Hotline 24/7
08983-08983

Bị cảm cúm tái phát, bí quyết bảo vệ sức khỏe nào cho dân văn phòng?

Nguy cơ dịch chồng dịch xuất hiện dấy lên nhiều nỗi lo ngại về sức khỏe. Đặc biệt là dân văn phòng thường xuyên bị cảm cúm tái phát nhiều lần, không chỉ tổn hại tới sức khỏe mà còn gia tăng nguy cơ lây nhiễm cho những người thân xung quanh trong gia đình.

Dân văn phòng dễ bị cảm cúm tái phát nhiều lần nguyên nhân vì đâu?

Thời tiết thay đổi thất thường khiến cho sức đề kháng suy giảm, rất dễ mắc phải các bệnh như cảm cúm, cúm A, COVID-19,... Đặc biệt, những bệnh lý đường hô hấp lại có những triệu chứng tương tự nhau khiến người mắc chủ quan, gia tăng nguy cơ lây nhiễm. Trong môi trường văn phòng, nguy cơ lây nhiễm từ người mang bệnh sang người lành lại càng cao làm cho tình trạng cảm cúm tái phát nhiều lần:

Làm việc trong không gian kín

Môi trường điều hòa kín với không khí kém lưu thông qua lại là điều kiện thuận lợi cho những virus, vi khuẩn dễ dàng phát tán và sinh sôi. Bên cạnh đó, sau đợt dịch COVID-19 vừa rồi, mọi người thường chủ quan, không đeo khẩu trang nên rất dễ lây bệnh. Chỉ cần một người có những triệu chứng ho, hắt xì thì mầm bệnh có thể phát tán và lây cho những người trong phòng.

Làm việc trong không gian kín khiến dân công sở dễ bị cảm cúm (Ảnh minh họa)

Không che tay khi ho, hắt xì

Nhiều người không có thói quen che mũi, miệng khi ho, hắt xì mà “xả” thẳng vào không khí. Chính điều này khiến virus, vi khuẩn có trong nước bọt bám dính lên những bề mặt xung quanh, trong không khí. Và trong môi trường kín như văn phòng thì rất dễ tiếp xúc với các bề mặt chứa virus khiến bạn mắc bệnh.

Vi khuẩn tích tụ tại bàn làm việc

Đối với dân công sở, bàn làm việc là nơi tiếp xúc thường xuyên, hàng ngày. Chính vì vậy, cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ bởi bụi bặm, vụn đồ ăn tại bàn làm việc là môi trường thuận lợi cho các mầm bệnh về đường hô hấp xuất hiện. Chính vì vậy, cần thường xuyên vệ sinh bàn làm việc để ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ.

Vụn đồ ăn tại bàn làm việc khiến vi khuẩn tích tụ (Ảnh minh họa)

Mặc dù cùng trong một môi trường làm việc, có những người bị cảm cúm tái phát nhiều lần, có người lại rất ít khi mắc bệnh. Nguyên nhân chính là bởi sức đề kháng tự nhiên của mỗi người. Do đó, để hạn chế cảm cúm tái phát cần áp dụng ngay những biện pháp để tăng cường sức đề kháng tự nhiên.

Bí quyết bảo vệ sức khỏe hiệu quả dân văn phòng nên áp dụng

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc cảm cúm nói riêng và các bệnh đường hô hấp nói chung, dân công sở nên note ngay một vài lưu ý như:

Thường xuyên vệ sinh mũi, họng

Nên vệ sinh mũi, họng thường xuyên bằng cách sử dụng các dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối sinh lý. Biện pháp này giúp hạn chế lượng virus, vi khuẩn gây bệnh nằm lại trong đường hô hấp và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Sử dụng khẩu trang

Trong giai đoạn mắc bệnh, người bệnh và những người khác cần có ý thức đeo khẩu trang để hạn chế giọt bắn lây bệnh sang những người xung quanh. Đặc biệt, khi đến những nơi công cộng, nơi đông người cần nghiêm túc đeo khẩu trang để tránh bị lây bệnh từ những người xung quanh.

Sử dụng khẩu trang giúp hạn chế phát tán vi khuẩn, virus nơi công sở (Ảnh minh họa)

Tăng cường sức đề kháng tự nhiên

Để tăng cường sức đề kháng, dân văn phòng cần duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung thêm các loại vitamin từ trái cây, rau củ. Kết hợp với tích cực tập luyện thể dục thể thao đều đặn, thường xuyên cũng giúp củng cố hệ miễn dịch và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, một biện pháp đơn giản, tiện dùng được nhiều dân văn phòng lựa chọn đó là duy trì thói quen uống viên sủi bổ sung vitamin mỗi ngày. Không chỉ giúp củng cố hệ miễn dịch nhờ lượng vitamin phù hợp với nhu cầu cơ thể, viên sủi cũng cung cấp thêm năng lượng để người mắc cảm cúm phục hồi nhanh hơn.

Áp dụng các biện pháp tự nhiên tăng cường sức đề kháng và tự bảo vệ cơ thể tránh khỏi những mầm bệnh sẽ giúp dân công sở khỏe mạnh, nhờ đó, làm tốt nhiệm vụ được giao, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

THÔNG TIN THÊM CHO BẠN

Với hương cam tự nhiên thơm ngon, bạn có thể dùng viên sủi Bocalex Multi bổ sung vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và giảm mệt mỏi. Bocalex Multi (*) cung cấp các vitamin giúp tăng đề kháng như vitamin C, B1, B2, B3, B5, B6, Biotin (vitamin H) và Acid Folic (vitamin M).

Bocalex là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Cổ Phần Dược Hậu Giang được phân phối rộng rãi tại tất cả các nhà thuốc.

Bạn có thể xem thông tin chi tiết tại: https://www.bocalex.vn

(*) Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X