Hotline 24/7
08983-08983

"Bức ảnh virus" của các nhân viên y tế

Vào thứ Sáu, chuyến bay 979 của hãng hàng không Southwest Airlines đã được khởi hành từ sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta ở Atlanta đến sân bay LaGuardia ở thành phố New York.

Trên máy bay có 29 nhân viên y tế đang tới New York để giúp đỡ thành phố chống lại đại dịch virus corona.

'Hãy đến giúp chúng tôi, tại New York, ngay bây giờ'

Tiểu bang New York đã bị virus tấn công mạnh mẽ với hơn 76.000 trường hợp được xác nhận tính đến tối thứ ba. Thống đốc New York Andrew Cuomo đã kêu gọi nhân viên y tế tình nguyện giúp đỡ.

"Là thống đốc của New York, tôi đang hỏi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên cả nước: Nếu bạn không gặp khủng hoảng về chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng của mình, hãy đến giúp chúng tôi ở New York ngay bây giờ," Cuomo nói trong một cuộc họp ngắn về cuộc khủng hoảng. "Chúng tôi cần cứu trợ."

New York cũng đã khảo sát các sinh viên và giảng viên tại các trường y để xem họ có sẵn sàng bổ sung cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của bang hay không.

Tuần trước, một số trường y ở thành phố New York tuyên bố rằng họ sẽ tốt nghiệp trường y khoa năm thứ tư sớm để giúp đỡ trên tuyến đầu.

'Bức ảnh virus'

Trước khi chuyến bay khởi hành, một nhân viên của Southwest Airlines đã chụp một bức ảnh của các nhân viên y tế, từ đó đã lan truyền với hơn 31.500 lượt thích trên Instagram.

Các nhân viên chăm sóc sức khỏe trên máy bay "đã có tinh thần tốt và muốn cống hiến công việc của mình để giúp đỡ những người gặp khó khăn", người phát ngôn của Southwest Airlines nói với Business Insider. "Phi hành đoàn của chúng tôi cảm ơn họ vì sự phục vụ và hy sinh, chúc họ hoàn thành tốt trên hành trình phía trước."

Letha Love là một y tá đã đăng ký, thường làm việc tại Bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta. Cô nói với Business Insider rằng cô đã nghỉ phép để giúp đỡ các nhân viên chăm sóc sức khỏe ở New York, nơi các bệnh viện trở nên quá tải với bệnh nhân và được báo cáo là không có thiết bị bảo vệ cá nhân.

Love hiện đang làm ca đêm tại một bệnh viện ở New York, từ 7 giờ tối đến 7h30 sáng và cho biết cô dự định ở lại New York trong một hoặc hai tháng, mặc dù cô đang chứng kiến mọi thứ diễn ra hàng ngày. Nếu mọi thứ trở nên tồi tệ ở Georgia sớm hơn dự kiến, Love dự định trở về nhà để giúp đỡ cuộc khủng hoảng ở đó.

"Bạn không bao giờ biết," cô nói. "Tôi không muốn bị mắc kẹt ở New York khi con tôi ở nhà."

Ngày đầu tiên: 'Nó làm tôi sốc khi lần đầu tiên bước vào bệnh viện'

Love đã đến New York vào thứ Sáu và sau một buổi hướng dẫn vào thứ Bảy, cô đã nhận ca làm việc đầu tiên tại phòng chăm sóc đặc biệt vào tối Chủ nhật.

"Đó là khi cú sốc đến với tôi," cô nói. "Nó làm tôi sốc khi lần đầu tiên bước vào bệnh viện."

Love nói rằng số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện làm cô bất ngờ. Có vẻ như mọi bệnh nhân mà cô ấy tiếp xúc với đều bị nhiễm virus hoặc đang cố gắng phục hồi.

Dựa trên các cuộc trò chuyện của cô với các nhân viên chăm sóc sức khỏe khác đã bay tới New York cùng cô, những người đang làm việc trong các bệnh viện quanh thành phố, Love nói rằng dường như tất cả họ đều gặp phải tình huống tương tự.

"Lúc đầu, đây là một cú sốc nhưng cú sốc đã biến mất rất nhanh vì chúng tôi phải chăm sóc những người này, chúng tôi đang cố gắng phục hồi mọi người, không cố gắng để mọi người chết", Love nói. "Chúng tôi muốn làm cho mọi người phục hồi. Chúng tôi làm được."

'Đây là chấn thương'

Love cho biết bởi vì cô ấy đã làm việc trong ICU và trại tế bần trước đó, cô đã thấy mọi người qua đời. Nhưng cô mô tả kinh nghiệm hiện tại của mình là một cái gì đó ở một cấp độ hoàn toàn khác. "Tôi chưa bao giờ ở một nơi có nhiều cái chết tại một thời điểm mà cái chết chỉ quanh quẩn bên bạn," cô nói.

"Tôi cảm thấy như khi tôi trở về nhà, hoặc bất cứ ai làm việc trong môi trường này, khi tất cả những điều này kết thúc, mọi người sẽ bị PTSD (hậu chấn tâm lý)." Love tiếp tục. "Tôi không phải là một bác sĩ tâm thần nhưng tôi đang nói điều này là chấn thương, rất đau đớn."

"Nó không có khuôn mặt, không có màu sắc, không có tuổi, không có tín ngưỡng", cô nói. "Đó chỉ là một loại virus đang tồn tại và chờ đợi và chúng ta phải tự bảo vệ mình khỏi nó."

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X