Hotline 24/7
08983-08983

Thụ tinh trong ống nghiệm có dễ đậu thai?

(AloBacsi) – Ngoài cách này ra còn có cách nào để có con được hay không? Và tỷ lệ thành công của mỗi phương pháp này khoảng bao nhiêu?

Kính gửi bác sĩ,

Hiện tại em có một người chị sức khoẻ bình thường, nhưng chồng chị thì không có tinh trùng trong tinh dịch, bây giờ anh chị muốn cấy tinh trùng trong ngân hàng tinh trùng thì có thể thực hiện ở đâu? Với chi phí khoảng bao nhiêu?

Ngoài cách này ra còn có cách nào để có con được hay không? Và tỷ lệ thành công của mỗi phương pháp này khoảng bao nhiêu?

Em chân thành cảm ơn. (Kim Hương - TPHCM)

BS Nguyễn Vỹ:

Bạn Kim Hương thân mến,

Do chồng của chị bạn không có tinh trùng nên muốn có con thì chỉ có một cách duy nhất là xin tinh trùng và làm thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON).

Khả năng thụ thai trong mỗi chu kỳ kinh (khoảng 1 tháng) của một cặp vợ chồng hoàn toàn bình thường chỉ có khả năng có thai là 20-25% , nếu không dùng phương pháp ngừa thai nào.

Tỉ lệ thành công trong TTTON thay đổi tùy vào kinh nghiệm của mỗi trung tâm và tuổi người mẹ. Ví dụ: người mẹ tuổi <35 thường có tỉ lệ có thai cao hơn hơn người trên 40 tuổi.

Tuy nhiên, trong TTTON, người ta thường chuyển nhiều phôi (trung bình 3 phôi) vào buồng tử cung sau khi nuôi cấy bên ngoài cơ thể, nên có thể có tỷ lệ thành công cao hơn 25% cho mỗi lần điều trị .

Hiện nay một số trung tâm hiếm muộn lớn có lưu trữ và nhận tinh trùng hiến tặng để giúp các cặp vợ chồng vô sinh do không có tinh trùng. Chị của bạn có thể liên hệ khoa hiếm muộn BV Hùng Vương hoặc BV Từ Dũ để được tư vấn về thủ tục và quá trình thực hiện.

Thân mến!

BS Nguyễn Vỹ
BV phụ sản quốc tế Sài Gòn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X