Hotline 24/7
08983-08983

BS Phan Thanh Hải trả lời về khám tổng quát, xét nghiệm... tại Trung tâm Medic Hòa Hảo - kỳ 4

Sau tết, dù rất bận rộn, BS Phan Thanh Hải vẫn dành nhiều tình cảm cho bạn đọc AloBacsi, tiếp tục giải đáp các thắc mắc ngày 17/2. Xin trích đăng.

Sau khi đăng tải 3 bài trực tiếp của BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic tư vấn, giải đáp các thắc mắc của bạn đọc, AloBacsi nhận được khá nhiều quan tâm và phản hồi tích cực của bạn đọc xa gần.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic

Nhiều bạn đọc gửi thư và điện thoại nhờ AloBacsi gửi lời cảm ơn tới Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic đã tận tình giải đáp thắc mắc.

Thay mặt bạn đọc, AloBacsi kính chúc bác sĩ cùng gia đình năm mới Bính Thân dồi dào sức khỏe - Vạn sự Như ý.

Chúc Trung tâm Hòa Hảo - Medic luôn đi tiên phong, luôn là niềm tự hào của ngành Y TPHCM và cả nước.

Sau đây là nội dung tư vấn:

- Giám đốc 1 doanh nghiệp ở Đồng Nai, 45 tuổi

Dạo gần đây tâm trạng của tôi rất kém. Căng thẳng lo toan cho kinh doanh, công ty nên tôi rất hay stress và thành ra không còn biết cười. Tôi thường không còn thấy vui như trước.

Tình trạng của tôi khiến tôi thấy rất lo. Tôi sợ mình bị bệnh tâm lý. Hòa Hảo của bác sĩ có phòng khám tâm lý không? Có thể đặt lịch khám với giờ khám cụ thể để đến không phải chờ đợi. Tôi có cần làm xét nghiệm gì khác?

Tôi rất phục bác sĩ vì đã nghĩ ra mô hình Trung tâm Hòa Hảo và rất trân trọng công sức và thành quả của tập thể các bác sĩ, y sĩ ở đây. Nhân dịp đầu năm, kính chúc Trung tâm Medic của bác sĩ ngày càng phát triển vững mạnh.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào bạn,

Trước tiên, rất xin cảm ơn lời chúc của bạn tới cá nhân và Trung tâm Medic.

Trường hợp của bạn cần được bác sĩ chuyên khoa về Tâm lý tâm thần khám bệnh. Tại Hòa Hảo có phòng khám về Tâm thần kinh, bạn có thể đăng kí khám bệnh.

Để đỡ phải chờ đợi lâu, bạn có thể đăng kí trước khi tới khám (làm theo hướng dẫn TẠI ĐÂY). Xin giới thiệu bạn tới phòng khám tâm thần kinh của BS Hồ Nguyễn Yến Phi – đang khám bệnh cộng tác tại Medic. Bạn có thể đăng kí với nhân viên trung tâm hoặc liên hệ trực tiếp với BS Yến qua SĐT: 0909 189 597

Thân,

- Thanh Tùng - Cán bộ hưu trí - Quận 3

Xin chào BS Phan Thanh Hải, tôi có đọc những câu tư vấn của anh trên AloBacsi, rất cảm ơn vì anh đã giải đáp nhiều khúc mắc rất thấu đáo.

Nhân tiện đây xin hỏi anh: tôi có nghe nói về khả năng bị ung thư mỗi khi chụp X-quang, CT hay MRI... xin anh cho ý kiến về điều này? Trong năm 2015, tôi có đi CT-scan 1 lần và chụp X-quang 2 lần, như thế có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Tôi hay hút thuốc lá, bị vợ con la hoài, có cần mỗi năm phải đi chụp X quang kiểm tra phổi không?

Trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe bác sĩ Hải.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào bạn Thanh Tùng,

Bạn đã về hưu, có nghĩa là độ tuổi của bạn cũng đã trên 60 tuổi và tình trạng hút thuốc nhiều năm như thế là có nguy cơ bị ung thư phổi là rất cao. Bạn nên đi khám và được chụp CT phổi hằng năm với kĩ thuật liều tia Xray thấp.

Theo nghiên cứu, việc chụp X-quang, CT, MRI đúng là có thể gây ung thư cho bệnh nhân. Tuy nhiên, với các máy thế hệ mới như hiện nay, việc dùng liều tia rất thấp (không đáng kể) so với các loại máy cũ thì hạn chế được khá nhiều nguy cơ gây ung thư cho người bệnh. Đồng thời, việc chụp và làm các xét nghiệm đều theo chỉ định của bác sĩ, bạn sẽ được cân nhắc để tránh tình trạng ảnh hưởng quá nhiều loại tia này trong cùng một khoảng thời gian.

Nếu quá lo sợ, bạn xin được chụp MRI không nhiễm tia xạ, không lo ảnh hưởng bởi các tia, tránh gây biến chứng. Tuy nhiên, giá thành của chụp MRI khá cao, từ 1,5 triệu trở lên.

