Hotline 24/7
08983-08983

Tức ngực và khó thở khi nói chuyện là bệnh gì, BS ơi?

Cháu cảm thấy tức ngực và khó thở khi nói chuyện, hay khi cháu vừa làm một bài diễn văn, hay vừa kể một câu chuyện... là cháu như không còn một chút hơi nào để nói tiếp nữa.

Chào bác sĩ!

Hơn 1 năm nay cháu cảm thấy tức ngực và khó thở khi nói chuyện, hay khi cháu vừa làm một bài diễn văn, hay vừa kể một câu chuyện, hoặc sau khi nói lớn tiếng 1 - 2 câu là cháu cảm thấy như trong người không còn một chút hơi nào để nói tiếp nữa.

Trước đây cháu có đi dạy kèm, cháu có nhớ là mỗi lần dạy xong 1 tiếng rưỡi liên tục, cháu về nhà là không có sức nói chuyện với ai được nữa luôn, một câu nói phát ra là mỗi lần cháu cảm thấy mệt mỏi khó thở. Trong thời gian nửa tháng nay cháu cảm thấy hơi thở trong người mình càng ngày càng tồi tệ hơn. Xin bác sĩ nói cho cháu biết cháu bị bệnh gì vậy ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều lắm! (Nhu Quynh - ngonunhuquynh…@gmail.com)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào Nhu Quynh,


Triệu chứng tức ngực, khó thở của bạn xuất hiện khi nói chuyện nhiều nhưng không biết có xuất hiện khi bạn vận động nhiều hay tập thể dục không?

Nếu khi vận động, tập thể dục không xảy ra tình trạng trên thì bạn nên chú ý xem trong lúc nói chuyện mình có ngưng lại đủ để lấy hơi hay không, và bạn nên tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe của mình. Từ đó sẽ giúp ích cho công việc và sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Thân mến,

BS Trần Nhân Tuấn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

 

Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X