Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc Phosphalugel uống trước hay sau ăn?

Phosphalugel nên uống sau ăn 2 giờ hoặc khi đau hoặc uống trước ăn 30 phút cũng được, vì mục đích chính là trung hòa acid trong dạ dày.

Tôi bị đau dạ dày, viêm loét tá tràng. Đi khám BS đã kê toa, trong đó có thuốc Phosphalugel (thuốc chữ P màu vàng), nhưng không ghi rõ là uống trước hay sau ăn. Do đơn thuốc bao gồm rất nhiều loại, nên tôi quên mất. Xin hỏi Phosphalugel uống trước hay sau ăn là hiệu quả nhất? Xin cung cấp các thông tin cơ bản về thuốc và cách dùng cụ thể? Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Quang Khánh - KDC Miếu Nổi, Q.Bình Thạnh, TPHCM)


Thuốc tráng bao tử Phosphalugel (thuốc chữ P)

Phosphalugel là thuốc kháng acid cũng như làm giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày và trào ngược dạ dày. Loại thuốc này được các bác sĩ kê đơn trong trường hợp bệnh nhân bị những cơn đau và nóng rát ở vùng dạ dày hay cảm giác trào ngược ở cổ họng.

Thành phần của Phosphalugel:

Thành phần chính của thuốc Aluminium phosphate ở dạng gel 20% và tá dược vừa đủ 1 gói 20g.

Tác dụng:

Với thành phần chính là Aluminium phosphate dạng gel giúp cân bằng độ pH trong dạ dày, trung hòa lượng dịch tiêu hóa dư thừa. Thuốc bào chế dưới dạng keo sữa giúp thuốc dễ dàng bám vào thành dạ dày tạo một lớp màng mỏng phủ lên bề mặt dày, bảo vệ dạ dày khỏi tác động của dịch tiêu hóa, đồng thời giúp các vết viêm loét nhanh chóng lành lại.

Tác dụng phụ:

Nếu cơ thể bạn không phù hợp với thuốc sẽ dẫn đến tình trạng bị táo bón, để tránh tình trạng này bạn nên uống thật nhiều nước nhé.

Chỉ định - Chống chỉ định:

Chỉ định của thuốc sữa tráng bao tử Phosphalugel dành cho những người đau dạ dày cấp và mãn tính, nóng rát và đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra còn một số triệu chứng khác như viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm thực quản.

- Điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

- Điều trị bệnh viêm dạ dày cấp và mãn tính.

- Người bệnh bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, có cảm giác bỏng rát ở thượng vị.

- Hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường ruột, đặc biệt là các bệnh rối loạn chức năng tiêu hóa.

- Bệnh nhân bị thoát vị khe thực quản.

Chống chỉ định của thuốc Phosphalugel là các bệnh nhân dị ứng với các thành phần của thuốc hoặc bị suy thận mãn tính.

Cách sử dụng thuốc Phosphalugel hiệu quả nhất:

Phosphalugel là thuốc trung hòa acid dạ dày, giúp giảm triệu chứng khó chịu do viêm loét dạ dày tá tràng. Phosphalugel nên uống sau ăn 2 giờ hoặc khi đau hoặc uống trước ăn 30 phút cũng được, vì mục đích chính là trung hòa acid trong dạ dày.

Bạn nên thể uống trực tiếp hoặc pha với nước, lắc đều gói thuốc trước khi uống, với liều dùng như sau:

- Đối với người lớn: 1-2 gói/ lần, dùng 2-3 lần/ngày.

- Đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi: dùng 1/4 gói sau mỗi 6 cữ ăn.

- Trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi: dùng 1/2 gói sau mỗi 4 cữ ăn.

Phụ nữ mang thai uống Phosphalugel được không?

Phụ nữ có bầu cần phải kiêng khem rất cẩn thận, đặc biệt là khi sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc từ hóa dược. Tuy nhiên thuốc Phosphalugel không có chống chỉ định dành cho bà bầu. Do đó, với liều lượng phù hợp, thời gian điều trị không kéo dài thì vẫn có thể dùng trong thai kỳ.

Phosphalugel là thuốc tráng men bao tử, thuộc nhóm thuốc kháng axit, thường được sử dụng để điều trị những cơn đau, bỏng rát và tình trạng khó chịu do axit gây ra ở dạ dày và thực quản. Ngoài ra, để sử dụng đúng cách và đúng liều lượng bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn tham khảo liều lượng sử dụng thuốc an toàn nhất:

- Bạn nên dùng 1- 2 gói, uống từ 2 - 3 lần/ngày và chú ý không sử dụng quá 7 ngày liên tục, chỉ dùng khi có cơn đau dạ dày

- Nếu cơ thể bà bầu không thể dung nạp chất fructose thì bạn cũng không nên sử dụng loại thuốc này.

Giá thuốc Phosphalugel:

Hiện nay, trên thị trường, thuốc Phosphalugel đang ở mức giá 95.000 đồng/hộp/26 gói x 20g. Bạn có thể mua thuốc trị đau bao tử dạng sữa này ở các hiệu thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc.

 Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X