Hotline 24/7
08983-08983

Chương trình thiện nguyện khám bệnh miễn phí và tặng quà tại Rờ Kơi

Vừa qua, ngày 15/04/2022, nhóm từ thiện Người Tôi Cưu Mang phối hợp cùng các y bác sĩ lớp Sĩ quan dự bị Quân y khoá 5 đã tổ chức thành công chương trình khám bệnh và tặng quà cho người dân và các em học sinh tiểu học tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Những nghĩa cử cao đẹp từ đoàn tình nguyện đã lan tỏa tình yêu thương và mang đến hơi ấm, niềm vui cho những mảnh đời khó khăn tại xã vùng sâu nơi biên giới phía tây Tổ quốc.

Rờ Kơi - Địa phương còn nhiều khó khăn

Rờ Kơi là một xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Sa Thầy. Đây là xã có vị trí chiến lược về quốc phòng An Ninh biên giới của tỉnh Kon Tum khi có tới 11,5 km đường biên giới với Campuchia và 72% diện tích của xã là rừng đặc dụng thuộc Vườn Quốc gia Chư Mom Ray. Tuy vậy, kết cấu hạ tầng tại đây khá kém, tàn dư chiến tranh để lại nặng nề nên đời sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn.

Mang tình thương đến nơi biên giới phía Tây

Mong muốn sẻ chia cùng bà con nơi biên giới xa xôi, để các em nhỏ yên tâm tới trường, nhóm từ thiện Người Tôi Cưu Mang phối hợp cùng các y bác sĩ lớp Sĩ quan dự bị Quân y khoá 5 tổ chức chương trình “Khám bệnh và tặng quà cho người dân và học sinh tiểu học Rờ Kơi”. Để đến được xã biên giới phía Tây Tổ quốc này, các thành viên trong đoàn thiện nguyện đã phải vượt qua một chặng đường dài, sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như: Máy bay, xe ô tô tải,... trên những con đường đất gồ ghề để băng qua núi, qua rừng. Nỗ lực vượt qua những khó khăn đó, đoàn thiện nguyện đã tổ chức thành công chương trình, giúp người dân cùng các em học sinh nâng cao sức khoẻ.

Các bác sĩ lớp Sĩ quan dự bị Quân y khoá 5 tham gia đoàn thiện nguyện

Chương trình khám bệnh và tặng quà được diễn ra tại Trường tiểu học Rờ Kơi với sự tham gia của 668 em học sinh và hơn 300 người dân xã Rờ Kơi. Ngoài thăm khám tổng quát, đoàn còn thực hiện kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng theo từng chuyên khoa riêng như: Nam khoa, phụ khoa, nha khoa và nhi khoa. Sau khi khám, người dân và các em học sinh được phát thuốc miễn phí tuỳ theo tình trạng đang gặp phải và kèm theo một phần quà thiết thực, đầy ý nghĩa.

Ông Trần Lệnh Tuyến - Chủ tịch xã Rờ Kơi (thứ 2 từ trái qua), Bà Võ Thị Tuyết - Phó phòng văn xã y tế của huyện Sa Thầy (ngoài cùng bên phải) và thầy Hoàng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Rờ Kơi (ngoài cùng bên trái) đón nhận món quà là chiếc máy lọc nước Karofi từ các bác sĩ Quân y đội thiện nguyện trao tặng trường Tiểu học Rờ Kơi, Sa Thầy, Kon Tum

 

Sau khi thăm khám, các em học sinh được phát thuốc và quà

Khi thăm khám cho các bạn nhỏ,  các bác sĩ ghi nhận nhiều trẻ gặp phải các bệnh răng miệng, bị suy dinh dưỡng,... nhưng các bậc phụ huynh lại chưa quan tâm đến hoặc hiểu biết về bệnh còn hạn chế. Bên cạnh đó, tỷ lệ trẻ bị viêm loét dạ dày, tá tràng cũng khá cao, được khuyến nghị nên đi thăm khám và làm các xét nghiệm chuyên sâu khác để chẩn đoán chính xác hơn. Số ít trường hợp nặng như nghi ngờ mắc tim bẩm sinh, các bác sĩ trong đoàn đã có sự trao đổi cụ thể cho giáo viên để có thể truyền đạt tới phụ huynh, hướng dẫn gia đình cho trẻ kịp thời đi khám ở các bệnh viện tuyến trên.

Các bạn nhỏ xếp hàng để được thăm khám

Các em học sinh được bác sĩ thăm khám sức khỏe kỹ lưỡng

Những phần quà hữu ích được trao tận tay các em học sinh

Các tình nguyện viên tận tình hướng dẫn bà con cách vệ sinh mũi bằng sản phẩm Xisat đến từ nhà tài trợ Merap

Trong khi đó, tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa của người dân cũng khá cao, mà nguyên nhân chính là chưa biết chăm sóc đúng cách. Nhận ra vấn đề này, các bác sĩ đã kịp thời tư vấn, hướng dẫn cho người dân cách chăm sóc vệ sinh phụ khoa cũng như hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai và bao cao su, từ đó giúp người dân thực hiện tốt hoạt động kế hoạch hoá gia đình. Sau buổi khám bệnh và tặng quà, đoàn thiện nguyện cũng đã gửi số lượng lớn các loại thuốc cho trạm y tế xã để người dân có thể được kịp thời thăm khám và điều trị khi cần.

Các bác sĩ sử dụng sản phẩm từ Nhà tài trợ Bông Bạch Tuyết phục vụ việc thăm khám cho người dân

Người dân đến khám bệnh miễn phí

Cấp phát thuốc miễn phí cho bà con sau khi khám bệnh

Chương trình khám bệnh miễn phí và tặng quà của đoàn thiện nguyện đã giúp những nụ cười xuất hiện trên những gương mặt của các em học sinh và người dân chất phác nơi đây. Ý thức chăm sóc sức khoẻ được nâng cao, người dân yên tâm làm việc và các em nhỏ vui tươi đến trường. Ngoài xã Rờ Kơi, nhóm thiện nguyện cũng gửi tặng đến bà con xã Yatang, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum gồm: 173 phần quà cho học sinh trường Tiểu học xã Yatang, 1 máy lọc nước, 1 cân sức khỏe và thuốc chữa bệnh.

Đội ngũ bác sĩ khám chữa bệnh và đoàn thiện nguyện tại Rờ Kơi

Chương trình từ thiện được diễn ra thành công là nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ quý giá từ các Mạnh thường quân: Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết, công ty TNHH Thiết bị & Vật tư y tế Dongkuk, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Canada Việt Nam, công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, công ty Cổ phần Tập đoàn Merap và công ty Cổ phần Tập đoàn Karofi, Vietstarland, Geleximco, Chef Thiện Chiến.... Sự giúp đỡ, hỗ trợ của các mạnh thường quân chính là nguồn lực để các bác sĩ trong đoàn thiện nguyện thực hiện thành công các chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết

Công ty TNHH Thiết bị & Vật tư y tế Dongkuk

Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Canada Việt Nam

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Công ty Cổ phần Tập đoàn Merap

Công ty Cổ phần Tập đoàn Karofi

Viết tiếp những chặng đường đã đi, nhóm thiện nguyện cùng các y bác sĩ trong đoàn đã, đang và sẽ tiếp tục hành trình làm thiện nguyện của mình, để giúp đỡ nhiều hơn những người có hoàn cảnh khó khăn, lan toả tình yêu thương và tinh thần “lá lành đùm lá rách” từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X