Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Kiểm tra miễn phí trẻ chậm tăng trưởng chiều cao

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TPHCM tổ chức tầm soát miễn phí chậm tăng trưởng chiều cao cho trẻ chưa dậy thì vào sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ 8/6 - 27/7.

Trẻ cần được theo dõi chiều cao để phát hiện bất thường tăng trưởng

Địa điểm: khoa nội tiết bệnh viện, đăng ký qua điện thoại 0774 880 289. Chương trình giúp phát hiện sớm và theo dõi các rối loạn tăng trưởng ở trẻ em trước dậy thì, đặc biệt rối loạn do thiếu hormone tăng trưởng để có hướng điều trị sớm.

Trẻ sẽ được bác sĩ tìm hiểu về tiền sử lúc sinh, các bệnh lý liên quan, tốc độ tăng trưởng chiều cao trung bình, thăm khám lâm sàng, đo chiều cao và chụp X-quang xương bàn tay miễn phí khi có chỉ định để đánh giá tuổi xương. Nếu nghi ngờ sẽ được hướng dẫn xử trí.

Theo TS.BS Trần Quang Khánh, trưởng khoa nội tiết bệnh viện Nguyễn Tri Phương, trẻ từ khi mới sinh đến trước tuổi dậy thì đều có thể có biểu hiện chậm tăng trưởng chiều cao. Phụ huynh cần quan tâm tốc độ tăng trưởng của trẻ ở mọi độ tuổi, thấy bất thường hoặc nghi ngờ bất thường, nên cho trẻ khám sớm. Tỷ lệ thiếu hormone tăng trưởng ước tính chỉ chiếm khoảng 1/4.000 - 1/10.000 trẻ, nhưng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ.

BS Khánh cho biết, nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, trẻ thiếu hormone tăng trưởng gần như đạt được chiều cao tối đa lúc trưởng thành theo di truyền của trẻ. Nhiều trường hợp điều trị tại bệnh viện tăng được 6 - 12cm/năm và khoảng 80% bé tăng được 1cm mỗi tháng trong năm đầu tiên. Quá trình điều trị cần bắt đầu trước khi trẻ dậy thì.Tốt nhất từ 4 - 13 tuổi. Nếu qua thời gian vàng này, sụn xương trẻ sẽ đóng lại, hormone tăng trưởng không còn tác dụng.

Theo Tâm An - TGHN

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X