Hotline 24/7
08983-08983

Đi nhiều bệnh viện không tìm ra bệnh, phát hiện nguyên nhân nằm ở “Hoa Ngàn Vàng”

Từ sau tuổi 30, hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng được ví như “Hoa Ngàn Vàng” của người phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu héo úa, do suy giảm chức năng là nguyên nhân chính ảnh hưởng toàn diện đến sức khỏe tổng thể, sắc đẹp, cũng như đời sống sinh lý của phụ nữ. “Hoa Ngàn Vàng” héo úa làm sức khỏe suy giảm.

Chị N.H.An (48 tuổi, Q.8, TPHCM) chia sẻ, dạo gần đây chị thấy chu kỳ kinh nguyệt không đều, thậm chí 2-3 tháng mới có một lần, người hay bị nóng bừng từng cơn, thỉnh thoảng chóng mặt, mệt mỏi, mất ngủ, dễ cáu gắt, bực tức vì những chuyện rất nhỏ. Bản thân chị và chồng con lo lắng không biết chị bị bệnh gì nên khuyên chị đi khám đủ các chuyên khoa như tim mạch, nội tiết, thần kinh nhưng vẫn chưa có chẩn đoán chính xác.

Cũng tương tự như chị An, chị M.Hồng (42 tuổi, Q.Phú Nhuận, TPHCM) cũng luôn thấy mệt mỏi, kèm theo các triệu chứng khó thở, đau tức ngực, tim đập nhanh mỗi khi gắng sức nên chị không dám tập thể dục hay làm việc nặng. Lúc trước, mỗi khi đi tập thể dục về chị còn đi chợ và dọn dẹp nhà cửa nhưng vẫn không mệt mà bây giờ chị thấy sức khỏe kém hẳn. Thậm chí chị cũng không thiết tha gì đến chuyện “gần gũi” vợ chồng vì thường cảm thấy “khô hạn”, đau rát khi quan hệ.

Còn trường hợp của chị N.Nhung  (45 tuổi, H.Hóc Môn, TPHCM) lại có triệu chứng hay nhức mỏi tay chân, đặc biệt đau nhiều ở vùng cột sống, thắt lưng. Chị thấy khó khăn khi cúi gập, xoay người. Toàn thân đau nhức đến mức chị không thể quán xuyến mọi việc trong nhà như trước đây.

Ở giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh, chị em có nguy cơ đối diện với một số bệnh lý. Ảnh: Shutterstock

Theo TS.BS Lê Thúy Tươi, - Chuyên gia cao cấp về Chăm sóc Sức khỏe Giới Tính, những triệu chứng trên là những vấn đề sức khỏe mà rất nhiều trường hợp phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh gặp phải. Sở dĩ có sự “xuống cấp” về mọi mặt như thế là do sự suy yếu của “Hoa Ngàn Vàng” - chính là hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng. Đây chính hệ trục thần kinh - nội tiết có vai trò quan trọng đối với sự phát triển, điều hòa toàn bộ các hệ thống kể cả hệ miễn dịch. Hệ trục có chức năng kích thích sản xuất bộ ba nội tiết tố quan trọng của cơ thể, bao gồm Estrogen, Progesterone và Testosterone, phục vụ mọi hoạt động của cơ thể, chi phối và quyết định toàn diện sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ.

Tuy nhiên hệ trục này bắt đầu âm thầm suy thoái và biểu hiện rõ từ tuổi 30, cụ thể là buồng trứng chỉ còn 12% nang trứng so với khi ra đời. Vì vậy, nếu “Hoa Ngàn Vàng” không được chăm sóc thì đến 40 tuổi các nang trứng chỉ còn 3%.  Gây ra các triệu chứng tình dục điển hình như giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo, khó đạt khoái cảm.

Bên cạnh những triệu chứng suy giảm sinh lý, sự suy giảm của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng gây xáo trộn bộ 3 nội tiết tố còn gây biểu hiện chính toàn thân như: rối loạn kinh nguyệt; bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm, mất ngủ, mệt mỏi, khó tập trung, lo âu, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, thay đổi tính tình (nói nhiều, dễ nóng giận); bệnh tim mạch, đau nhức.

