Hotline 24/7
08983-08983

Uống trà hoa cúc giúp phụ nữ sống thọ

Phụ nữ có độ tuổi từ 65 trở lên, thường xuyên uống trà hoa cúc có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân.

Đây là kết quả một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, vừa được công bố trên tạp chí The Gerontologist Oxford Journals (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu cho biết, hoa cúc là một trong những loại thảo dược đã được sử dụng rộng rãi và lâu đời, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong các ứng dụng điều trị bệnh.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học Trường Y ĐH Texas (Mỹ) đã tiến hành phân tích mối liên quan giữa việc uống trà hoa cúc và nguyên nhân gây tử vong trong số 1.677 phụ nữ và nam giới ở Mexico và Mỹ, có độ tuổi từ 65 trở lên.

Sau khi điều chỉnh các yếu tố giới tính, điều kiện sức khỏe và lối sống, kết quả cho thấy: những phụ nữ thường xuyên uống trà hoa cúc giảm 29% nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân so với những phụ nữ không sử dụng. Tuy nhiên, hiệu ứng này không được tìm thấy ở nam giới.

Bret Howrey - trợ lý giáo sư tại Trường Y ĐH Texas - người chủ trì nghiên cứu cho biết: các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, các thành phần tiềm năng chứa trong trà hoa cúc rất hiệu quả trong việc giúp điều trị các chứng bệnh như tăng đường huyết, rối loạn tiêu hóa, biến chứng tiểu đường và rối loạn lo âu.

Bên cạnh đó, trà hoa củc còn có tác dụng giúp giảm cholesterol, chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng viêm, chống đông máu, mang lại nhiều lợi ích thiết thực trong việc giúp phòng chống bệnh tật ở những phụ nữ lớn tuổi.

Theo Nguyễn Niệm - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X