Hotline 24/7
08983-08983

Đại hội Liên chi hội Tai Mũi Họng TPHCM nhiệm kỳ IX, 2024-2029

Ngày 21/6/2024, Liên Chi hội Tai Mũi Họng TPHCM và các tỉnh phía Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IX (2024 -2029) để đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ kỳ tới và bầu Ban chấp hành mới có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo Liên chi hội.

Những mốc son đáng nhớ trong hành trình 5 năm nhiệm kỳ VIII của LCH Tai Mũi Họng TPHCM

Tại Đại hội, TS.BS Lê Trần Quang Minh - Phó Chủ tịch LCH Tai Mũi Họng TPHCM thay mặt Đoàn Chủ tịch báo cáo tổng kết chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2019 - 2024, LCH đã đạt được nhiều thành tựu mới, khẳng định được vai trò trung tâm đáng tin cậy trong việc chuyển giao các kiến thức cập nhật trong lĩnh vực tai mũi họng, góp phần quan trọng trong việc đào tạo được các Hội viên có kiến thức chuyên môn tốt.

Kế thừa truyền thống của những trang sử trong suốt 40 năm hình thành và phát triển, 5 năm vừa qua LCH luôn phấn đấu nhằm mục đích nâng cao chất lượng cập nhật kiến thức chuyên môn cho hội viên và các đồng nghiệp có quan tâm đến lĩnh vực tai mũi họng. Đồng thời cố gắng phát triển các mối quan hệ kết nối với các Hội Tai Mũi Họng trong khu vực trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

TS.BS Lê Trần Quang Minh - Phó Chủ tịch LCH Tai Mũi Họng TPHCM báo cáo tổng kết chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2019 - 2024

TS.BS Lê Trần Quang Minh cho biết, trong nhiệm kỳ XIII, LCH không ngừng phát triển, với tổng cộng 620 thành viên, bao gồm 350 thành viên chính thức và 270 thành viên liên kết. Hội viên không chỉ là Bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên ngành Tai Mũi họng mà còn trên các chuyên ngành liên quan như Nhi khoa, Ung Bướu, Phẫu thuật đầu cổ… Điều này thể hiện việc đáp ứng yêu cầu phát triển nội tại của các nhà khoa học và cũng là sự phản ứng tích cực với xu hướng phát triển của khoa học công nghệ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Song song đó, LCH không ngừng phát triển các hoạt động khoa học và đào tạo, với các hội nghị khoa học trực tiếp và trực tuyến; phối hợp với các trường đại học, bệnh viện chuyên khoa; biên soạn và thẩm định chương trình đào tạo. Nhiệm kỳ VIII, LCH đã tổ chức thành công 8 khóa Kỹ thuật thính học cơ bản (702 sinh viên), 10 khóa nội soi dự đoán (780 sinh viên).

Cùng với đó, trong công tác tư vấn - phản biện, LCH tham gia tích cực trong giai đoạn COVID-19 bùng phát khi tư vấn chuyên khoa, khám chữa bệnh từ xa theo sự phân công của Sở Y tế TPHCM, trực tổng đài 1022…

Công tác thiện nguyện của LCH để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ với chương trình thiện nguyện “Hoa Vô Ưu” thành lập từ năm 2014; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, người dân tộc khó khăn vùng xa; giúp đỡ các bé khiếm thính hoàn cảnh đặc biệt được cấy ốc tai điện tử…

PGS.TS.BS Trần Việt Hồng - Phó Chủ tịch Liên Chi hội Tai Mũi Họng TPHCM chia sẻ ưu điểm và khuyết điểm của nhiệm kỳ 2019-2024

Nhìn nhận những nỗ lực của LCH trong 5 năm qua, PGS.TS.BS Trần Việt Hồng - Phó Chủ tịch Liên Chi hội Tai Mũi Họng TPHCM đề cập đến các ưu điểm đáng chú ý như ban chấp hành và hội viên thực hiện đúng điều lệ hội, chủ động tham gia tư vấn, phản biện các vấn đề sức khỏe, phát triển các hoạt động khoa học, phổ biến kiến thức mới, bồi dưỡng đào tạo cán bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm cần được khắc phục. PGS.TS.BS Trần Việt Hồng nhìn nhận một cách toàn diện, do đa số thành viên BCH phải kiêm nhiệm công tác ở cơ quan đơn vị do vậy không thể dành toàn thời gian cho công tác của LCH do đó hoạt động của LCH còn có một số hạn chế. Hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao, đào tạo và huấn luyện giới hạn ở một số chuyên gia, tổ chức, đơn vị nhất định. Sự phối hợp tổ chức và hoạt động giữa các thành viên trong BCH còn nhiều cách trở.

Các đại biểu đồng thuận trong buổi họp Đại hội của LCH Tai Mũi Họng TPHCM nhiệm kỳ IX

LCH Tai Mũi Họng TPHCM ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ IX (2024 - 2029)

Cũng trong ngày hôm nay, Liên chi hội Tai Mũi Họng TPHCM đã họp và thống nhất bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ IX (2024 - 2029) với 31 đại biểu. Trong đó, GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LCH; PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung là Chủ tịch danh dự LCH. Phó Chủ tịch LCH có PGS.TS.BS Trần Việt Hồng, TS.BS Lê Trần Quang Minh và PGS.TS.BS Lâm Huyền Trân. Tổng thư ký LCH là ThS.BS.CK2 Lê Nhật Vinh. Ủy viên thường vụ LCH có BS.CK2 Nguyễn Khương Trương, PGS.TS.BS Đặng Xuân Hùng và BS.CK2 Nguyễn Vĩnh Phước.