Ngoài vấn đề sức khỏe sinh lý, phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh phải đối mặt sự xuống dốc cả về sắc đẹp và tâm sinh lý như: da khô nhăn, chảy xệ, thân hình mất cân đối (mỡ tích nhiều ở vùng eo, mông, đùi) làm mất đi vóc dáng thon gọn và mất đi cả sự tự tin của phụ nữ.

Nhìn chung, khi nội tiết tố rối loạn, lên xuống thất thường, mất ổn định giữa các thành phần nội tiết tố chính là lúc cơ thể của người phụ nữ “xuống cấp” nghiêm trọng cả ba phương diện cả về sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. Lúc này, hệ trục được xem như bông hoa héo úa, không còn năng lượng để khoe sắc. Do đó, phụ nữ cần biết chăm sóc “Hoa Ngàn Vàng” từ sớm.

Giải pháp chăm sóc “Hoa Ngàn Vàng” từ gốc

TS.BS Lê Thúy Tươi phân tích, bộ ba nội tiết tố Estrogen, Progesterone và Testosterone vốn dĩ được xem là “nhạc trưởng” điều khiến mọi hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, khi chị em bước vào độ tuổi trung niên, giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh, hoạt động của “Hoa Ngàn Vàng” suy yếu khiến “nhạc trưởng” cho đến nhạc công đều bị mất sức, phối hợp kém khiến cho bản hòa tấu nội tiết rơi vào “thảm họa” dẫn tới hàng loạt những vấn đề kể trên.

Hiểu được nỗi trăn trở của chị em, đặc biệt là chị em bước vào tuổi xế chiều, các nhà khoa học Mỹ đã không ngừng nghiên cứu để tìm ra những giải pháp giúp phụ nữ chăm sóc và nuôi dưỡng “Hoa Ngàn Vàng” luôn khoe sắc. Trải qua nhiều năm nghiên cứu các nhà khoa học đã cho ra đời sản phẩm Angela Gold, với bộ đôi tinh chất quý từ thiên nhiên là Lepidium Meyenii và P. Leucotomos chứa các hoạt chất quý rất tốt có sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ.

Angela Gold với bộ đôi tinh chất Lepidium Meyenii và P.Leucotomos nuôi dưỡng “Hoa Ngàn Vàng” khoe sắc, tỏa hương, giúp cải thiện những bất ổn của phụ nữ lứa tuổi trung niên. Ảnh: Shutterstock

Trong đó, Lepidium Meyenii có tác động vào “Hoa Ngàn Vàng” giúp hệ trục hoạt động tốt trở lại, giúp cơ thể sản sinh bộ ba nội tiết theo đúng nhu cầu của cơ thể an toàn và hiệu quả. Nhờ đó, ngăn ngừa và cải thiện những bất ổn ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh - mãn kinh từ gốc.

Các nghiên cứu khoa học tại Mỹ và Úc cho thấy, các hoạt chất có trong Lepidium Meyenii giúp phụ nữ tăng cường sức khỏe, điều hòa kinh nguyệt, giảm tình trạng bốc hỏa, duy trì sắc đẹp và đời sống sinh lý viên mãn. Phụ nữ có ham muốn, yêu đời, giấc ngủ ngon hơn thì tình trạng “khô hạn” cũng được cải thiện.

Bên cạnh đó, P. Leucotomos giúp chống nắng từ bên trong, hạn chế sản sinh melanin (tác nhân gây sạm da), bảo vệ cấu trúc nền, tạo sự vững chắc cho da, lại kích thích sản sinh collagen, elastin và tăng proteoglycans giúp da căng sáng, mịn màng.

Mỗi người phụ nữ đều có sẵn một bông “Hoa Ngàn Vàng”. Tuy nhiên, muốn có bông hoa khoe sắc, tỏa hương, chị em cần phải luôn bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng mỗi ngày. Bên cạnh điều chỉnh lối sống, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện môn thể thao phù hợp, giữ tinh thần vui vẻ, thì cần bổ sung thêm các dưỡng chất đặc hiệu từ thiên nhiên giúp chăm sóc “Hoa Ngàn Vàng” tươi tốt, dài lâu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X