Hotline 24/7
08983-08983

Những nguyên nhân không ngờ khiến bạn hay trễ kinh

Bạn có biết những nguyên nhân nào dẫn tới việc chậm kinh ở phụ nữ và gây ra những hậu quả khôn lường.

nguyên nhân khiến bạn trễ kinh
Nguyên nhân khiến bạn bị trễ kỳ kinh, gây hậu quả khôn lường

Thay đổi lịch làm việc, sinh hoạt

Thay đổi lịch làm việc, sinh hoạt có thể phá vỡ nhịp sinh học của cơ thể bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chuyển cơ chế làm việc từ ngày sang đêm hay ngược lại. Nếu bạn thường xuyên thay đổi ca làm việc và thấy có vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt, thì nên tính đến khả năng làm một ca không thay đổi hay chỉ đổi ca sau một thời gian lâu dài hơn.
Kiểm soát sinh sản

Sự “mất tích” của một chu kỳ kinh nguyệt có thể đơn giản do tác dụng phụ của biện pháp tránh thai bạn đang áp dụng. Ông Dweck cho biết: “Một số loại thuốc tránh thai liều thấp sẽ làm chậm chu kỳ kinh nguyệt. Điều này không hề nguy hiểm và nhiều khi còn là một tác dụng phụ tốt”.

Các phương pháp như dùng vòng tránh thai chứa nội tiết, que cấy tránh thai dưới da hoặc thuốc tiêm cũng mang lại kết quả tương tự. Nếu bạn ngừng sử dụng biện pháp tránh thai thì trong vài tháng, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại như bình thường mà không có vấn đề gì.

Tâm trạng của chị em

Tâm trạng không tốt hay gặp những chuyện buồn hoặc áp lực cuộc sống, công việc quá lớn cũng khiến nhiều chị em phụ nữ bị chậm kinh dài ngày. Để cải thiện tình trạng chậm kinh trong trường hợp này chị em phụ nữ cần giữ cho tâm trạng của mình luôn được vui vẻ, thoải mái. Tạo cho mình những cách thư giãn khiến tâm tư luôn vui vẻ.

Tăng hoặc giảm cân đột ngột

Khi tăng cân hoặc giảm cân đều có thể ảnh hưởng đến các hoocmon tác động lên chu kỳ kinh nguyệt. Chu kỳ kinh sẽ trở lại bình thường nếu bạn lấy lại cân nặng bình thường.

Tâm trạng chán nản

Gần đến những ngày đèn đỏ nhưng bạn lại bị căng thẳng, stress, lo phiền hay đang đau khổ về một vấn đề gì đó…Tất cả những trạng thái này đều ảnh hưởng tác động làm cho trứng rụng muộn hơn so với bình thường, thậm trí còn không có kinh nguyệt.

Theo Thanh Thu - Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X