Hotline 24/7
08983-08983

15g ngày 19/6, livestream giải đáp các thắc mắc về bệnh lý gan và mật

Trong khung giờ trên mời bạn đọc theo dõi và gửi thắc mắc về các vấn đề xoay quanh ung thư gan, sỏi mật, tắc mật, viêm gan, xơ gan cho chương trình để được 2 chuyên gia đến từ Bệnh viện Gia An 115 là TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng và ThS.BS Nguyễn Thế Toàn giải đáp.

Trong hệ tiêu hóa, gan - mật là đích tấn công của nhiều loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, các chất độc hại. Khi gan, mật bị tổn thương sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, từ sỏi mật, tắc mật, viêm gan đến xơ gan, thậm chí là ung thư.

Đây cũng là những căn bệnh thường gặp ở nước ta và có xu hướng ngày càng tăng, nhất là trước các vấn nạn lạm dụng rượu bia, viêm gan virus B, C, thực phẩm bẩn, thuốc tây, hóa chất gây tổn thương tế bào gan.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam có khoảng 7,8 triệu người mắc viêm gan B mạn tính, hơn 13.000 người bị xơ gan mất bù. Đặc biệt là ung thư gan, sau nhiều năm đứng ở vị trí thứ 2, căn bệnh này đã vượt qua ung thư phổi vươn lên dẫn đầu về tỷ lệ mắc mới là 25.335 ca (năm 2018) và tỷ lệ tử vong gần tương đương số người mắc bệnh.

Tương tự, tỷ lệ bệnh sỏi mật vẫn còn rất cao tại Việt Nam. Trong đó, tỷ lệ người dân ở nông thôn mắc bệnh sỏi đường mật còn nhiều do tình trạng nhiễm ký sinh trùng và bệnh lý sỏi túi mật lại có xu hướng gia răng ở người dân sống tại thành thị. Số lượng bệnh sỏi túi mật chiếm khoảng 60-70% tỷ lệ sỏi đường mật nói chung, và nữ giới có tỷ lệ mắc cao gấp 1,7 lần so với nam giới.

Phần lớn bệnh gan tại Việt Nam được phát hiện đã quá muộn, các tế bào gan bị phá hủy hàng loạt, hình thành các sợi xơ hóa không có chức năng. Do đó, việc phát hiện, bảo vệ và phục hồi tế bào gan sớm đóng vai trò mấu chốt trong phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan.

Nhưng làm thế nào để phát hiện sớm?
Dấu hiệu nào cảnh báo cơ thể đã mắc bệnh về gan, mật?
Các phương pháp, kỹ thuật điều trị hiện nay ở nước ta ra sao?
Cách nào phòng ngừa tốt nhất?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng - Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115 và ThS.BS Nguyễn Thế Toàn - Phó trưởng Khoa Ngoại, Bệnh viện Gia An 115 giải đáp trong chương trình tư vấn với chủ đề "Những điều cần biết về: Ung thư gan, sỏi mật, tắc mật, viêm gan, xơ gan" phát sóng vào lúc 15g, thứ 6, ngày 19/6.

15g ngày 19/6 livestream giải đáp các thắc mắc về bệnh lý gan và mật

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về các vấn đề xung quanh bệnh lý gan - mật, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để 2 chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Chương trình sẽ được phát sóng trên Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, youtube và AloBacsi.com.

Trân trọng cảm ơn TS.BS Lê Thị Tuyết Phượng, ThS.BS Nguyễn Thế ToànBệnh viện Gia An 115 đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X