Trung tâm chẩn đoán Y khoa Medic (Hòa Hảo) là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân xa gần

- Mạnh Anh - TPHCM

Em có "quan hệ" với gái mại dâm cách đây hơn 3 tháng, không nhớ là có sử dụng bao cao su hay không. Mới đây em nghe nói nhiều về những cô gái này hay bị HIV. Xin hỏi, nếu làm xét nghiệm HIV trọn gói tại Hòa Hảo thì bao nhiêu? Cần làm những xét nghiệm nào và bao lâu có kết quả. Xin cảm ơn bác sĩ.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Mạnh Anh,

Nếu em lo lắng quá thì có thể làm xét nghiệm sàng lọc nhanh HIV. Nếu kết quả cho dương tính thì nên đến Trung tâm y tế dự phòng của thành phố để làm lại test cao hơn. Từ đó sẽ cho biết được tình trạng nhiễm như thế, có hướng điều trị làm kiềm sự phát triển của virut HIV, kéo dài sự sống.

Chi phí xét nghiệm HIV tại Medic là 100.000 đồng.


- Quỳnh Trân - Nhân viên văn phòng ở Quận 3

Xin chào AloBacsi, xin hỏi con tôi được 2 tuổi, tôi muốn cho cháu đi khám tổng quát định kì. Xin hỏi, ở Medic có nhận khám bệnh tổng quát cho trẻ em không? Trẻ em khi kiểm tra tổng quát cần làm các xét nghiệm nào? Bé có được miễn phí hay giảm giá. Chi phí cụ thể cho gói khám tổng quát này là bao nhiêu?

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Quỳnh Trân,

Tất cả các trường hợp, kể cả người lớn hay trẻ nhỏ đều có gói khám tổng quát, phù hợp với từng trường hợp của bệnh nhân.

Bạn nên đăng kí cho bé khám bệnh tại khu nhi khoa. Các bác sĩ sẽ thăm khám và sẽ chỉ định các bé nên khám và làm các xét nghiệm phù hợp, tùy theo tình trạng của bản thân. Vì thế, không có chỉ định chung các xét nghiệm, cũng như không có chi phí chung.

Hiện, Trung tâm Medic chưa thực hiện chương trình hỗ trợ/ miễn giản chi phí khám bệnh cho trẻ em dưới 6 tuổi.



- Bảo Quốc - Quận 12

Xin hỏi AloBacsi, tôi thường xuyên đi khám ở Hòa Hảo. Mỗi lần khám bệnh sợ nhất là phải chờ đợi. Xin hỏi, với những bệnh nhân thân thiết như tôi thì tại Hòa Hảo có chế độ ưu đãi? Tôi khám thường xuyên như thế thì không biết tại đây có lưu lại hồ sơ qua các lần khám không? Trung tâm Hòa Hảo có thực hiện chế độ thẻ thành viên không?  Xin trân trọng cảm ơn.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Bảo Quốc,

Nếu anh đã khám bệnh nhiều lần ở Medic (trên 3 lần) thì sẽ được cấp code ID riêng. Mã vạch này được sử dụng vào đăng kí khám bệnh nhanh, có nghĩa là không cần phải làm các thủ tục đăng kí khám bệnh như những lần trước.


- Hùng Phan - Bạn đọc facebook

Tôi ở huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Tôi có nghe nói các xét nghiệm tại Hòa Hảo làm khá nhanh và chính xác. Xin hỏi cơ sở Medic tại Cà Mau đã đi vào hoạt động chưa? Bệnh viện này gồm những chuyên khoa nào? Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ, muốn chụp MRI tại BV Hòa Hảo Cà Mau thì mất bao nhiêu tiền? Xin cảm ơn.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Hùng Phan,

Hiện, BV Medic Cà Mau đang trong quá trình hoàn thiện và đang được thẩm định, đánh giá của cơ quan chức năng. Bệnh viện sẽ được chính thức hoạt động trong năm 2016 nhưng chưa rõ thời gian cụ thể.

Chi phí chụp MRI đốt sống côt tại trung tâm Medic Hòa Hảo là 2 triệu đồng, em có thể tới khám và làm thêm các xét nghiệm chẩn đoán.


- Minh Tuyết Trần - 48 tuổi, Tiền Giang

Bác sĩ ơi, tôi hay bị đau sưng khớp gối. Đi lại, đứng lên ngồi xuống khó khăn, nên đến Hòa Hảo làm những xét nghiệm gì để tìm bệnh? Chi phí khoảng bao nhiêu?

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Minh Tuyết Trần,

Bạn cần được khám bởi bác sĩ cơ xương khớp, từ đó mới có đánh giá và chỉ định làm thêm các xét nghiệm chẩn đoán. Tùy vào chỉ định xét nghiệm của bác sĩ mà có mức giá khác nhau, sẽ được thông báo tại quầy thu ngân.

Chi phí khám bệnh ban đầu là 70.000 đồng.


