Hotline 24/7
08983-08983

2 bệnh gan nguy hiểm chỉ vì thức uống "khoái khẩu" thường xuyên của đấng mày râu

Đồ uống có cồn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tổn thương cho gan.

Khi uống rượu bia, chất cồn (ethanol) được hấp thụ nhanh chóng vào máu qua niêm mạc dạ dày và ruột. Chỉ 10% lượng cồn đào thải qua đường mồ hôi, hơi thở, nước tiểu; còn 90% còn lại đi thẳng qua gan. Với chức năng thải độc cơ thể, gan là cơ quan chịu nhiều tổn thương nhất do tác hại của rượu bia.

Gan là cơ quan trực tiếp chuyển hóa rượu thành chất không độc để đào thải ra ngoài cơ thể. Khả năng chuyển hóa rượu của gan có giới hạn nhất định, nếu dùng rượu trong giới hạn này thì gan ít hoặc không bị tổn thương

1. Gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là tình trạng các hạt mỡ tích tụ trong tế bào gan chiếm trên 5% trọng lượng gan và làm hạn chế hoạt động của tế bào gan. Bên cạnh đó rượu còn làm giảm khả năng phân giải mỡ ở gan làm mỡ tích tụ lại trong gan.

Gan nhiễm mỡ do bia rượu là biểu hiện sớm của bệnh gan do rượu, thường hiếm khi có triệu chứng, đôi khi thấy mệt mỏi, đầy hơi, khó tiêu, nặng tức vùng hạ sườn phải, nặng hơn có thể thấy vàng da, buồn nôn, nôn hay sờ thấy gan to.

Gan nhiễm mỡ tuy lành tính, nhưng tỉ lệ phát sinh xơ hóa cao. Theo các chuyên gia y tế nếu mỗi ngày uống 80-100g rượu thì sau 5 năm chắc chắn sẽ bị gan nhiễm mỡ, tiếp tục uống sẽ dẫn đến xơ gan.

Các xét nghiệm sinh hóa máu như men gan đều bình thường hoặc tăng nhẹ GGT. Siêu âm là phương pháp chẩn đoán tương đối chính xác, sinh thiết gan sẽ giúp phân biệt với nguyên nhân khác.

2. Viêm gan do rượu

Đây là tình trạng bệnh lý tổn thương lan tỏa ở gan do rượu gây nên, biểu hiện bởi thâm nhiễm tế bào viêm và hoại tử tế bào gan.

Viêm gan do rượu có thể  phục hồi nếu bệnh nhân ngừng uống rượu và bổ sung sản phẩm tăng cường chức năng gan đúng cách. Còn nếu tiếp tục uống có thể tổn thương gan nghiêm trọng, viêm gan do bia rượu là tiền đề của xơ gan do rượu.

Nguy hiểm nhất là, bệnh ít khi có triệu chứng, đôi khi có cảm giác mệt mỏi thoáng qua, biếng ăn, khó tiêu, đầy bụng, ngứa, có khi đau khớp, đau cơ. Có những trường hợp rất nặng và có nguy cơ tử vong

- Đau bụng: thường đau vừa, nếu đau dữ dội nên cố tìm xem có bệnh túi mật hay tuyến tụy không

- Sốt: 25%, Vàng da: 60%, Gan to: 75%

- Ascites: 30-60%, đó cũng có thể là viêm gan khoảng cửa tiến triển

Nguy cơ gây bệnh gan do rượu phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Các chuyên gia khuyên không dùng quá 20g rượu nguyên chất/ ngày đối với nam, 10g đối với nữ

Khi người bệnh uống rượu ngày càng nhiều trong thời gian dài thì gan không thể làm lành các vết thương trên bề mặt, tạo nên những vết sẹo nhỏ tích lũy trong nhiều năm và dẫn đến xơ gan. Những người nghiện rượu có nguy cơ mắc ung thư gan cao và thời gian sống của họ thường bị rút ngắn 10 năm so với những người khác.

Tinh hoa 7 thảo dược từ thành tựu nghiên cứu cho bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ!

Viện Công nghệ Sinh học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam cũng thực hiện hàng loạt nghiên cứu khác trên hàng trăm thảo dược, chọn lọc ra 7 thảo dược hàng đầu để kết hợp thành công thức hoàn hảo hỗ trợ ổn định và đẩy lùi các bệnh lý về gan nguy hiểm: Nấm linh chi lim, Hà thủ ô đỏ, Hoa marigold, Núc nác, Đan sâm, Nấm bào ngư và Hoài sơn...

Với cơ chế ổn định màng tế bào và cải thiện những quá trình chuyển hóa ở tổ chức gan bị tổn thương, nhóm hoạt chất bioflavonoid giúp ngăn chặn sự loạn dưỡng mô gan và sự họai tử gan, kích thích sự tạo mật và tổng hợp protein trong gan. Đồng thời, hạ thấp mức độ peroxy hóa lipid và sự đọng lại các triglycerid ở tế bào gan (gan nhiễm mỡ), hạ thấp hoạt động của aminotrans-ferase và các enzyme nội bào khác ở huyết tương.

Từ chiết xuất đúng và đủ nhóm hoạt chất bioflavonoid - tinh hoa có trong 7 thảo dược quý giúp bảo vệ tế bào gan, điều chỉnh cân bằng chức năng chuyển hóa của gan, nâng sức đề kháng của cơ thể, đẩy lùi bệnh viêm gan và ngăn chặn ảnh hưởng xấu của các tác nhân có hại cho gan.

Công trình nhiều năm này đã được chuyển giao cho Dược Hậu Giang thương mại hóa thành sản phẩm Naturenz Gold, ứng dụng công nghệ "định chuẩn các hoạt chất hướng gan" hiện đại hàng đầu thế giới nhằm chiết xuất đúng thành phần có lợi cho gan. Chẳng hạn, Hà thủ ô đỏ có 103 hợp chất, Nấm linh chi lim chứa hơn 400 chất... thì công nghệ này chỉ lấy ra chính xác, đúng và đủ những hoạt chất "tinh hoa" của 7 loại thảo dược để hỗ trợ đẩy lùi bệnh gan.

Sản phẩm Naturenz Gold đang được nhiều người dùng lựa chọn, bởi nó có đầy đủ những công trình nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả và an toàn với những người bị viêm gan, gan nhiễm mỡ, gặp các tổn thương gan bởi bia rượu, hóa chất, thức khuya, stress... Không chỉ vậy, sản phẩm còn sử dụng nguồn thảo dược hữu cơ canh tác trên những cánh đồng sạch ngay trong nước, lợi thế mà không phải thương hiệu nào cũng có được.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Website: http://benhviengan.vn/

Điện thoại: (0292) 3891433

GPQC: 3827/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X