Hotline 24/7
08983-08983

Tetracyclin bôi ngoài da có ảnh hưởng đến xương và răng trẻ nhỏ?

Con gái tôi 5 tháng tuổi, cháu bị hăm tã nên tôi đã dùng thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin 1% để bôi. Nhưng sau đó được biết Tetracyclin ảnh hưởng đến răng và xương.

Gửi AloBacsi,

Con gái tôi mới 5 tháng tuổi, cháu bị hăm tã nên tôi đã dùng thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin 1% để bôi cho cháu trong khoảng 4 tháng. Nhưng sau đó tôi được biết Tetracylin ảnh hưởng đến răng và xương. Hiện giờ tôi rất lo lắng vì sợ sau này răng cháu bị xỉn màu. Vậy AloBacsi trả lời giúp cho tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn.

(C.T Loan - Nghệ An)


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Loan thân mến,


Tetracyclin không nên dùng cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 8 tuổi do việc sử dụng các thuốc nhóm tetracyclin đối với các đối tượng này có thể gây biến màu răng vĩnh viễn, đồng thời thuốc có thể gắn vào và ảnh hưởng tới sự phát triển của xương của thai nhi và trẻ em.

Đối với dạng thuốc mỡ tra mắt (bạn dùng để bôi ngoài da cho cháu) thì khả năng thấm qua da và máu cho tác động toàn thân thấp và hàm lượng thuốc trong 1 tube Tetracyclin 1% cũng rất thấp so với dạng uống. Ngoài ra, cũng chưa có báo cáo hay thông tin đầy đủ về việc sử dụng tetracyclin bôi ngoài da cho ảnh hưởng đến xương và răng ở trẻ nên bạn cũng không cần lo lắng quá nhé.

Lưu ý là thuốc mỡ tra mắt Tetracyclin 1% là kháng sinh, nếu dùng bừa bãi có thể gây ra hiện tượng kháng thuốc, bạn không nên tùy tiện sử dụng cho cháu mà cần có chỉ định của bác sĩ.

Chúc bạn sức khỏe,

Th.S Dược Trần Thị Lạc Diệp/ Hasan – Dermapharm


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X