Hotline 24/7
08983-08983

Có thuốc nào kích thích thèm nước không AloBacsi?

Vợ tôi mang thai được 6 tuần. Cô ấy rất ít uống nước, tôi lo thai nhi sẽ thiếu nước ối. Vậy có thuốc nào kích thích thèm nước không?

Chào BS, vợ tôi (23 tuổi), mang thai được 6 tuần. Dạo này cứ đến đêm là cô ấy lại đau râm ran vùng bụng dưới, hoặc bên trái hoặc phải (phải nói thêm là không có "sinh hoạt"). Như vậy có bất thường không, thưa BS?

Cô ấy rất ít uống nước, tôi lo thai nhi sẽ thiếu nước ối. Vậy có thuốc nào kích thích "thèm nước" không ạ? Hiện vợ tôi đang uống thuốc viên Adofex, cô ấy có nên uống sữa bổ sung, nếu được thì loại nào tốt? Rất cảm ơn và chúc sức khỏe BS!
(Tam Nguyen – tinh…@yahoo.com)
Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Chào bạn Nguyen,


Vợ bạn có thai 6 tuần, đau vùng bụng dưới được xem là dấu hiệu bất thường. Vì thế, bạn nên đưa bà xã đi khám sản khoa sớm nhé.

 

Sữa bà bầu có chứa nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể, nhất là những chất hay bị thiếu hụt khi mang thai mà thai phụ bị nghén nhiều, ăn uống kém như sắt, canxi, axit folic, axit béo omega 3, 6, DHA, ARA và các vitamin…

Những chất này cũng có trong những thực phẩm chúng ta dùng hàng ngày như thịt, tôm cá các loại, gan động vật, rau xanh đậm và các chế phẩm của sữa… Do vậy, nếu vợ bạn không có triệu chứng nghén nhiều, ăn uống bình thường thì nên ăn uống vẫn tốt hơn, vừa ngon miệng vừa đủ chất dinh dưỡng.

Nếu vợ nôn ói nhiều, nhất là trong 3 tháng đầu bạn nên bổ sung thêm sữa để cung cấp dinh dưỡng và bù lại nước mất qua nôn ói, ăn uống kém. Đa số các loại sữa cho bà bầu đều được bổ sung đầy đủ các chất cần thiết, tùy theo kinh tế của gia đình bạn có thể chọn mua các loại sữa sau: Dielac mama, Similiac mum, Enfa mama, Anmum Macerna, Meiji, Nuti IQ mum…

Thuốc vợ bạn đang dùng có chứa chất sắt, axit folic và các vitamin có thể sử dụng đều mỗi ngày rất phù hợp cho phụ nữ đang mang thai.

 

Bà xã uống ít nước, điều bạn lo lắng “thiểu ối” cũng hoàn toàn hợp lý nhưng có thể trong giai đoạn này thai phụ còn nghén nên sợ ăn uống vào lại ói, bạn khuyên vợ nên uống nước nhiều lần, mỗi lần một cốc nhỏ, có thể dùng nước lọc, nước trái cây hoặc sữa… Hiện không có loại thuốc nào “kích thích thèm nước” như bạn đề cập.
 
Thân ái,


BS chuyên khoa của AloBacsi


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X