Hotline 24/7
08983-08983

Sản phẩm vệ sinh phụ nữ: Sử dụng hàng ngày có thể nguy hiểm

Dân trí Ngay từ nhỏ hầu hết phụ nữ đã được dạy về việc chăm sóc và vệ sinh cơ thể đúng cách bằng cách sử dụng một số trong những sản phẩm vệ sinh “tự nhiên nhất” trên thị trường. Người ta cũng đã quyết định rằng giáo dục sức khỏe là một phần thiết yếu trong mọi chương trình giảng dạy cho sinh viên.

Ảnh minh họa

Với suy nghĩ đó, chúng ta có quyền đặt câu hỏi về sự an toàn và hiệu quả của các sản phẩm vệ sinh phụ nữ. Để trả lời đúng đắn câu hỏi này, chúng ta phải hiểu về hoạt động của cơ thể, những sản phẩm được coi là không an toàn và một số cách làm tốt cho phụ nữ trên khắp thế giới.

Để đảm bảo sức khỏe, “cô bé” phải có độ pH và vi khuẩn cân bằng. Theo Healthline, độ pH âm đạo của ‘cô bé” không thấp hơn 7, vì pH thấp hơn 7 là có tính axit và cao hơn 7 là có tính kiềm.

Nhưng độ pH của “cô bé” có thể khác nhau tùy theo tuổi. Một số người bắt đầu có kinh nguyệt sẽ có pH là 7. Những người trong độ tuổi sinh đẻ sẽ có pH âm đạo từ 3,8 đến khoảng 4,4. Khi đến thời kỳ mãn kinh, độ pH âm đạo của họ lên đến 5, tùy thuộc vào việc họ có dùng liệu pháp thay thế hormon hay không.

Đã có nhiều nghiên cứu lo ngại về việc thụt rửa, là hành động rửa âm đạo bằng nước, bao gồm sử dụng các dung dịch vệ sinh, nước, giấm và dụng cụ được thiết kế đặc biệt. Theo một nghiên cứu, thụt rửa là một thói quen không lành mạnh gây ra sự mất cân bằng về mức độ pH âm đạo, dẫn đến hậu quả âm đạo bị nhiễm trùng giống như nhiễm trùng lây qua đường tình dục. Hơn nữa, thụt rửa làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Một nghiên cứu khác kết luận rằng việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ và khăn lau vùng kín có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Những sản phẩm này có thể ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn khỏe mạnh cần thiết để chống lại nhiễm trùng.

Xã hội chúng ta thường mặc định bộ phận sinh dục nữ là “bẩn”, và việc tiếp thị các sản phẩm vệ sinh phụ nữ như một thứ mà mọi phụ nữ đều cần để trở thành người phụ nữ “lý tưởng” đang góp phần gây ra vấn đề.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên thường xuyên vệ sinh cho “cô bé” bằng nước rửa không có xà phòng và không có mùi thơm. Điều này là nhằm ngăn chặn sự tích tụ của mồ hôi, máu nguyệt kỳ và các tế bào chết.

Theo Cẩm Tú - Kênh 14

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X