Hotline 24/7
08983-08983

Thủy đậu mọc ở vùng kín trong kỳ kinh nguyệt, nên làm gì?

Dạ chào bác sĩ, em đang bị thuỷ đậu nhưng em có cảm giác mụn nổi ở vùng kín của mình rất ngứa và khó chịu. Hiện tại thì em đang trong chu kỳ kinh nguyệt nên không thể bôi thuốc ở vùng kín. Xin bác sĩ cho em lời khuyên ạ.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Thủy đậu là một loại bệnh truyền nhiễm do virus Varicella Zoster gây ra. Varicella Zoster truyền từ người này qua người khác chủ yếu qua đường hô hấp, hoặc tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị tổn thương hay lở loét. Về trường hợp của em, đang trong thời kỳ mà xuất hiện thủy đậu nổi tại vùng kín. Em cố gắng giữ vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đi tiểu, sau đó chấm khô ráo vùng kín, thường xuyên thay băng vệ sinh mỗi 3 giờ.

Còn những nốt hồng ban bóng nước ngay tại vùng kín em có thể dùng dung dịch Xanh methylen chấm lên mỗi ngày 2 – 3 lần, cần làm nhẹ nhàng và tránh cào gãi làm vỡ những bóng nước, mặc quần áo trong rộng và thoáng mát. Ngoài ra, việc quan trọng là vấn đề điều trị, em cần nhanh chóng đi khám để bác sĩ chuyên khoa kịp thời dùng thuốc đặc trị thủy đậu và theo dõi bệnh để phòng các biến chứng.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Bệnh thủy đậu có lây nhiễm không BS?

>> Nốt thủy đậu vỡ bị lõm, khi lành có để lại sẹo?

Bệnh thủy đậu biểu hiện bằng nhiều nốt mụn rộp nước nổi khắp cơ thể và trong niêm mạc miệng, lưỡi. Mọi người hầu như chỉ bị thủy đậu một lần trong đời vì sau khi nhiễm bệnh lần đầu, cơ thể tự sản xuất kháng thể chống lại virus và kháng thể này có tác dụng lâu dài.

Bệnh có thể xảy ra ở mọi người bất kể giới tính và tuổi tác. Hầu hết các trường hợp bệnh thủy đậu ở trẻ em, thường từ 2 đến 8 tuổi. Bệnh thủy đậu người lớn thường nặng và kéo dài lâu hơn.

Tuy thủy đậu chỉ mắc một lần trong đời nhưng khi bị nhiễm virus, chúng có khả năng ủ bệnh trong các sợi thần kinh và nếu sau này có yếu tố thuận lợi, virus này sẽ bùng phát trở lại gây ra bệnh giời leo (zona). Một khi tiêm phòng thủy đậu, bạn đồng thời có thể phòng ngừa được bệnh zona. Không những thế, mặc dù thủy đậu là bệnh lành tính nhưng bệnh có khả năng gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm não-màng não và có thể để lại sẹo nếu bị nhiễm trùng. Do đó tiêm ngừa là phương pháp đơn giản phòng và tránh biến chứng của bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X