cho bệnh nhân đang mang van tim cơ học và cần sử dụng thuốc kháng đông.

Trân trọng![/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X