Hotline 24/7
08983-08983

Ngưng thuốc đặt âm đạo Valygyno bao lâu có thể mang thai?

Cháu bị viêm âm đạo, BS cho dùng viên đặt âm đạo Vanygyno. Với thuốc này thì sau khi đặt xong khoảng bao nhiêu ngày có thể có con được ạ?

Thưa DS Lạc Diệp,

Cháu lấy chồng đã 1 năm và chúng cháu đang dự định có con. Nhưng vừa rồi cháu có đi khám và phát hiện bị viêm âm đạo, BS có kê cho cháu thuốc về đặt âm đạo là Vanygyno 10 viên. Với thuốc này thì sau khi cháu đặt xong khoảng bao nhiêu ngày có thể có con được ạ? Theo cháu biết nếu sử dụng thuốc này trong thời gian dài thì không tốt cho gan thận phải không? Cám ơn DS rất nhiều!

(Lê Thị Thảo - Hạ Long, Quảng Ninh)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Thảo thân mến,


Bạn bị
viêm âm đạo và được bác sĩ chỉ định đặt Valygyno (thành phần là polymycin B, neomycin và nystatin). Trong đó, neomycin và polymyxin B là các kháng sinh có cùng tác động trên vi khuẩn gram dương và gram âm. Nystatin là thuốc kháng nấm có tác động hiệu quả trên nấm Candida albican - nguyên nhân trong phần lớn trường hợp gây nhiễm và bội nhiễm nấm âm đạo, nystatin chỉ cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu.

Thông thường, Valygyno sau khi đặt cho hiệu quả tác dụng tại chỗ, ít hấp thu vào máu, và thường đào thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể trong vòng 48h nếu chức năng thận bình thường. Thuốc không gây tích lũy lâu dài nên bạn có thể yên tâm là không ảnh hưởng đến việc mang thai.

Kháng sinh neomycin thuộc nhóm aminoglycosid thường có độc tính trên thận và tai nếu sử dụng lâu dài, đặc biệt ở những người bị suy thận hay người cao tuổi, sử dụng thuốc trong thời gian ngắn sẽ hạn chế được các nguy cơ độc tính.

Vậy bạn có thể yên tâm điều trị đến khi dứt điểm bệnh viêm âm đạo rồi hãy mang thai nhé.

Chúc bạn sức khỏe,

Th.S Dược Trần Thị Lạc Diệp/ Hasan – Dermapharm


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X