Hotline 24/7
08983-08983

Uống nhầm thuốc đặt âm đạo có sao không BS ơi?

Email tư vấn ngày 2/2 của BS Lan Hương gỡ rối cho bạn đọc AloBacsi tình huống uống nhầm thuốc đật âm đạo và chia sẻ những thông tin hữu ích về triệu chứng đi cầu ra máu.


BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - BV Trưng Vương

Nội dung buổi tư vấn của BS Lan Hương với bạn đọc AloBacsi:

- Nguyễn Quí Anh - Hải Dương

Thưa BS,

Em mổ ruột thừa hơn 2 năm rồi nhưng giờ em lại đau khi ấn và đau khi đi lại tại vùng phải dưới rốn, không biết em có bị nhiễm trùng tại nơi ruột thừa không? Em mổ ruột thừa bằng cách mổ phanh.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em Quí Anh,

Bất kỳ một cuộc phẫu thuật mở bụng nào, kể cả mổ ruột thừa thì sau cuộc mổ sẽ có hiện tượng tạo dây xơ sẹo, dây dính trong ổ bụng, mức độ ít hay nhiều tùy cơ địa, tùy vào phẫu thuật loại gì, có nhiễm trùng sau mổ hay không... nhẹ thì đau khi vận động nặng, nặng hơn có thể gây bán tắc ruột/ tắc ruột do các sẹo xơ dính này (xuất hiện triệu chứng đau, nôn ói, chướng bụng, không xì hơi, không đi cầu được), khi đó có thể phải phẫu thuật lại cắt dây xơ dính trong bụng.

Triệu chứng của em không phải là biểu hiện của nhiễm trùng ổ bụng hay nhiễm trùng vết mổ ruột thừa gì cả, mức độ đau của em nhẹ không đến nỗi nguy hiểm. Thực tế, không có thuốc điều trị để mất dây xơ này, em chỉ cần chú ý tránh chạy nhảy nhiều, có thể đẩy vào tình huống tắc ruột kể trên.

Đồng thời, nếu đau bụng tái phát nhiều lần thì em cần khám chuyên khoa tiêu hóa tìm nguyên nhân khác gây đau bụng có không, như nhiễm giun sán, hội chứng ruột kích thích...


- Hoang Trong - Bạc Liêu

Thưa BS,

Cho em hỏi là em bị đánh vào đầu chảy máu và giờ em choáng váng nhưng không nóng sốt gì hết, chỉ choáng váng, đến nay là 3 ngày rồi. Như vậy có chấn thương sọ não không? Em có nên đi chụp CT không? Cảm ơn BS!

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Triệu chứng choáng váng nhẹ sau chấn thương đầu không đặc hiệu cho chấn thương sọ não, vì có thể gặp do nhiều nguyên nhân khác như chấn động tâm lý sau chấn thương, thay đổi huyết áp, rối loạn tiền đình...

Các dấu hiệu đặc hiệu của chấn thương sọ não là nhức đầu nhiều tăng dần, buồn nôn - nôn ói, nhìn mờ, nhìn đôi, rối loạn cảm giác và/hay yếu liệt bất kỳ vùng nào trên cơ thể, co giật, nuốt khó, khó thở.

Tuy nhiên, em cũng nên đến bv để kiểm tra, sau khi đánh giá sơ bộ, BS sẽ cân nhắc có cần chụp CT scan sọ não hay không nếu em có những dấu hiệu liên quan, đồng thời cũng xác định nguyên nhân gâ choáng váng và điều trị thích hợp tương ứng cho em.


- Hoàng Kim - le…@gmail.com

Thưa BS,

Con bị mụn và có đi khám ở một trung tâm ở TPHCM từ hồi cuối tháng 10. BS ở đó cho con uống thuốc Zoacnel-10 1 viên 1 ngày và đến giờ thì con thấy mặt con đã đỡ mụn rất nhiều nên BS ở đó đã giảm liều xuống còn 3 viên 1 tuần (uống cách ngày), uống trong 2 tuần tết này ạ.

