Logo Alobacsi

Câu hỏi:

Mỏi mắt, mệt mỏi, khó thở khi làm việc với máy tính, bệnh gì?

Được hỏi bởi Hạt Tiêu - dinhthuh****@gmail.com
Thưa BS

Em năm nay 22 tuổi, hiện đang làm việc văn phòng. Dạo gần đây em hay có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, nhức mắt thường xuyên kéo dài cả ngày, nhất là trong thời gian ngồi làm việc trước máy tính. Cuối ngày thường đau nhức hốc mắt, kéo lên thành đau đầu, có khi ngủ qua đêm đến sáng vẫn còn đau đầu.

Cơ thể em luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, khó thở, thỉnh thoảng có đau nhói ở lồng ngực trái đột ngột. Em không biết mình có mắc bệnh gì không? và muốn đi khám nhưng cũng không biết phải khám ở khoa nào, BV nào.

Kính mong BS giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn BS.

(Hạt Tiêu - dinhthuha...@gmail.com)
moi mat met moi kho tho khi lam viec voi may tinh benh gi - anh 1Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Bạn đang có biểu hiện của “hội chứng văn phòng”, ở những bạn thường xuyên ngồi làm việc với máy tính. Hội chứng này nếu nhẹ thì gồm mỏi mắt, mỏi cơ, và nặng hơn sẽ gây uể oải, mệt mỏi, khó thở, đau ngực...

Vì thế, trước mắt tôi khuyên bạn hãy thay đổi một số điều sau đây: không làm việc với máy tính quá 2 giờ, hãy đứng dậy, đi lại xung quanh, uống nước và nghỉ ngơi khoảng 10 đến 15 phút hãy quay trở lại làm việc; dùng các thuốc bổ sung vitamin bổ mắt, tăng cường miễn dịch; và tập thể dục đều đặn mỗi ngày 30-45 phút.

Nếu tình trạng trên vẫn không thuyên giảm, tôi khuyên bạn hãy đến khám bác sĩ để có hướng điều trị thích hợp.

Thân mến!

AloBacsi.vn
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Danh bạ ngành y

Bạn cần biết



Tử vong do dùng thuốc tiêu chảy quá liều

Một người đàn ông 29 tuổi tại Pittsburgh (Mỹ) đã tử vong sau khi sử dụng quá liều thuốc tiêu chảy.

Đối tác

Hỗ trợ 24/7