Hotline 24/7
08983-08983

Cẩm nang chống mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng trong chuyến du lịch mùa hè

Thiên nhiên, cảnh đẹp ở những điểm du lịch có rất nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm và khám phá. Nhưng câu chuyện “vi vu” bỗng hóa thành giấc mơ khi bạn đổ bệnh giữa chuyến đi. Làm sao để không “gục ngã” giữa chuyến du lịch đã cất công lên kế hoạch?

1. Đừng để đổ bệnh khi đi du lịch hè

Bạn đã lên kế hoạch đi chơi hè từ cả tháng nay, nhưng lại lăn ra ốm ngay khi vừa đặt chân đến nơi? Thực tế, đây là tình huống nhiều người gặp phải. Có ba nguyên nhân chính để lý giải cho việc bạn hay bị ốm khi đi du lịch:

Thứ nhất, bạn đã làm việc khá vất vả trong những ngày trước khi bước vào kỳ nghỉ. Căng thẳng, stress trong khi làm việc có thể gây suy giảm hệ miễn dịch, khiến cơ thể không có khả năng chống lại tác nhân gây bệnh trong môi trường mới lạ.

Thứ hai, khi hệ miễn dịch hoạt động kém hiệu quả là điều kiện thuận lợi để virus, vi khuẩn và các mầm bệnh xâm nhập cơ thể. Nếu bạn di chuyển bằng những phương tiện công cộng như tàu hỏa, máy bay, xe khách… rất có thể sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm các mầm bệnh từ mọi người, đồ vật xung quanh.

Thứ ba, mùa hè nắng nóng, “đi vi vu” sẽ khiến tiêu hao nhiều sức lực hơn, vừa stress vì chạy theo một lịch trình đề ra, vừa dễ đổ bệnh do phải di chuyển nhiều, thay đổi khí hậu, múi giờ, chế độ ăn uống và những thói quen sinh hoạt.

Đừng để uể oải, mệt mỏi làm mất tinh thần cho chuyến vui hè (Ảnh minh họa)

2. Những lưu ý để chuyến du lịch vui hè khỏe mạnh

Những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng là một “vị thuốc” giúp bạn cải thiện cả về thể chất lẫn tâm trạng. Nhưng để chuyến đi an toàn, thuận lợi, điều đầu tiên bạn cần làm là giữ gìn sức khỏe, có như vậy mới thoải mái vui chơi, khám phá những điểm đến mới lạ. Bạn cần:

Ngủ đủ giấc: Nếu không muốn uể oải, “ngáp ngắn ngáp dài” trong suốt hành trình, bạn cần nghỉ ngơi đầy đủ. Sau một dài trải nghiệm, chưa kể đến việc thay đổi thời tiết và múi giờ thì cơ thể của bạn sẽ rất mệt mỏi và cần thời gian hồi phục. Do vậy, dù đang rất nhiều năng lượng, bạn cũng nên sắp xếp đi ngủ trước 11 giờ đêm và dậy trước 7 giờ sáng để có tinh thần tốt nhất, dẻo dai nhất.

Bắt đầu hành trình khám phá một cách từ tốn: Đừng ôm đồm quá nhiều các điểm đến, chầm chậm lại nào. Lịch trình dày đặc sẽ chỉ khiến bạn đuối sức sau 1-2 ngày đầu tiên. Do vậy, cần sắp xếp thời gian hợp lý cho cả chuyến đi, phân bổ các điểm đến phù hợp sức khỏe. Cân bằng việc vui chơi khám phá và tránh mang “deadline và KPI” vào chuyến đi của mình nhé.

Nên sắp xếp lịch trình cho chuyến đi hợp lý, đừng quá “ôm đồm” để mất sức (Ảnh minh họa)

Ăn uống đầy đủ và đúng giờ: Bạn biết đấy, bữa sáng quan trọng nhất trong ngày. Khi đi du lịch, bạn phải hoạt động rất nhiều, vai trò của bữa ăn sáng càng được nâng cao. Nếu được cung cấp một bữa sáng đủ chất sẽ giúp tràn đầy năng lượng, tránh mệt mỏi.