- Phan Quốc Hùng - 37 tuổi
 

Ở Hòa Hảo có làm xét nghiệm tinh trùng không AloBacsi. Tôi có thể gửi tinh trùng tới Hòa Hảo được không hay phải đến trực tiếp để lấy tinh trùng? Trước khi lấy tinh trùng cần lưu ý những gì? Chi phí như thế nào? Xin cảm ơn.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Quốc Hùng,

Tinh dịch đồ là một trong những xét nghiệm cơ bản nhất và không thể thiếu khi một cặp vợ chồng vô sinh đi thăm khám. Thông qua tinh dịch đồ, người ta có thể đánh giá sơ bộ khả năng sinh của người chồng, hướng tới những xét nghiệm cần làm tiếp theo và đưa ra phương cách điều trị.

Em có thể gửi mẫu tinh trùng về Trung tâm Medic hoặc đến trực tiếp trung tâm để lấy mẫu đều được. Đối với trường hợp gửi mẫu, thời gian từ lúc xuất tinh cho tới khi trung tâm nhận không được quá 1 tiếng đồng hồ. Dụng cụ đựng tinh trùng có thể là 1 lọ sạch, bao cao su hoặc nilon…

Lưu ý chung: Nên nhịn làm “chuyện ấy” ít nhất 1 tuần trước khi làm xét nghiệm.


- Mai Hồng - Quận 5 - TPHCM

AloBacsi cho cháu hỏi, muốn làm xét nghiệm trọn gói tiền hôn nhân cho cả nam và nữ tại Hòa Hảo là bao nhiêu? Chúng cháu được làm các xét nghiệm gì? Nếu cháu muốn tiêm ngừa các vắc-xin cần thiết thì tại đây có không, giá cả như thế nào? Cháu xin cảm ơn nhiều.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào Mai Hồng,

Gói khám làm xét nghiệm tiền hôn nhân cho cả nam và nữ, thông thường bao gồm: Khám tổng quát, xét nghiệm công thức máu 24 thông số, khám phụ khoa (không can thiệp - đối với nữ), xét nghiệm dịch âm đạo (đối với nữ), xác định nhóm máu ABO, Rh, đường huyết, Cholesterol, Triglycerid, chức năng gan, viêm gan viêu vi B, tìm viêm gan siêu vi C, chức năng thận, tổng phân tích nước tiểu, siêu âm bụng 2D, chụp X-quang tim phổi T, xét nghiệm HIV, tinh dịch đồ (đối với nam). Tùy từng trường hợp, các xét nghiệm này có thể thêm - bớt.

Chi phí làm xét nghiệm tổng quát khoảng 2 triệu đồng/ người.

Tại Medic có phòng vaccine ở lầu 4, cháu có thể liên hệ và hỏi thêm về chi phí tiêm chủng nếu được chỉ định nhé.

https://ci6.googleusercontent.com/proxy/RnNZfQn2o2xpggJQqefCOervMbPIci5mujDPJnvl43kv6Rtxjyh5gHN_JKVzeU-aaGz3pePFgxfoAAtZJZNx8mveVTc-11j98EfuAJVcumUenA=s0-d-e1-ft#https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

- Bạn đọc H.K.M - Giấu tên

Em muốn làm xét nghiệm chọc nước ối, kiểm tra thử xem thai nhi có nguy cơ bị bệnh Down tại Hoà Hảo có được không? Chi phí như thế nào? Bao lâu thì em có thể biết được kết quả. Em mới đi siêu âm ở phòng khám tư về, bác sĩ nói con em có thể có nguy cơ bị bệnh Down, em lo lắng và buồn lắm. AloBacsi giải đáp giúp em với.

BS Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Medic (Hòa Hảo)

Chào bạn,

Tại Medic chưa triển khai dịch vụ chọc ối. Bạn có thể tới các bệnh viện như Từ Dũ, BV Hùng Vương… để được làm xét nghiệm này (nếu cần).

Về tầm soát hội chứng Down ở thai nhi, bạn có thể lựa chọn xét nghiệm máu ở phụ sản, có thể cho kết quả chính xác xem thai nhi có bị mắc Hội chứng Down hay không?

Chi phí làm xét nghiệm này khoảng 300.000 đồng.



Mời đọc thêm:

 

+ BS Phan Thanh Hải giải đáp các thắc mắc về Trung tâm Y khoa Medic - Hòa Hảo - kỳ 1

+ BS Phan Thanh Hải tiếp tục trả lời thắc mắc về Trung tâm Y khoa Medic - Hòa Hảo - kỳ 2

+ BS Phan Thanh Hải trả lời về khám tổng quát, xét nghiệm... tại Trung tâm Medic Hòa Hảo - kỳ 3

Vui lòng liên hệ Trung tâm Medic để được giải đáp thắc mắc:


Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Medic - Hòa Hảo
254 đường Hòa Hảo, Phường 4, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3927 0284, 08 3927 0284
Fax: 08 3927 2543
Hotline cấp cứu: 08 3927 0284, 08 3927 0284
Website: www.medic.com.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X