Con muốn ngưng uống thuốc để uống thuốc trị cảm. Vậy nếu con tự ngưng thuốc trị mụn rồi uống thuốc cảm liền thì có sao không BS? Và nếu con dừng luôn thì cơ thể có “thiếu thuốc" mà mụn bùng phát trở lại không ạ? Vì con sợ nếu dừng không đúng lúc sẽ làm mụn nổi nhiều hơn. Con mon BS sẽ trả lời. Con xin cảm ơn ạ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào Hoàng Kim,

“Cảm” là cách nói dân gian để chỉ tình trạng nhiễm siêu vi cúm thường, hay cảm nhiễm phong hàn. Bệnh thường kéo dài vài ngày rồi tự hết, chỉ cần điều trị nâng đỡ là chính (giảm ho, giảm viêm, vitamin C); trừ khi bội nhiễm thêm vi khuẩn thì thường sẽ hành sốt cao, ho có đàm, thở nhanh, khó thở, amidan sưng mủ, khi đó cần được điều trị thêm thuốc (trong đó có kháng sinh).

Để giảm triệu chứng khó chịu, em nên uống nhiều nước trong ngày và ăn uống bồi bổ, không hút thuốc lá, hạn chế nước đá lạnh và thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước có gas, giữ ấm hầu họng, tránh nơi ô nhiễm khói bụi.

Về vấn đề dùng thuốc thì em nên đem toa thuốc trị mụn đang dùng hỏi ý kiến BS kê toa “trị cảm” cho em, nếu không có tương tác thuốc thì em có thể tiếp tục thuốc trị mụn và uống thuốc trị cảm cùng lúc, không sao cả.


- Ngọc Hà - Bắc Giang

BS cho cháu hỏi, cháu bị đau họng và nuốt vướng. Với cháu há miệng ra cháu thấy amidan một bên sưng và một bên mọc mấy nốt như mụn màu trắng ý. BS tư vấn cho cháu với.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào Ngọc Hà,

Các triệu chứng em miêu tả khá tương đồng với bệnh cảnh viêm amidan cấp. Nếu tình trạng này đã từng tái đi tái lại nhiều lần trong năm tức là đã bị viêm amidan mạn, nay có đợt cấp trên nền mạn. Với tình trạng này, em nên đến khám ở chuyên khoa tai mũi họng để BS kiểm tra lại và cho thuốc phù hợp với cơ địa.

Trong thời gian đó, em nên vệ sinh răng miệng sạch ngày 2-3 lần sau khi ăn, súc miệng nước muối trước và sau ngủ dậy, vệ sinh lưỡi mỗi ngày (không cạo lưỡi mạnh), uống nhiều nước trong ngày và ăn uống bồi bổ, không hút thuốc lá, hạn chế nước đá lạnh và thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước có gas.

Không nằm hay vận động mạnh trong vòng 2 giờ sau ăn, tối nên nằm đầu cao, giữ ấm hầu họng, tránh nơi ô nhiễm khói bụi, dùng nước muối khoáng rửa mũi trước và sau khi ngủ dậy, sau khi đi ở ngoài về.


- Vũ Q.H. - quy…@gmail.com

Thưa BS,

Hôm nay cháu đi ngoài ra phân đen và có mùi như mùi ói và sau khi đi xong tim cháu đập rất nhanh và đánh trống ngực nữa. Cháu đọc trên mạng nếu đi ngoài như thế và kèm theo triệu chứng như vậy rất là nguy hiểm. Trước đó cháu bị dau dạy dày và trĩ, liệu đó có phải ung thư không hay là bệnh khác?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Đi ngoài phân đen, hôi nhiều là triệu chứng bất thường của đường tiêu hóa, nhưng không phải đến nỗi “rất là nguy hiểm” hay là ung thư đường ruột rồi.

Phân đen có thể do xuất huyết tiêu hóa (trên hoặc dưới), do nhiễm trùng đường ruột, nhiễm ký sinh trùng, loạn khuẩn ruột...

