Hotline 24/7
08983-08983

Đám cưới online: Lễ thành hôn đặc biệt giữa mùa dịch của cặp đôi Sài Gòn

Ngay trong thời gian giãn cách, cô dâu Khánh Thi và chú rể Văn Quan vẫn quyết định thực hiện lễ cưới của mình thông qua ứng dụng gọi video trực tuyến. Một lễ cưới đầm ấm theo phương thức mới - "online" đã diễn ra tại nhà riêng của cặp đôi ở quận 9, TPHCM vào ngày 17/7.

Đôi bạn trẻ đã đăng ký kết hôn từ đầu tháng 5, dự định cử hành hôn lễ chính thức vào ngày 17/7 vừa qua nhưng vì dịch bệnh nên mọi kế hoạch từ trước không thể tiến hành. Tuy nhiên, vì sự động viên của gia đình bên nội nên vợ chồng mình quyết định thực hiện lễ cưới đúng ngày thông qua ứng dụng trực tuyến.

Khi biết kế hoạch tổ chức đám cưới qua Zoom của đôi vợ chồng trẻ, gia đình hai bên vô cùng ủng hộ. Họ chỉ sợ cô dâu chú rể buồn thôi nhưng ngay sau đó, mỗi người một tay giúp họ chuẩn bị lễ thành hôn tươm tất nhất.

Cô dâu Khánh Thi và chú rể Văn Quan trong đám cưới được tổ chức trực tuyến

Em gái Bảo Khánh của cô dâu đã có nhiều cảm xúc về lễ thành hôn đặc biệt của chị gái mình: "Hai hôm trước (15/7), chị tôi linh cảm cực mạnh về việc cần phải làm lễ cưới đúng ngày (cái này là do tôi kể thôi chứ thật ra thì gia đình có vài kế hoạch cần phải để lễ cưới diễn ra đúng ngày). Thế là gia đình chúng tôi từ khắp năm châu bốn bể tức tốc thực thi kế hoạch nghe có vẻ không hề vội vã này một cách rốp rẻng.

24h chuẩn bị một lễ gia tiên… online nhưng đầy đủ tình yêu thương. Nhà nào có bàn thờ, chuẩn bị bàn thờ. Có niềm vui chuẩn bị niềm vui. Có quà cưới thì cất đó, hẹn gặp trao sau.

Nhà cô dâu, nơi tổ chức lễ cưới đang trong khu vực lockdown, đám cưới trên tầng 10 thì ở sảnh đang giăng dây. Xôi đậu phộng, chè đậu xanh, gà luộc, chả lụa, bánh chưng, trái cây, hoa trái sinh động. Dì, chú và em, tất bật chuẩn bị trong ngày thứ 6.

Quý hơn vì hoa quả, lá gói bánh, dừa nấu chè phần nhiều được lấy từ vườn, tự tay chú trồng, dì chăm, em hái thay phiên nhau chuẩn bị cho chị hai một buổi lễ gia tiên tươm tất nhất trong mùa dịch khó khăn như vậy.

Anh Văn làm chủ trì hôn lễ, cùng ba mẹ cô dâu, ba mẹ chú rể, chú thím, chú dì, anh chị em, con cháu, già có trẻ có, rộn ràng tiếng cười và cả những giọt nước mắt. Lễ cưới, giản dị thôi nhưng đầy đủ tình yêu thương của mọi người.

COVID-19 làm nhiều điều bị đình trệ, tuy nhiên, những điều cần diễn ra đúng lúc đúng thời điểm hay không là do chúng ta quyết định”.

Lễ gia tiên ở quê được chuẩn bị chu đáo, khách khứa từ mọi miền tham dự hôn lễ, gửi lời chúc phúc đến đôi bạn trẻ

Mọi khâu chuẩn bị thật lạ lẫm, dù online những mâm cúng gia tiên cũng được chuẩn bị tươm tất nhờ sự trợ giúp từ họ hàng của cặp đôi, cây trái từ vườn nhà. Đúng ngày cưới, cô dâu mặc áo dài, tự makeup, làm tóc, rạng rỡ sánh đôi cùng chú rể ra mắt gia đình và người thân.

Điều tiếc nuối nhất của đôi vợ chồng son là không có thời gian để lên kịch bản rõ ràng và không mời được hết họ hàng tham gia. Sau khi tổ chức xong xuôi, cô dâu Khánh Thi mới vỡ lẽ ra rằng đông không có gì phải sợ.
Khách khứa của đám cưới online đó đến từ Huế, Đà Nẵng, Tiền Giang, Hà Nội và ở quận khác ngay tại Sài Gòn. Chỉ ít ỏi khách như thế cũng đủ làm nên đám cưới đặc biệt, ấm áp và đáng nhớ biết bao.

Được biết, sau dịch cặp đôi sẽ tổ chức một hôn lễ hoành tráng. Đó là một món quà mà người thân muốn thực hiện để an ủi cô dâu chú rể. Với chính họ, đám cưới qua Zoom giữa mùa dịch đã là kỷ niệm ấm áp, chẳng thể nào quên rồi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X