Uống đủ nước: Mùa hè, trời nắng nóng khiến cơ thể dễ bị mất nước, nếu không được cung cấp kịp thời sẽ làm bạn nhanh chóng kiệt sức. Do vậy, hãy “phòng thủ” bằng chai nước nhỏ mang theo bên người, uống thường xuyên, đừng để khát mới uống. Đồng thời, cố gắng sắp xếp các hoạt động ngoài trời tránh giờ cao điểm của mặt trời từ 10h - 15h.

Uống rượu bia có kiểm soát: Đừng lấy lý do “lâu lâu mới đi chơi” mà rượu bia thả ga nhé. Nếu bạn “quá chén”, cơ thể sẽ không kịp hồi phục cho chuyến đi ngày hôm sau. Một ly rượu vang, một cốc bia mát lạnh là đủ cho một ngày vui và an toàn khi đi chơi xa rồi. Ngoài ra, bạn nên chọn nhà hàng, quán ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhớ nguyên tắc ăn chín - uống sôi.

Mang theo túi sơ cứu, thuốc khi đi du lịch: Bạn nên mang theo một số loại thuốc khi đi du lịch như thuốc hạ sốt, thuốc tiêu chảy, thuốc chống say, các loại thuốc cảm cúm, thuốc chống dị ứng, thuốc bôi vết thương hở, thuốc sát trùng, thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ. Băng gạc, urgo cũng là những vật dụng nên có trong hành lý để sẵn sàng sử dụng ngay khi cần.

3. Có Bocalex vui hè thả ga, ngại gì khám phá

Nếu bạn có sức đề kháng tốt sẽ đủ năng lượng để tham gia các chuyến đi. Nhưng thực tế là, sức đề kháng dễ bị suy giảm khi căng thẳng, stress cũng như sự thay đổi thời tiết, môi trường. Hơn nữa, các bữa ăn trong chuyến du lịch đôi khi không đủ cân bằng dinh dưỡng, khiến cơ thể dần thiếu hụt các vitamin, dẫn đến mệt mỏi.

Do vậy, để phòng tránh bệnh khi đi du lịch, bạn có thể ăn nhiều hoa quả chứa vitamin như cam quýt, ổi, dâu tây, kiwi, đu đủ để tăng cường sức đề kháng. Hoặc tiện hơn hơn, bạn có thể chọn những loại viên sủi dễ uống, điển hình như Bocalex Multi của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang trong hành trang du lịch của gia đình.

Một viên sủi như Bocalex Multi cung cấp nhu cầu vitamin hằng ngày giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, phòng ngừa nhiễm khuẩn (Ảnh minh họa)

Với vị cam ngon lành, giá thành vô cùng hợp lý, Bocalex Multi cung cấp đầy đủ các loại vitamin cần thiết để nâng cao hệ miễn dịch như vitamin C, vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, Biotin (vitamin H) và Acid Folic (vitamin M). Một viên sủi Bocalex Multi sẽ giúp bạn nạp năng lượng tức thì, đánh bay mệt mỏi, uể oải giữa những chuyến đi ngày hè.

Việc sử dụng rất nhanh gọn, chỉ cần bỏ vào nước, đợi tan là uống được ngay lập tức. Hơn nữa, sản phẩm được đóng tuýp rất thuận tiện mang theo khi đi du lịch, dùng mọi lúc mọi nơi. Có Bocalex đồng hành và áp dụng những mẹo trên, chuyến du lịch của bạn sẽ đúng nghĩa tận hưởng, “quẳng được gánh lo” khi mệt mỏi, uể oải không còn bủa vây, kể cả trước - trong và sau khi kết thúc hành trình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X