Ban chấp hành LCH Tai Mũi Họng TPHCM nhiệm kỳ IX

Phát biểu trong Đại hội, GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu thay mặt cho Ban chấp hành nhiệm kỳ 2024-2029 bày tỏ, LCH Tai Mũi Họng TPHCM là một tổ chức nghề nghiệp tập hợp bác sĩ và nhân viên y tế quan tâm đến nhóm bệnh tai mũi họng trên địa bàn thành phố và là thành viên của Hội Y học TPHCM. Mục đích là tạo dựng một môi trường năng động, tin cậy để hội viên tham gia các hoạt động khoa học của hội. Đây cũng là nơi để trau dồi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức cùng nhau.

GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch LCH Tai Mũi Họng TPHCM

Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu nhấn mạnh LCH Tai Mũi Họng TPHCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục đẩy mạnh, kiện toàn công tác tổ chức, hoạt động khoa học kỹ thuật (duy trì hội nghị thường niên 1-2 lần/năm; tổ chức các chương trình đào tạo y khoa liên tục; chủ trì, phối hợp soạn thảo, phác đồ hướng dẫn điều trị bệnh lý tai mũi họng…), công tác đối ngoại (tổ chức, hội chuyên ngành tai mũi họng quốc tế; kết nối các chuyên gia đầu ngành để tổ chức khóa huấn luyện, đào tạo chuyên sâu), tư vấn phản biện - công tác từ thiện.

Trên hết, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của LCH đó là tạo sự gắn kết, phối hợp, tương trợ giữa các hội viên, đồng thời kết nối các hội viên để giúp đỡ nhau trong chuyên môn và cuộc sống.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học TPHCM gửi lời chúc mừng và đưa ra một số góp ý để các hoạt động của LCH Tai Mũi Họng TPHCM ngày càng phát triển tích cực hơn

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học TPHCM gửi lời chúc mừng LCH Tai Mũi Họng TPHCM bầu ra ban chấp hành nhiệm kỳ mới (2024 - 2029) với những ủy viên uy tín, có kinh nghiệm năng nổ và đại diện cho các đơn vị có chuyên khoa Tai Mũi Họng tại TPHCM.

Điểm lại những dấu son trong hành trình hoạt động của LCH, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung nhắn nhủ: “Trong 71 LCH trực thuộc Hội Y học TPHCM, LCH Tai Mũi Họng TPHCM là một trong những hội được thành lập từ rất sớm.

Đặc biệt là từ năm 2008, với sự dẫn dắt của BS Huỳnh Khắc Cường - chủ tịch 3 nhiệm kỳ cùng với BCH các thời kỳ đã giúp LCH phát triển LCH rất nhiều về mặt tổ chức cũng như hoạt động khoa học, đào tạo huấn luyện. Điều này không chỉ cập nhật kiến thức cho bác sĩ TMH còn là giúp các bác sĩ có chứng chỉ hỗ trợ cho hành nghề chuyên khoa. Nhắc lại những điều này vì tôi kỳ vọng rằng quá trình lịch sử, gắn bó lâu dài giữa các thành viên của LCH sẽ tiếp tục được phát triển”.

Trong phương hướng hoạt động, Chủ tịch Hội Y học TPHCM cũng đưa ra một số góp ý để các hoạt động của LCH sẽ ngày càng phát triển và tích cực hơn. 

PGS.TS.BS Trần Phan Chung Thủy - Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Việt Nam gửi lời chúc mừng đại hội nhiệm kỳ IX LCH Tai Mũi Họng TPHCM thành công

Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Việt Nam - PGS.TS.BS Trần Phan Chung Thủy nhìn nhận LCH Tai Mũi Họng TPHCM ngày càng lớn mạnh, không chỉ đóng góp nhiều thành tích cho sự phát triển của ngành Tai Mũi Họng TPHCM mà còn của lĩnh vực này tại Việt Nam nói chung. Chuyên gia kỳ vọng, LCH sẽ tiếp tục phát huy những giá trị sẵn có và không ngừng phát triển để cùng Hội Tai Mũi Họng Việt Nam vươn ra thế giới.

LCH Tai Mũi Họng TPHCM dành phút mặc nhiệm để tưởng nhớ BS Huỳnh Khắc Cường

Trong đại hội nhiệm kỳ IX, LCH Tai Mũi Họng TPHCM đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ những đóng góp của BS-người anh-người thầy Huỳnh Khắc Cường (Chủ tịch LCH Tai Mũi Họng 3 nhiệm kỳ đã tạ thế năm 2022) đối với sự phát triển của ngành tai mũi họng TPHCM. Nhân dịp này, Hội Y học TPHCM đã trao tặng giấy khen cho LCH Tai Mũi Họng TPHCM đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024 và 35 cá nhân đã tham gia tích cực vào hoạt động LCH Tai Mũi Họng nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội Y học TPHCM trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024.

Cuối cùng, GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu bày tỏ, LCH Tai Mũi Họng TPHCM sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp, rút kinh nghiệm để hoạt động tốt hơn. Và để làm được điều này, GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu cho rằng không chỉ nỗ lực của ban chấp hành mà còn có sự ủng hộ, góp sức của mỗi hội viên, như vậy mới đem lại những thành công tốt nhất trong tương lai.

Hội Tai Mũi Họng Việt Nam và Hội Y học TPHCM gửi hoa chúc mừng Đại hội nhiệm kỳ IX của LCH Tai Mũi Họng TPHCM.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X