Phân đen kèm mùi tanh trong xuất huyết tiêu hóa trên có đặc tính là phân sệt như bã cafe, tanh, dính như nhựa đường, đang chảy máu thì sẽ có ánh đỏ, người bệnh thường có đau bụng do máu trong đường ruột kích thích, có thể buồn nôn, nôn ra máu đỏ bầm/từng mảng đen như sương sa, nếu đi cầu phân đen lượng nhiều hay đi ít nhưng nhiều lần thì sẽ mệt, vã mồ hôi, choáng váng do mất máu từ trung bình - nhiều.

Phân đen kèm mùi tanh trong xuất huyết tiêu hóa dưới thường có màu đỏ, từ đỏ bầm đến đỏ tươi.

Phân đen trong viêm nhiễm đường ruột thường hôi nhiều, có thể lẫn nhày máu.

Với tình trạng này, em cần đến khám chuyên khoa tiêu hóa, để BS khám tổng quát và khám bụng, khám hậu môn trực tràng, làm một số xét nghiệm cần thiết (như xét nghiệm phân, xét nghiệm máu, siêu âm bụng, nội soi đại trực tràng...) để xác định nguyên nhân và từ đó có hướng điều trị thích hợp.


- Nguyen Q. - Hà Nội

Thưa BS cháu muốn hỏi,

Mấy tháng nay cháu đi đại tiện thường xuyên ra máu, dạo này bị nặng hơn, máu thành tia, giọt nhỏ xuống, chỉ cần hơi rặn là ra máu. Đi ngoài xong hơi rát, ngoài ra cháu còn 1 số triệu chứng khác là thình thoảng bị ợ hơi, chướng bụng.

Ngoài những triệu chứng đó cháu không bị quá mệt mỏi hay sút cân gì cả. Cháu đang lo lắng không biết có bị ung thư trực tràng không, hay những bệnh lý khác như trĩ, polyp... Cháu năm nay 27 tuổi. Cháu cảm ơn ạ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào bạn,

Đi cầu có máu đỏ tươi là xuất huyết tiêu hóa dưới. trường hợp xuất huyết tiêu hóa dưới không kèm đau đớn hay khó chịu gì ở vùng bụng thì thường là do trĩ nội xuất huyết. Một số nguyên nhân khác ít gặp hơn là túi thừa đại trực tràng, polyp đại trực tràng, ung thư đại trực tràng...

Người bệnh cần phải khám chuyên khoa tiêu hóa để BS khám tổng quát và khám bụng, khám hậu môn trực tràng, làm một số xét nghiệm cần thiết (như xét nghiệm phân, xét nghiệm máu, siêu âm bụng, nội soi đại trực tràng...) để xác định nguyên nhân và từ đó có hướng điều trị thích hợp.


- Đ.Th.X. - Ninh Bình

Uống nhầm thuốc Neostyl có làm sao không BS?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào bạn,

Neostyl là viên thuốc đặt âm đạo. Viên đặt âm đạo được thiết kế để khi tiếp xúc với nhiệt độ cơ thể sẽ tan chảy, giải phóng dược chất phát huy tác dụng tại âm đạo, nếu dùng để uống thì thuốc không phát huy hiệu quả.

Các tá dược sử dụng trong viên đặt thường là những chất không tan trong dịch cơ thể nên có thể gây khó chịu khi đi qua đường tiêu hóa. Nếu uống nhầm 1 viên và không có khó chịu gì ở họng miệng, đường ruột thì không sao, không đáng lo và không cần điều trị “giải độc” gì cả.


- Nguyễn Hồ Văn - s…@gmail.com

Dạ chào BS,

Cháu năm nay 18 tuổi, vừa rồi có đi khám siêu âm thì BS chẩn đoán tổn thương khu trú gan trái - u máu hemangoima, kích thước 11mm, sau đó cháu có đến chuyên khoa u gan ở BV Chợ Rẫy khám thì BS nói không sao u này lành tính có thể xem như nốt ruồi, không gây hại và cũng không có khả năng phát triển kích thước.

