Hotline 24/7
08983-08983

Trễ kinh 2 tuần mà thử thai lần nào cũng ra 1 vạch đậm rõ ràng?

Bạn gái em sau khi trễ kinh 1 tuần thì có dùng que thử thai cho kết quả 1 vạch mờ. Sau vài ngày thì sử dụng que lần nữa cho kết quả 1 vạch hơi mờ 1 vạch rất mờ. Sau 2 ngày thì có thử lần 3 cho ra 1 vạch đậm rõ ràng. Em có đi xét nghiệm nước tiểu cho ra kết quả âm tính. Đến nay bạn em đã trễ kinh 2 tuần rồi ạ. Nhưng bạn em không có biểu hiện có thai nào. Cho em hỏi tình trạng vậy thì như thế nào ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Que thử thai là que nhận biết nồng độ beta hCG trong nước tiểu, beta hCG là loại hormone nhau thai được tiết ra sau khi trứng và tinh trùng thụ thai thành công. Sau 14 ngày có quan hệ tình dục không an toàn hay khi kiểm tra khi chậm kinh 7-10 ngày, nếu kiểm tra đúng cách, đúng thời điểm, que thử đảm bảo chất lượng thì kết quả khi kiểm tra có sự chính xác lên đến 98%. Khi không có thai, que thử chỉ lên 1 vạch, còn nếu có thai thì khi đó que thử sẽ lên 2 vạch, tuy nhiên vạch thứ 2 lên đậm hay nhạt sẽ phụ thuộc vào nồng độ beta hCG trong nước tiểu, nồng độ càng cao thì vạch thứ 2 sẽ càng đậm. Nếu vẫn còn băn khoăn tốt nhất bạn gái nên làm xét nghiệm máu, phương pháp này sẽ cho kết quả có mang thai hay không chính xác tuyệt đối

Việc em thử 3 que đều chỉ lên 1 vạch đậm, xét nghiệm nước tiểu cũng âm tính thì khả năng mang thai trong trường hợp này của em là khá thấp. Mang thai thì sẽ chậm kinh nhưng không phải trường hợp nào chậm kinh cũng là biểu hiện của việc mang thai, có thể nguyên nhân chậm kinh của bạn gái em trong trường hợp này không phải là mang thai mà là do nguyên nhân khác gây ra như tâm lý, nội tiết, sự thay đổi thói quen trong sinh hoạt, thời tiết, môi trường sống,....

Em trao đổi với bạn gái không nên quá lo lắng, cứ ăn uống, sinh hoạt bình thường sao cho đảm bảo để tránh ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của cô ấy. Bên cạnh đó, bạn gái em cũng cần phải theo dõi chu kỳ kinh nguyệt thêm 1 thời gian nữa, nếu bị mất kinh khoảng từ 2-3 tháng liên tục thì cần phải đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra lại, xem vấn đề nằm ở đâu để có hướng can thiệp điều trị càng sớm càng tốt em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Que thử thai lên 2 vạch, niêm mạc dày 18mm, liệu em có thai không?

>> Dùng que thử thai sau 2 ngày quan hệ liệu có chính xác?

Thai giai đoạn sớm có nghĩa là bạn mới vừa có thai, nếu siêu âm không có bóc tách thì không có nguy cơ. Còn thai có phát triển hay không lại là chuyện khác, phải theo dõi diễn tiến theo thời gian mới biết thai có thật sự phát triển hay không.

Người mẹ đến khám với bác sĩ sản khoa vì dấu hiệu trễ kinh và ăn uống nôn ói. Có thử Quick stick hay còn gọi que thử thai bằng nước tiểu, xuất hiện hai vạch đỏ trên que thử lúc đầu vạch trên đỏ đậm, vạch dưới đỏ lợt, 4 ngày sau thử lại hai vạch đỏ ngay nhau.

hCG là chữ viết tắt của Human chorionic gonadotropin, một loại hormone thai kỳ được tiết ra bởi nhau thai. hCG có thể được phát hiện trong huyết tương hoặc nước tiểu của người mẹ 8 - 9 ngày sau rụng trứng. hCG đạt đến mức cao điểm vào khoảng tuần thứ 8 - 10 sau đó giảm dần.

Xét nghiệm beta hCG được thực hiện để:

- Chẩn đoán xét nghiệm có thai sớm khi trễ kinh

- Tính tuổi thai nhi

- Chẩn đoán thai kỳ bất thường, chẳng hạn như thai ngoài tử cung

- Chẩn đoán nguy cơ sảy thai

- Tầm soát hội chứng Down.

Trong một số trường hợp, xét nghiệm beta hCG trong máu được sử dụng để chẩn đoán có thai trước khi một người phụ nữ trải qua một phương pháp điều trị y tế nào đó có khả năng gây hại cho sự phát triển của thai nhi, chẳng hạn như chụp Xquang. Đây là một xét nghiệm đề phòng tiêu chuẩn được tiến hành trước khi người phụ nữ chụp X quang để đảm bảo không mang thai.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X