Hotline 24/7
08983-08983

Vì sao tiêm vaccine viêm gan B đúng lịch nhưng không có kháng thể?

Đầu năm 2012, em đã chích đủ 3 mũi Viêm gan B trên viện Pasteur, theo lịch 1 năm sau em nhắc lại 1 mũi. Khi đến TTYT huyện chích ngừa, BS cho làm xét nghiệm chưa có kháng thể.

BS chích thêm 3 mũi nữa (theo lịch chích). Đến năm 2015 em làm xét nghiêm vẫn không có kháng thể và men gan cao mặc dù môi trường xung quanh em không có khói thuốc, không uống rượu. BS nói do em chích quá nhiều mũi VGB. Bây giờ em phải làm sao đây BS? Nếu theo quy định không được chích quá 4 mũi VGB vậy tại sao TTYT lại cho em chích? Rất mong BS cho em hướng giải quyết. Cảm ơn BS nhiều ạ.

(Thanh Xuan – thanhxuan…@gmail.com).

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào em,

Một số trường hợp đặc biệt dù tiêm vaccine theo đúng lịch nhưng cơ thể vẫn không có khả năng tao kháng thể, vì vậy mà năm 2012 khi xét nghiệm phát hiện em không có kháng thể các BS mới quyết định lập lại quy trình tiêm ngừa như ban đầu.

Hiện tại, em vẫn không có kháng thể bảo vệ, men gan tăng cao, theo tôi không nên vội vàng kết luận tăng men gan là do thuốc. Em nên làm thêm xét nghiệm những virus khác như viêm gan C, làm lại xét nghiệm tìm kháng nguyên virus B, tầm soát các nguyên nhân khác gay viêm gan như bệnh gan rượu, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Em nên đến bệnh viện nhiệt đới khám phòng khám viêm gan để được tư vấn cụ thể hơn em nhé.


BS Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X