AloBacsi cho cháu hỏi lời của BS đó nói có đúng không, sao mấy bài viết bảo là u này có phát triển kích thước và phải phẫu thuật ạ? Cháu không có triệu chứng bệnh gì về gan, xét nghiệm máu bình thường.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em Văn,

U mạch máu ở gan là một loại bướu hầu hết là lành tính, không cần điều trị. Khoa học vẫn chưa biết nguyên nhân gây u máu gan, có thể do di truyền, có thể có liên quan đến nội tiết tố nữ - estrogen (thai kỳ và điều trị bằng estrogen cho phụ nữ mãn kinh).

Đa phần u máu gan là đơn độc, nhưng cũng có nhiều trường hợp có vài u máu nhỏ trong gan. Số lượng u máu không quan trọng bằng kích thước u.

Nếu u to có thể gây triệu chứng (đau hạ sườn phải, đầy bụng, buồn nôn hoặc nôn). U quá to có thể chèn ép đường mật, chảy máu đường mật, chèn ép tĩnh mạch chủ dưới và sốt không rõ nguyên nhân. Một biến chứng nguy hiểm là u to có thể vỡ tự nhiên hoặc sau chấn thương bụng, gây xuất huyết nhiều và ảnh hưởng tính mạng.

Hiện nay, chưa có một loại thuốc nào có tác dụng làm mất hoặc giảm kích thước của khối u. Nếu khối u to (> 10 cm) hoặc to nhanh gây chèn ép, đau bụng, buồn nôn, gan to thì có thể điều trị đề phòng u vỡ gây xuất huyết.

Tùy thuộc vào kích thước, vị trí khối u, sức khỏe của người bệnh mà BS áp dụng các phương pháp khác nhau: thuyên tắc động mạch nuôi khối u, phẫu thuật cắt một phần gan.

Trường hợp của em là u nhỏ, không gây triệu chứng thì chỉ cần theo dõi định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần để theo dõi kích thước mà thôi.


- Nhi Bui - nhibui…@gmail.com

BS cho hỏi,

Cả nhà tôi đang dùng nước giếng khoan nhưng không hiểu vì sao cả nhà đều bị ngứa. Đã thay giếng mới rồi mà vẫn bị như vậy. Dùng rất nhiều thuốc, tắm nước lá nhưng vẫn không khỏi.

Cu nhỏ ở nhà 6 tháng tuổi ngày nào không tắm thì ngủ ngon nhưng khi tắm thì lại nổi mẩn đỏ gây ngứa khó chịu. Xin hỏi BS hiện tượng như vậy thì có phải do bị nguồn nước hay không ạ?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào bạn Nhi,

Theo thông tin bạn cung cấp, gia đình bạn đang bị viêm da dị ứng do 1 thành phần nào đó có trong nguồn nước giếng ngầm. Bởi vì mạch nước chảy xuyên suốt nên có khoan giếng mới nhưng cũng là cùng nguồn.

Bạn cần báo cáo với chính quyền địa phương để có hướng xử trí thích hợp sớm (như xét nghiệm nước, tìm ra nguyên nhân...). Trong thời gian đó, gia đình nên tích thêm nước mưa để xài, sử dụng nước máy, nước lọc, ăn uống cũng phải lọc sạch nước và đun sôi để nguội.


- H. Ph. - wo…@gmail.com

Thưa BS cho con hỏi,

Cái lưỡi của con có màu trắng và rất nhiều chấm đỏ và nước bọt của con có cảm giác chưa. Con ăn cơm không được ngon. Con đã đọc rất nhiều tin tức trên mạng có phải con đã nhiễm HIV rồi phải không BS? Con quan hệ cách đây cũng khoảng 3 tháng rồi mà đây là triệu chứng đầu tiên của con. Mong BS tư vấn cho con.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Không có dấu hiệu nào đặc hiệu cho nhiễm HIV giai đoạn đầu, vì đa phần nhiễm HIV giai đoạn đầu thường không gây triệu chứng, hoặc cho các triệu chứng trùng lắp với các bệnh lý thông thường khác.

