Logo Alobacsi

FTT_Gynelast_16.7
Câu hỏi:

Ngứa đầu, nhiều gàu sau khi đi làm tóc?

Được hỏi bởi Nguyễn Thị Kim Huệ - kimhu****@gmail.com
Chào BS,

Cách đây vài hôm em có đi làm tóc, trong quá trình làm, em thấy nhân viên làm ướt tóc và bảo mình nằm rồi xịt thuốc gì đó lên tóc mái của em, làm em thấy hơi nóng. Về đến nhà thì em cảm giác ngứa, gàu nhiều, càng lúc càng ngứa! Mong BS tư vấn giúp em cách làm hết ngứa, em nên mua thuốc gì để bôi lên cho hết ạ? Em xin chân thành cảm ơn.
ngua dau nhieu gau sau khi di lam toc - anh 1
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Em đã bị viêm da tiếp xúc do sản phẩm sử dụng tại tiệm. Trường hợp của em thì có thể sử dụng thuốc kem, mỡ corticoid nhẹ và vừa như Hydrocortisone 0,05%, betamethasone dipropiomate 0,01%.

Cách sử dụng từ 1 - 2 lần/ngày, nếu sau ba ngày hiện tượng dị ứng không giảm nên đến BS chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán và điều trị.

Lưu ý, nếu sau khi sử dụng và hết dị ứng, em cũng không được lạm dụng loại thuốc có chứa corticoid này hoặc sử dụng lại cho lần dị ứng sau mà cần có chỉ định của BS, vì có thể gây teo da, rạn da, giãn mao mạch, chậm liền vết thương, bùng phát nhiễm nấm, nhiễm khuẩn…        

Thân mến.

Danh bạ ngành y

lich tu van cua alobacsi tuan 3 thang 7 co cach nao lam cham thoai hoa khop

Lịch tư vấn của AloBacsi tuần 3 tháng 7: Có cách nào làm chậm thoái hóa khớp?

Lịch tư vấn của AloBacsi tuần 3 tháng 7 có sự trở lại của BS.CK2 Đoàn Thị Huyền Trân để giúp bạn đọc làm chậm tiến trình thoái hóa khớp, BS.CK2 Lưu Kính Khương chia sẻ tường tận về quá trình gây mê, và lần đầu ThS.BS Nguyễn Mạnh Cường “lên sóng” với chủ đề rối loạn nhịp tim và đột quỵ.

Bạn cần biết



Thận trọng với thuốc an thần kinh

Người bệnh thường dùng thuốc an thần kinh điều trị tâm thần phân liệt hay chứng loạn thần. Một tai biến chung có thể xảy ra là hội chứng an thần kinh ác tính (neuroleptic maglinant syndrome).

Đối tác

FTP_Gynelast_16.7
Hỗ trợ 24/7