Hotline 24/7
08983-08983

3 “sát thủ” ẩn nấp trong văn phòng khiến bạn luôn mệt mỏi

Rời công sở, bạn luôn cảm thấy rã rời, kiệt sức. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bạn vất vả cả ngày ngoài trời nắng nóng. Nhưng rõ ràng, bạn là một nhân viên văn phòng mà công việc chỉ “ngồi điều hòa và gõ máy tính”. Bạn có biết, thủ phạm chính là 3 “sát thủ” dưới đây?

“Sát thủ số 1”: Thiếu ngủ

Dân văn phòng quá quen với cảnh “cú đêm” mỗi khi phải chạy đua KPI hay chật vật với hàng tá deadline. Mà kể cả khi không có công việc, thì thể nào cũng ôm điện thoại nhắn tin, lướt Facebook, xem Youtube, Tiktok đến khuya.

Ngủ không đủ, giấc ngủ không sâu là yếu tố quan trọng gây mệt mỏi, suy giảm chức năng nhận thức, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất…

Thiếu ngủ kéo dài khiến dân công sở luôn bơ phờ trong giờ làm việc

“Sát thủ số 2”: Thiếu chất

Thời gian eo hẹp là yếu tố hàng đầu khiến dân văn phòng chuộng thức ăn nhanh, ăn uống qua loa để nghỉ ngơi hoặc những bữa ăn chỉ tập trung vào các món chính chứa nhiều đạm, bột đường nhưng lại đặc biệt thiếu vitamin do ít ăn rau xanh và trái cây. “Trong khi đó, các vitamin có vai trò rất quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể” - BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Chủ tịch Hội Dinh dưỡng và Thực phẩm TPHCM cho biết.

Lựa chọn ăn qua loa khiến dân văn phòng bị thiếu dưỡng chất

Theo BS Ngọc Diệp, nếu không cung cấp đủ vitamin nhóm B sẽ làm rối loạn hoạt động của não, ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ. Điển hình, nếu vitamin B1 được ví như một loại “vitamin thống soái” của tế bào thần kinh thì vitamin B9 (acid folic) lại có vai trò điều hòa chức năng thần kinh. Các vitamin nhóm B khác như B1, B5, B6, B7 (Biotin) vừa đóng vai trò trợ lực cho B1 và B9, vừa thực hiện nhiệm vụ nuôi dưỡng, sản xuất chất dẫn truyền thần kinh.

Nếu thiếu hụt sẽ xảy ra tất cả những triệu chứng bệnh lý về thần kinh con người có thể mắc phải như mệt mỏi, trầm cảm, thiếu tập trung, mất định hướng, ảo giác, tê tay.

“Tương tự, vitamin C cũng được tìm thấy hàm lượng cao trong não, đóng vai trò tạo các chất dẫn truyền thần kinh, giúp bảo vệ não khỏi tổn thương từ căng thẳng, stress. Vì vậy, vitamin C là một trong những vitamin tốt nhất để nâng cao khả năng ghi nhớ và sự tập trung” - chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng chia sẻ thông tin.

“Sát thủ số 3”: Thiếu nước

Một khảo sát nhỏ sẽ khiến bạn giật mình, mỗi năm thế giới thiệt hại tới 2,5 tỷ USD chỉ vì dân văn phòng uống không đủ nước.

Công việc văn phòng đòi hỏi sự tập trung nên thường dẫn đến việc quên cơn khát hoặc quá bận rộn để tự lấy cho mình một ly nước, để rồi lại thay thế bằng cà phê hoặc các loại thức uống khác, dẫn đến thiếu nước. Biểu hiện đơn cử nhất của thiếu nước chính là mệt mỏi, đau đầu, huyết áp cao và thận hoạt động không tốt.

Mải mê làm việc, không ít người bỏ quên cơn khát khiến cơ thể thiếu nước

Đánh bay mệt mỏi, vực dậy tinh thần đón hè sang rực rỡ

Để không tự biến mình trở thành “Zombie công sở”, trước tiên bạn cần ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày. Song song đó cần “dưỡng sinh cho tinh thần”, tránh stress. Hãy để cơ thể ngắt kết nối với căng thẳng sau giờ làm bằng cách vạch ra ranh giới rõ ràng giữa thời gian làm việc và thời gian cá nhân. Đồng thời, tập thể dục đều đặn và tránh lạm dụng rượu bia, thuốc lá.

Một giấc ngủ ngon giúp bạn lấy lại năng lượng cho ngày mới làm việc

BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp cho biết thêm: “Thay vì các bữa ăn nhanh thiếu chất, nên lựa chọn chế biến các nhóm thực phẩm đa dạng, chế độ ăn ít chất béo, tăng cường hoa quả và rau xanh và đặc biệt không nên bỏ sữa sáng, cần uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày”.

Chuyên gia đưa ra lời khuyên khác, bổ sung vitamin C và vitamin nhóm B là một giải pháp quan trọng để tăng cường sức đề kháng và tốt cho hoạt động trí não. Song điều này rất khó thực hiện bởi chế độ ăn uống của người Việt, cách chế biến, lựa chọn thực phẩm không đa dạng.

Do đó, để đáp ứng với nhu cầu tìm kiếm các giải pháp thuận tiện trong thế giới đòi hỏi tốc độ nhanh như hiện nay, có thể bổ sung thêm sản phẩm uy tín chứa các loại vitamin cần thiết. Đặc biệt, nên lựa chọn dạng viên sủi, bởi chúng giúp vitamin được hấp thu vào cơ thể nhanh chóng và hiệu quả hơn so với dạng bào chế khác như viên nén hay viên nang.

Uống nhiều nước, bổ sung đủ các vitamin thiết yếu là chìa khoá giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng

Viên sủi Bocalex Multi - một sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang nhiều năm liền giữ vị thế dẫn đầu thị trường Việt Nam, cung cấp 8 loại vitamin thiết yếu Vitamin C, B1, B2, B3, B5, B6, Biotin (vitamin H) và Acid Folic (vitamin M).

Nghiên cứu cho thấy, 1 viên sủi Bocalex Multi với vị cam ngon lành, thơm ngọt như một loại nước giải khát hấp dẫn mà có lợi cho sức khỏe đáp ứng 100% khuyến nghị vitamin bổ sung một ngày.

Chi tiết xem tại: https://www.bocalex.vn/

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X