Để biết chính xác có nhiễm HIV hay không, chỉ có 1 cách duy nhất là xét nghiệm máu, nếu làm xét nghiệm tìm kháng thể kháng HIV thì kết quả chính xác nhất là từ 3-6 tháng sau khi có hành vi nguy cơ, còn xét nghiệm PCR HIV thì khả năng phát hiện sớm cao hơn.

Ngoài HIV, em còn cần cảnh giác với bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, như giang mai, lậu, sùi mào gà... do đó, tốt nhất là em nên khám chuyên khoa da liễu hoặc chuyên khoa tai mũi họng. Nên nói thật với BS để BS biết cách kiểm tra cho em, xác định bệnh tình mà có hướng điều trị thích hợp.


- L.M.H. - min…@gmail.com

Thưa BS cho cháu hỏi,

Năm nay cháu 17 tuổi, là nam, cháu thấy tụi bạn nam cùng lứa với cháu núm vú luôn luôn lòi ra nhưng sao còn cháu thì phải gặp lạnh nó mới lòi ra được ạ? Như vậy có bất bình thường không và phải điều trị như thế nào ạ ?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Ở nam và nữ đều có mô tuyến vú, nhưng tuyến vú ở nam không phát triển như ở nữ do khác biệt về hormone nam và nữ. Ở nam, đầu vú có nổi gồ lên hay bị thụt vào trong, có đổi màu sậm hay chỉ hồng hồng, mềm hay chắc là không quan trọng, vì tùy cơ địa, không ảnh hưởng gì lên sự phát triển ở nam giới; chiều cao, cơ bắp, sự phân bố lông và cơ quan sinh dục phát triển mới quan trọng.

Nếu đầu vú thụt vào trong do ung thư vú là khi có khối u kéo đầu vú thụt vào trong, do vậy, nếu trước đây 2 bên núm vú bình thường, nay một bên núm vú tụt vào trong thì đó là biểu hiện của u vú hoặc ung thư vú.

Còn trường hợp 2 núm vú tụt vào trong từ khi còn trẻ thì là bình thường, có thể do di truyền, ở người nữ vẫn có trường hợp bị như vậy. hiện tượng này không có nguy hại gì đến sức khỏe cả, không phải bệnh và không cần điều trị gì, em đừng nên lo lắng quá.


- Trần Viết Viên - koloi…@gmail.com

Xin chào BS, em tên là Trần Viết Viên. Hầu như ngày nào em cũng cảm giác như mất thăng bằng, người có cảm giác đu đưa như chiếc võng.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào Viết Viên,

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra triệu chứng của em, như rối loạn tiền đình, thiếu máu, huyết áp thấp hay cao, bệnh lý tim mạch, viêm nhiễm, tổn thương ở não, bệnh ở mắt, bệnh lý nội tiết, do thuốc...

Em cần đến BV để kiểm tra, nên khám chuyên khoa nội thần kinh, sau khi BS thăm khám và làm xét nghiệm kiểm tra, sẽ xác định được nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp tương ứng.

Trong thời gian đó, em nên

- Tránh các loại thực phẩm và đồ uống có lượng đường, lượng muối cao.

- Tránh cafe, rượu, bia.

- Uống nhiều đủ nước mỗi ngày chừng 1,5 lít nước để bù lại lượng nước mà cơ thể bị mất.

- Nên ăn nhiều thực phẩm như: rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc để bổ sung lượng vitamin, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.


