Hotline 24/7
08983-08983

Mẹo nhỏ giúp móng chân mọc quặp hết đau nhức

Cùng thực hiện ngay 1 vài mẹo nhỏ giúp bạn không bị đau nhức khi móng quặp mọc dài nhé.

Móng chân mọc ngược vào trong hay móng quặp - là hiện tượng không hiếm. Đây được cho là kết quả của những "thí chủ" cắt móng chân thường xuyên, hay cắt không đúng cách - cắt quá sâu, cắt sát vào 2 bên cạnh móng chân nên làm kích thích móng mọc ngược vào trong.

Và hậu quả là móng chân cắm vào thịt, gây chảy máu, đau nhức, chảy mủ... Vậy phải làm sao để chân bớt đau nhức đây - dưới đây là vài bí kíp dành cho bạn.

1. Giữ móng bằng bông

Để giữ móng chân của bạn nâng lên một chút, hãy đặt một miếng bông nhỏ bên dưới. Cố gắng thay đổi bông hàng ngày, đặc biệt là sau khi ngâm trong bồn ngâm chân. Bạn duy trì "nhét bông" dưới móng cho đến khi khóe chân bị thương lành lại.

2. Cắt móng chân chính xác - không quá sâu

Bạn cần tỉa cạnh móng chân và không để chúng quá sắc nhọn. Đồng thời bạn không nên cắt móng quá ngắn vì chúng có thể đào sâu vào da. Tần suất cắt móng chân là 2 - 3 tuần/lần. Bởi tốc độ móng chân mọc là 1mm/tháng mà.

3. Đi đôi giày vừa chân, thoải mái

Chọn giày dép hở mũi, vừa vặn đem lại sự thoải mái cho ngón chân. Vì nếu giày quá chật, khiến móng bị ép chặt vào thịt, ảnh hưởng tới hình dáng cũng như sự phát triển của móng. Giày cao gót cũng cần hạn chế bởi chúng cũng tạo thêm áp lực cho các ngón chân.

4. Giấm táo - nguyên liệu thần thánh

Giấm táo được biết đến với chất khử trùng và chất chống viêm. Nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và làm giảm sưng nhanh chóng.Ngâm một miếng bông trong giấm táo rồi đặt lên ngón chân và giữ nó như thế trong vài giờ để có hiệu quả tốt nhất.

5. Nước cốt chanh và mật ong

Chanh và mật ong có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời trên da, lại chống lại sự nhiễm trùng có thể xảy ra ở ngón chân bị thương.

Chấm một giọt nước cốt chanh và một ít mật ong lên ngón chân. Bạn băng lại bằng băng y tế và để nó qua đêm. Lặp lại quy trình mỗi tối cho đến khi ngón chân trở nên tốt hơn.

Theo Ken - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X