Hotline 24/7
08983-08983

Sử dụng thuốc cai rượu như thế nào?

Em bị nghiện rượu có người mách em uống thuốc cai rượu esperal . Nếu uống lâu dài có tác dụng phụ gì không?

Em bị nghiện rượu có người mách em uống thuốc cai rượu esperal . Nếu uống lâu dài có tác dụng phụ gì không? Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp.

Phan Duy (Hà Giang)


Chào bạn,

Thuốc cai rượu esperal chứa dược chất disulfiram có tác dụng làm cho người nghiện rượu chán, hoặc sợ rượu. Cơ chế, khi uống vào cơ thể disulfiram có tác dụng ngăn chặn sự chuyển hóa rượu ở gan, chỉ cho rượu chuyển hóa thành hợp chất acetaldehid.

Acetaldehid là chất độc không được chuyển hóa tiếp mà tích lũy lại trong cơ thể làm cho người nghiện rượu nếu đã uống thuốc mà vẫn uống rượu sẽ bị ngộ độc: nhức đầu dữ dội, tim đập mạnh, sau đó là tụt huyết áp, toát mồ hôi, nôn,...

Thực tế có một số trường hợp tự ý dùng thuốc này để cai rượu, kết quả không như mong muốn bị ngộ độc nặng, phải cấp cứu. Cũng chính vì thế mà người nghiện rượu dùng thuốc cai rượu tại bệnh viện cần có sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa tâm thần để phòng ngừa tai biến có thể xảy ra.

Thời gian tác dụng của thuốc trong khoảng 24 - 48 giờ. Vì vậy, sau khi uống thuốc thì dứt khoát không được uống rượu trong nhiều ngày sau đó.

Để hạn chế thấp nhất khả năng ngộ độc tuyệt đối không sử dụng rượu. Đồng thời bạn uống nhiều nước, tập thể dục, ăn nhiều hoa quả,…

Theo BS Quang Trung - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X