- H. Ng. - h…@gmail.com

Chào BS,

Cho em hỏi em có quan hệ không an toàn cách đây 1 năm. Cơ thể em không thấy có các triệu chứng của HIV. Ăn uống vẫn bình thường và còn tăng cân chứ không bị giảm. Ngoại trừ da của em mỗi khi chạm mạnh vào thì sẽ bị sưng đỏ lên. Vẽ hình gì trên da thì sẽ sưng đỏ như hình đó và 1 lúc sau sẽ hết. Em lo lắng lắm, xin BS cho em ý kiến.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Nếu như em quan hệ tình dục không an toàn với người có nguy cơ bị nhiễm HIV thì em có khả năng bị lây nhiễm HIV. Nguy cơ 1 người bị nhiễm HIV từ người mang HIV sau 1 lần quan hệ qua đường âm đạo là 0.2-0.3%, nhưng con số này dao động tùy vào giai đoạn nhiễm HIV của người mang bệnh, quan hệ có ra máu hay không...

Không có dấu hiệu nào đặc hiệu cho nhiễm HIV giai đoạn đầu, vì đa phần nhiễm HIV giai đoạn đầu thường không gây triệu chứng, hoặc cho các triệu chứng trùng lắp với các bệnh lý thông thường khác.

Để biết chính xác có nhiễm HIV hay không, chỉ có 1 cách duy nhất là xét nghiệm máu, nếu làm xét nghiệm tìm kháng thể kháng HIV thì kết quả chính xác nhất là từ 3-6 tháng sau khi có hành vi nguy cơ.

Còn về triệu chứng em miêu tả là 1 kiểu dị ứng da do ma sát, em nên khám chuyên khoa da liễu để được kiểm tra tổng thể, xác định nguyên nhân và điều trị nếu cần.


- Đặng Văn Thành - galaxy…@gmail.com

Chào BS,

Tay em bị gãy 2 xương trụ gần khớp cổ tay, đã đc bó bột nhưng sau 2 ngày càng thấy sưng nhiều hơn, tay có cảm giác hơi tê và ngứa nhẹ, em rất lo lắng và mong BS giải đáp thắc mắc giúp em.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em Thành,

Biểu hiện tay sưng nhiều hơn, cảm giác tê rần ở người mới bó bột cẳng tay do gãy xương thì cần phải cảnh giác với 2 nguyên nhân nguy hiểm nhất là nhiễm trùng (đặc biệt là gãy xương hở, lộ ra ngoài), chèn ép (do bột bó hơi chật); nhẹ hơn có thể do dị ứng bột...

Em cần phải đến BV mà em đã bó bột để BS kiểm tra lại sớm và xử trí thích hợp. Trong thời gian đó em chú ý hạn chế vận động tối đa ở tay bị thương, kê cao tay sẽ giúp đỡ sưng phù hơn.


- T. D. - d…@gmail.com

Chào BS,

Em 22 tuổi. Em có bầu và sanh bé được 3 tháng. Gần sanh tới nay em đi phân, hậu môn nó lòi ra theo. Cho em hỏi vậy có sao không BS? Và nếu có em nên phải làm gì để không bị mất sữa? Em cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Triệu chứng đi cầu mà “hậu môn lòi ra theo” ở mẹ bầu mới sanh thường gặp là búi trĩ, nặng hơn có thể là sa trực tràng. Trong trường hợp này em cần khám chuyên khoa ngoại tiêu hóa để BS kiểm tra toàn diện cho em, tùy mức độ mà có hướng điều trị thích hợp riêng.

Bên cạnh đó, em nên thay đổi chế độ sinh hoạt một chút để cải thiện triệu chứng trên, gồm ăn thức ăn mềm, dễ tiêu, hạn chế đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị, tăng cường rau xanh, trái cây và đb là uống nhiều nước, tối thiểu là 2 lít mỗi ngày.

Vệ sinh cơ quan sinh dục ngoài bằng nước rửa phụ khoa chuyên dành cho sản phụ, hoạt động vừa sức, không quá kiêng khem và cũng không lao động quá sức. Dành thời gian và tập thói quen đi tiêu đều đặn. Nếu nhà có bồn cầu mới, không phải dạng ngồi xổm thì khi đi cầu nhớ kê thêm 1 cái ghế dưới 2 chân, em nhé.


Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

- Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh OnlineHỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Hoặc facebook AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
› Trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17g -19g; hotline: 08983 08983

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X