Hotline 24/7
08983-08983

15g thứ 3 ngày 14/9, livestream: Cải thiện sức đề kháng và hệ tiêu hóa cho trẻ, mẹ đã làm đúng cách?

Vào khung giờ trên, mời các bậc phụ huynh đón xem livestream cùng Thầy thuốc ưu tú, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam. Chương trình sẽ giải đáp thắc mắc xung quanh vấn đề: Làm cách nào để cải thiện sức đề kháng và hệ tiêu hóa cho trẻ?

1. Hệ tiêu hóa có khỏe mạnh, hệ miễn dịch mới được tăng cường sức mạnh

Trong hành trình cùng con khôn lớn, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã nhiều lần trằn trọc vì trẻ rối loạn tiêu hóa, nào là tiêu chảy, đi ngoài phân sống, ăn không tiêu… Thế rồi lại kéo theo rất nhiều hệ lụy, nhẹ thì biếng ăn, con hay ốm vặt, nặng hơn là suy dinh dưỡng, gây ảnh hưởng sự phát triển toàn diện trong tương lai.

Có rất nhiều nguyên nhân đưa đến tình trạng này. Trong đó, việc kén ăn, từ chối các món rau củ quả hay trái cây là một trong những tác nhân khiến hệ tiêu hóa hoạt động ngày càng kém hiệu quả. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ miễn dịch, vì các nhà khoa học đã chỉ ra khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ quyết định đến 80% sức đề kháng của trẻ.

Cha mẹ hãy thử tưởng tượng, cơ thể trẻ nhỏ như một cây non thì hệ tiêu hóa chính là việc cây được hấp thụ nước và quang hợp đều đặn, khiến cây phát triển cứng cáp khỏe mạnh và chống được các loại sâu bệnh. Ngược lại nếu không được chăm bón cây xanh cũng sẽ vàng úa, héo hon.

Hệ tiêu hóa của trẻ hầu hết bị ảnh hưởng bởi lối sống và thói quen ăn uống không lành mạnh. Nếu điều này kéo dài trong một thời gian dài, con bạn có thể phải đối mặt với nhiều bệnh mãn tính khi trưởng thành. Trẻ không thể tự mình chăm sóc hệ tiêu hóa của mình. Chúng phụ thuộc vào cha mẹ, để duy trì lối sống và thói quen ăn uống và giữ cho hệ tiêu hóa của chúng được phát triển.

2. Bí quyết nào cho mẹ cải thiện sức đề kháng và hệ tiêu hóa cho con?

Một công thức khá đơn giản để xây dựng và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho con bạn là xây dựng cho bé một lối sống vệ sinh, chế độ ăn lành mạnh, rèn cho trẻ thói quen rèn luyện thân thể.

Đặc biệt cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, đây là “vũ khí” tối ưu nhất với hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể của trẻ. Một chế độ ăn uống cân bằng nên chứa carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Trong đó, chất xơ có vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hoá như điều hòa nhu động ruột, cân bằng hệ vi sinh đường ruột từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón lâu ngày ở trẻ. Đối với vitamin và khoáng chất, vitamin C đóng vai trò chủ lực giúp xây dựng hệ miễn dịch trưởng thành, có như vậy hệ tiêu hóa mới khỏe mạnh, trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn lẫn tinh thần.

Nhưng vấn đề khó nhằn nhất của các bậc phụ huynh chính là lựa chọn thực phẩm sao cho cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng nhất? Bí quyết nào giúp trẻ hết lười ăn rau xanh, trái cây để cung cấp chất xơ, tránh táo bón, hệ tiêu hóa khỏe mạnh?

Để giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều thông tin hữu ích trong hành trình chăm sóc con yêu, AloBacsi sẽ mời Thầy thuốc ưu tú, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam tham gia chương trình tư vấn với chủ đề Cải thiện sức đề kháng và hệ tiêu hóa cho trẻ, mẹ đã làm đúng cách?.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 15g thứ 3, ngày 14/9/2021 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Cảm ơn Zespri - nhà tiếp thị  kiwi lớn nhất thế giới, có mặt ở hơn 50 quốc gia đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X