Hotline 24/7
08983-08983

Anh phong tỏa toàn quốc lần 3, Việt Nam sẽ dừng chuyến bay từ quốc gia có biến thể nCoV

Trước nguy cơ lây lan biến thể nCoV mới, Bộ Y tế đề nghị Chính phủ chỉ đạo dừng tổ chức và hạn chế cấp phép chuyến bay từ quốc gia, vùng lãnh thổ có biến thể về Việt Nam.

Anh phong tỏa toàn quốc lần thứ 3

Sau nhiều tuần cố gắng để nước Anh không bị phong tỏa, thì mới đây Thủ tướng Anh Boris Johnson buộc phải đưa ra lệnh phong tỏa toàn quốc. Đây là lần thứ 3 nước Anh phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, toàn bộ nước Anh sẽ phải phong tỏa với thời gian dự kiến kéo dài trong 6 tuần, tức là đến giữa tháng 2 tới. Trong đó, 56 triệu dân Anh phải ở trong nhà và chỉ được phép ra ngoài một lần mỗi ngày.

Thủ tướng Anh khẳng định biến thể virus corona mới không ảnh hưởng tới trẻ em nhiều. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn, việc dạy và học, tất cả các trường tiểu học, trung học và cao đẳng - đại học sẽ bị đóng cửa kể từ ngày 6/1.

Các biện pháp cứng rắn khác bao gồm đóng cửa những cửa hàng bán lẻ không thiết yếu và khách sạn đến hết ngày 15/2. Nhà hàng và một số quán rượu vẫn được phép hoạt động nhưng chỉ bán mang đi hoặc giao hàng qua mạng.

Một số môn thể thao ngoài trời có đông người chơi, sân tennis và sân golf sẽ bị cấm trong thời gian này.

Bộ Y tế đề xuất dừng chuyến bay từ quốc gia có biến thể nCoV

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nộp tờ trình ký ngày 3/1 gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đề xuất Chính phủ chỉ đạo dừng tổ chức và hạn chế cấp phép chuyến bay về Việt Nam từ quốc gia, vùng lãnh thổ có lây nhiễm biến thể nCoV mới.

Do trước đó, Việt Nam đã ghi nhận 1 ca dương tính với biến thể nCoV là bệnh nhân 1.435, nữ, sinh năm 1976, quê quán tỉnh Trà Vinh, về Việt Nam ngày 22/12/2020 trên chuyến bay VN50 từ Anh.

Ngoài ra, với mức độ lây lan nhanh chóng, hiện đã có hơn 34 quốc gia, vùng lãnh thổ phát hiện lại biến thể mới này như Mỹ, Anh, Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Chile, Trung Quốc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Iceland, Ấn Độ, Ireland, Israel, Ý, Nhật Bản, ...

Hơn 40 quốc gia cũng đã hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới, cấm các chuyến bay đến và đi từ Anh cũng như các nước ghi nhận biến thể nCoV như Đức, Hà Lan, Bulgary.

Vì vậy, lúc này việc đề xuất dừng chuyến bay từ quốc gia có biến thể nCoV là rất cần thiết để phòng chống nguy cơ dịch sẽ lan rộng tại Việt Nam.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X