Hotline 24/7
08983-08983

Những nguyên nhân gây đau lưng mà chị em nên biết

Loãng xương, kinh nguyệt, bệnh phụ khoa... là những nguyên nhân chính khiến chị em phụ nữ bị hành hạ bởi những cơn đau bất chợt vùng thắt lưng, hông.

Ngày "đèn đỏ"

Phụ nữ trẻ trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ gặp phải những cơn đau cơ lưng nhẹ, đặc biệt là ở phần thắt lưng, nhưng đa phần sẽ hết khi chấm dứt kỳ kinh nguyệt. Việc này liên quan đến tâm trạng, sự thay đổi hormone trong kỳ kinh nguyệt. Trong thời gian này không nên tạo nhiều áp lực cho mình, nghỉ ngơi nhiều hơn. Nếu đau quá, có thể dùng thuốc giảm đau.

Bệnh phụ khoa

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Nguyên nhân đau hông ở phụ nữ có thể do bệnh phụ khoa. Tùy vào tuổi tác, những vấn đề sức khỏe khác, đau hông có thể xuất phát từ một số vấn đề khác. Lạc nội mạc tử cung (khi thành tử cung phát triển ở một nơi khác) có thể gây đau khung xương chậu, mà một số phụ nữ nghĩ là đau hông. Cơn đau đến từ lưng và cột sống cũng có thể liên quan và cảm thấy đau ở mông, hông.

Loãng xương

Loãng xương là tình trạng bệnh phổ biến đối với phữ nữ sau thời kỳ mãn kinh. Cơ thể bắt đầu lão hóa, xương khớp yếu gây ảnh hưởng đến cột sống khiến bệnh đau lưng đến sớm hơn. Do đó, bạn nên chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày, nên bổ sung nhiều các loại đồ ăn có chứa canxi, vitamin C, D…tốt cho xương cột sống và sức khỏe.

Đau lưng do mang thai

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Khi mang thai thai phụ rất hay gặp tình trạng bệnh đau lưng. Nguyên nhân có thể do: làm việc, ngủ nghỉ sai tư thế, thay đổi hoóc môn: Sự gia tăng hoóc môn khiến các dây chằng ở khu vực xương chậu trở nên mềm hơn, những khớp xương cũng lỏng lẻo hơn để chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu, căng thẳng lo âu. Khi mang bầu sức nặng của bào thai đè lên hệ khớp xương vùng thắt lưng - chậu dẫ đến tình trạng đau lưng, thai nhi càng to thì chứng đau lưng càng tăng. Cho nên bà bầu cần được nghỉ ngơi và nằm đúng tư thế.

Ngồi lâu ít vận động

Đa phần chị em công sở thường ngồi hơn 7 tiếng đồng hồ một ngày, đau lưng đã trở thành căn bệnh thường xuyên. Nếu ngồi một tư thế trong thời gian dài sẽ khiến các cơ ở eo dần bị teo, tăng áp lực cho đĩa đệm. Chị em nên đi giày đế thấp. Đi bộ, bơi lội sẽ giúp giảm nhẹ tình trạng này.

Vòng tránh thai bất thường 

Có một số phụ nữ đau xương cụt là do vòng tránh thai bất thường gây ra như: kích cỡ vòng tránh thai không phù hợp với buồng tử cung, độ đàn hồi của vòng tránh thai quá lớn hoắc vị trí của vòng tránh thai bị lệch...

Theo Thanh Xuân - Doanh nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X